NÓNG 24h: Phó Tổng cục trưởng Bộ Công an tử nạn; Tai nạn thảm khốc ở Sa Pa
Thứ tư, 03/09/2014 04:05

Phó Tổng cục trưởng Bộ Công an tử nạn vì tai nạn giao thông; Xe khách Sa Pa lao xuống vực sâu 200m... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Phó Tổng cục trưởng Bộ Công an tử nạn vì tai nạn giao thông

Chiếc xe công vụ của Bộ Công an đang lưu thông thì bất ngờ bị xe khách ngược chiều lao qua giải phân khách tông vào khiến 3 người tử nạn, trong đó có Trung tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an.

nhung-hinh-anh-nong-nhat-24h-ngay-29-4

Chiếc xe công vụ bị tai nạn khiến 3 cán bộ công an tử nạn

Vụ tai nạn nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 7 giờ 20 sáng 2/9 tại Km25+052 quốc lộ 5 thuộc địa phận thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Chiếc xe công vụ của Bộ Công an mang BKS 80A- 012.59 chở Trung tướng Nguyễn Xuân Tư và một số cán bộ đang lưu thông trên quốc lộ 5 hướng Hà Nộ - Hải Phòng đến địa điểm trên thì bất ngờ bị một xe khách loại 47 chỗ (BKS 53S - 5326) chạy chiều ngược lại (Hải Phòng - Hà Nội) mất tay lái đâm qua hàng rào phân cách giữa đường va chạm với chiếc xe công vụ.

Sau vụ tai nạn, tài xế xe khách đã bị công an huyện Mỹ Hào tạm giữ để điều tra.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Hưng Yên cho biết chiếc xe đoàn công tác của Bộ Công an có 4 người, sau vụ va chạm mạnh, 3 người đã tử vong, trong đó có tài xế. Trong số người tử nạn có Trung tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục III (Tổng cục Xây lực lượng) Bộ Công an.

Xe khách Sa Pa lao xuống vực sâu 200m, hàng chục người thương vong

Vào khoảng 18h45 phút tối 1/9, tại km 122 + 850 Quốc lộ 4D  thuộc địa bàn xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Theo thông tin ban đầu do lực lượng chức năng tại hiện trường, con số thương vong lên đến hàng chục người.

nhung-hinh-anh-nong-nhat-24h-ngay-29-1

Xe khách biển số 29B -08582 chạy hướng Sa Pa- Lào Cai chở 57 hành khách đã va chạm với xe 4 chỗ chạy hướng ngược lại. Cú va chạm đã khiến chiếc xe khách lăn xuống vực sâu khoảng 200 mét, nhiều nạn nhân văng ra khỏi xe khiến công tác tìm kiếm và cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Sáng 2/9, lực lượng cảnh sát cơ động tỉnh Lào Cai đã cử thêm 60 chiến sỹ xuống kiểm tra toàn bộ hiện trường. Quyết tâm không để nạn nhân nào không được cứu chữa kịp thời. 10h20' sáng nay, chó nghiệp vụ cũng được đưa tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân.

Đến trưa 2/9, công tác tìm kiếm đã kết thúc. Cảnh sát cơ động, phòng cháy chữa cháy đã quần đảo rất kỹ tại hiện trường, không bỏ sót một lùm cây nào nghi ngờ có thể còn có các nạn nhân.

Hỏa hoạn tại tiệm bán hàng Trung thu, thiệt hại hàng tỉ đồng

Sáng sớm 2/9, cửa hàng tạp hóa Bẩy Liên, số 211 - 213 đường Hai Bà Trưng, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã xảy ra 1 vụ hỏa hoạn lớn, khiến toàn bộ số hàng hóa ở 3 tầng của đại lý phân phối hàng tạp hóa lớn của tỉnh Thái Bình này đã bị cháy rụi. Ước tính thiệt hại lên đến hàng tỉ đồng.

