Nóng 24h: Dịch Ebola lan đến Senegal; Tàu cá Quảng Nam và ngư dân vào cảng an toàn
Chủ nhật, 31/08/2014 04:30

Dịch Ebola lan đến Senegal; Tàu cá Quảng Nam và ngư dân vào cảng an toàn,...là những tin nóng 24h qua.

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 24h qua

Tàu cá Quảng Nam và 32 ngư dân được đưa vào cảng Nha Trang an toàn

Sáng 30/8, tàu SAR27-01 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) đã lai dắt tàu câu mực QNa 95889-TS về cảng an toàn. Toàn bộ ngư dân trên tàu QNa 95889-TS đều đã ổn định tinh thần và sức khỏe.

Ngay sau đó, 32 ngư dân được chuyển về trụ sở Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 4. Ông Nguyễn Anh Vũ Tổng giám đốc VMRCC chia sẻ với ngư dân về sự cố vừa qua đồng thời  động viên các ngư dân tiếp tục vươn khơi.

Trưa 28/8, VMRCC nhận được thông tin tàu QNa 95889-TS của ông Phan Thu (44 tuổi, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) bị hỏng máy, mất khả năng điều động, phải thả trôi. Khi bị nạn, tàu cá này cách bờ biển biển Nha Trang khoảng 138 hải lý. Điều kiện thời tiết lúc này sóng to gió mạnh, nên tàu trong tình trạng rất nguy hiểm, 32 thuyền viên, tâm lý dao động, hoảng loạn.

tin-ngong-24h3

Tổng Giám đốc VMRCC đã ngay lập tức điều động tàu SAR27-01, khi đó đang ứng trực tại Nha Trang lên đường cứu nạn.

Thuyền trưởng tàu SAR27-01, ông Đinh Nhiên cho biết. “Do điều kiện thời tiết xấu, vị trí tàu gặp nạn xa bờ nên đến 1 giờ 30 sáng 29/8, tàu SAR27-01 mới tiếp cận được tàu bị nạn. Công tác đưa 32 thuyền viên cùng tàu bị nạn về đến Nha Trang cũng gặp khó khăn khi tàu phải lai dắt một tàu cá lớn, trời tối đen. Chúng tôi đã vượt qua và cập bờ an toàn”.

Ông Phan Thu - Thuyền trưởng tàu QNa 95889-TS cho biết, tàu có công suất 340CV, xuất phát ngày 19/8. Khi các thuyền viên đang chuẩn bị đánh bắt hải sản trên ngư trường giữa vùng biển Trường Sa thì gặp sự cố. Hiện sức khỏe tất cả thuyền viên trên tàu đều ổn định. Việc sữa chữa tàu sẽ mất thời gian và chi phí nhưng chũng tôi sẽ lại ra khơi. Riêng chuyến đi biển này chắc lỗ khoảng 400 triệu đồng.

Đây là chuyến cứu nạn thứ 6 của tàu SAR27-01 và là chuyến cứu nạn có số thuyền viên trên tàu gặp nạn nhiều nhất từ đầu năm đến nay.

Nhiều va chạm giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9 tại Hà Nội

Theo đó, vào khoảng 9h00 sáng nay (30/8) tại dốc cầu Thanh Trì dẫn xuống Lĩnh Nam (Hà Nội) đã xảy ra vụ va chạm giữa 3 xe ô tô khiến giao thông rơi vào ùn tắc theo hướng đi trung tâm thành phố.

Cũng trên cầu Thanh Trì, trước đó ít phút đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa 2 xe ô tô con, gây ùn tắc giao thông theo hướng đi quốc lộ 5.

tin-ngong-24h2

Cùng thời điểm, trên đường Phạm văn Đồng, đoạn qua trường Đại Học Ngoại Ngữ đã xảy ra vụ va chạm giữa 2 xe ô tô con. Vụ việc đã gây cản trở giao thông trên tuyến đường này, các phương tiện di chuyển khó khăn theo hướng đi cầu Thăng Long. 