nhung-hinh-anh-nong-nhat-24h-ngay-29-2

Trước đó, khoảng hơn 5 giờ sáng, một số người dân đi tập thể dục buổi sáng phát hiện, khói và lửa bốc lên rất nhanh từ cửa hàng tạp hóa, kèm theo nhiều tiếng nổ kéo dài. Ngay sau đó, quần chúng nhân dân đã hô hoán cùng nhau sử dụng bình cứu hỏa mini chữa cháy, nhưng do ngọn lửa quá lớn, bên trong cửa hàng này đều là hàng hóa dễ bắt lửa nên người dân không thể khống chế được ngọn lửa.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Thái Bình đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, khống chế và ngăn ngọn lửa cháy lan sang nhà dân bên cạnh. Lực lượng chữa cháy đã phải đập cửa chính của cửa hàng để có lối vào chữa cháy. 

Sau khoảng gần 2 tiếng, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, toàn bộ số hàng hóa như bánh kẹo, thuốc lá, rượu…chứa ở 3 tầng của cửa hàng đã bị cháy rụi. Thiệt hại ước tính lên đến hàng tỉ đồng.

Rất may, vào thời điểm xảy ra cháy không có người ở bên trong cửa hàng nên không có thiệt hại về người.

Tổng thống Putin: Nếu muốn, Nga chỉ cần 2 tuần để chiếm Kiev

Tờ La Repubblica (Ý) hôm 1/9 đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói trong một cuộc điện đàm với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jose Manual Barroso rằng nếu muốn “ông chỉ cần 2 tuần là có thể giành được Kiev”.

nhung-hinh-anh-nong-nhat-24h-ngay-29-3

Ông Barroso đã tiết lộ lời của ông chủ điện Kremlin tại cuộc họp của một hội đồng châu Âu cuối tuần qua tại Brussels. Theo đó, ông Putin khẳng định: “Đó không phải là vấn đề, nhưng nếu tôi muốn, tôi có thể chiếm Kiev chỉ trong hai tuần”.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, phát biểu từ thành phố Yakutsk thuộc phía Đông khu vực Siberia, Tổng thống Nga tố cáo các nước châu Âu đang phớt lờ việc quân đội Ukraine "đang nhắm bắn trực tiếp vào các khu vực dân cư" ở miền Đông nước này.

Giới chức Nga lên tiếng kêu gọi lệnh ngừng bắn giữa quân đội Ukraine và các tay súng ly khai thân Nga ở miền Đông, tuy nhiên Kiev tuyên bố họ đang thay mặt châu Âu trong một cuộc chiến lớn không chỉ chống lại phiến quân ly khai mà còn chống lại cả nước Nga.

“Một cuộc chiến tranh lớn đang xảy ra, một cuộc chiến chưa từng có ở châu Âu kể từ Thế chiến II… Bất hạnh thay, hậu quả của cuộc chiến này không phải hàng trăm sinh mạng mà là hàng ngàn, hàng chục ngàn người” – Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletey nói trên mạng xã hội Facebook. Ông Heletey còn nhấn mạnh rằng cuộc chiến phải tiếp tục để “chứng tỏ người Ukraine sẽ không từ bỏ”.

Tuy nhiên, Moscow phản đối tuyên bố này của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine và cho rằng Kiev chỉ đang kéo dân thường vào một cuộc xung đột đẫm máu hơn.

Tuyên bố được đưa ra sau khi quân đội Ukraine buộc phải bỏ chạy khỏi sân bay Luhansk ở miền đông Ukraine trước sự tấn công quyết liệt của lực lượng ly khai thân Nga. Trong khi đó, các cuộc đàm phán giữa giới chức Ukraine, quân nổi dậy và phái đoàn Nga đã đổ vỡ mà không đạt được thỏa thuận nào.

Mỹ Linh TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: pho tong cuc truong tu nan , pho tong cuc truong chet vi tai nan , xe khach roi xuong vuc , xe khach tu Sa Pa roi xuong vuc , tin , bao