Trước đó, vào 8h40’, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn qua bệnh viện Nội Tiết Trung ương đã xảy ra va chạm giữa 3 xe ô tô con, gây ùn tắc giao thông theo hướng đi Hà Nam.

Vào khoảng 10h00 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn cách lối rẽ vào Thường Tín khoảng 2km lại xảy ra một vụ va chạm khác giữa 1 xe 7 chỗ và 1 xe 4 chỗ, các phương tiện di chuyển khó khăn theo hướng đi Hà Nam.

Cùng lúc, trên đại Lộ Thăng Long, đoạn đối diện Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia đang ùn dài, các phương tiện di chuyển khó khăn theo hướng vào trung tâm thành phố (chưa rõ nguyên nhân), hiện tại đang có nhiều xe ô tô và xe máy đang quay đầu xe và đi ngược chiều.

Hôm nay là thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày nên rất nhiều người dân bắt đầu rời thành phố về quê hoặc đi du lịch nên lượng phương tiện trên một số tuyến đường ở cửa ngõ Thủ đô gia tăng đột biến. Các phương tiện cần di chuyển cẩn trọng, chú ý quan sát, vòng tránh hợp lý để không xảy ra những sự cố giao thông đáng tiếc.

Dịch Ebola: Phát hiện người nhiễm virus 'tử thần' ở Senegal

Đất nước Senegal đã xác nhận trường hợp đầu tiên bị nhiễm Ebola sau khi đóng cửa biên giới với Guinea vì lo ngại sự lây lan của virus 'tử thần' này.

Senegal là đất nước thứ năm trong khu vựcTây Phi xuất hiện virus 'tử thần', dù đất nước này đã hạn chế sự lây lan bằng cách đóng biên giới với Guinea.

tin-ngong-24h1

Bộ trưởng Y tế của Senegal, Awa Marie Coll Seck, xác nhận rằng, một sinh viên đại học 21 tuổi đến từ Guinea đã bị nhiễm virus Ebola và được cách ly tại Bệnh viện Fann ở Dakar.

Các quan chức tại Guinea đã cảnh báo Senegal vào hôm thứ Tư sau khi bị mất theo dõi những người đàn ông trẻ tuổi, cơ quan này báo cáo. Thanh niên trẻ tuổi này không có bất kỳ dấu hiệu chảy máu, ốm hay cảm cúm, anh ta đã đi đến bệnh viện để kiểm tra, cơ quan này cho biết tình trạng của anh ta  đã ổn định.

Ngày 21/8, Senegal đóng cửa biên giới với Guinea với lo ngại về sự bùng phát Ebola, và sự chết chóc lớn hơn bao giờ hết. Việc đóng cửa bao gồm không cho bất kỳ máy bay và tàu du lịch đến từ Senegalđến Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Hiện tại ở các nước Tây Phi, dịch Ebola đã giết chết 1.552 người, 3069 người bị nhiễm bệnh, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm thứ Năm.

Các ổ dịch được tập trung ở Guinea, Sierra Leone và Liberia, với một số ít các trường hợp ở Nigeria. Tỷ lệ tử vong chung là 52%, ở Sierra Leone tỉ lệ tử vong là 42% và 66% ở Guinea.

Trường hợp của sinh viên Đại học Conakry là người đầu tiên được báo cáo trong Senegal, người này đến từ phía tây bắc của Guinea.

Senegal không phải là quốc gia đầu tiên đóng cửa biên giới của mình để tránh ổ dịch. Tổng thống Ellen Sirleaf đã đóng cửa hầu hết các biên giới Liberia có chứa virus. Guinea và Sierra Leone cũng đã làm như vậy. Kenya, Nam Phi và những khu vực khác cũng được hạn chế du lịch đến và đi từ khu vực này. Tuy nhiên, con số bị nhiễm Ebola vẫn ngày càng tăng cao.

Thu Trang (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: cuu nan tau ca quang nam , tau ca quang nam chim , va cham giao thong ngay nghi le , tai nan giao thong , dich ebola den Senegal , virus ebola , tin , bao