NÓNG 24h: Luật sư đề nghị hoãn xử bầu Kiên; Kết luận vụ đu quay rơi ở Phú Thọ
Thứ ba, 08/04/2014 04:00

Các luật sư bào chữa vụ án bầu Kiên đề nghị hoãn phiên xử, công an Phú Thọ kết luận vụ đu quay rơi khiến 6 học sinh nhập viện,… nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong vòng 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất trong vòng 24h qua

1. Các luật sư bào chữa đề nghị hoãn xử án bầu Kiên

Ngày 4/4, sáu luật sư bào chữa cho các bị báo Nguyễn Đức Kiên (nguyên phó chủ tịch HĐQT, phó chủ tịch hội đồng sáng lập Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu - ACB), Lý Xuân Hải (nguyên Tổng giám đốc ACB), Huỳnh Quang Tuấn (nguyên phó tổng giám đốc ACB) trong vụ án lừa đảo, kinh doanh trái phép, cố ý làm trái xảy ra tại Ngân hàng ACB đã đồng ký văn bản đề nghị hoãn phiên tòa, không đưa vụ án ra xét xử vào ngày 16/4 như kế hoạch.

Sau khi thống nhất, đơn kiến nghị của các luật sư được gửi tới Chánh án TANDTP Hà Nội, Viện trưởng VKSND TP.Hà Nội, thẩm phán chủ tọa phiên tòa, Ban Nội chính trung ương và một số cơ quan. Lý do đề nghị hoãn phiên tòa theo các luật sư là do vụ án Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ thuộc VietinBank TP.HCM) lừa đảo 4.000 tỉ đồng chưa được xử phúc thẩm nên chưa xác định được rõ ràng là ACB có bị thiệt hại số tiền 718 tỉ đồng hay không.

2. Công an kết luận vụ đu quay rơi khiến 6 học sinh nhập viện

du-quay-bi-sap-8

Sự cố đu quay rơi xảy ra ở trò vũ trụ bay

Chiều 7/4, Đại tá Nguyễn Ngọc Thạch - Trưởng Công an huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ - cho biết cơ quan này đã có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ đu quay rơi xuống đất khiến 12 học sinh THCS hoảng loạn, trong đó có 6 em phải nhập viện kiểm tra sức khỏe.

Theo đó, thời điểm xảy ra sự sự cố với trò chơi “vũ trụ bay”, ti-ô dầu đã bị nổ trước áp lực phải nâng toàn bộ hệ thống ghế ngồi có 12 em học sinh trên đó lên cao sau khi đã hạ gần xuống mặt đất.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Thản, Giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua, cho biết vụ đu quay rơi là một sự cố đáng tiếc. Mặc dù sức khỏe của 12 cháu học sinh một trường THCS ở huyện Thanh Trì, Hà Nội không có vấn đề gì, nhưng công ty đã hỗ trợ mỗi cháu 15 triệu đồng.

3. Cha chồng dùng rựa chém vào mặt con dâu

chem-con-dau-8

Chị Tâm đang nằm điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

Vào khoảng 6h sáng 5/4, bà Trần Thị Hợi (69 tuổi, ngụ xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) là vợ ông Đinh Xuân Trường (72 tuổi) gọi chị Lê Thị Tâm (43 tuổi) vào đưa mình đi khám tại bệnh viện (bà Hợi bị sỏi mật, nằm liệt giường mấy năm nay).

Chị Tâm hỏi ông Trường xem có phải đưa mẹ đi viện không. Sau đó, giữa hai người xảy ra cãi vã. Ông Trường đã vớ rựa chặt củi chém vào mặt con dâu. Hàng xóm nghe tiếng la, chạy sang thấy chị Tâm nằm ngất với vết thương nặng ở vùng mặt liền đưa đi Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Nhận được tin báo, công an xã Thuận Lộc và công an TX Hồng Lĩnh có mặt tại hiện trường, thu giữ cây rựa dài chừng 30cm và triệu tập ông Trường để lấy lời khai.

4. Tuyên bố lạc quan về kết quả tìm kiếm MH370

tim-may-bay-8

Tàu Ocean Shield đã hai lần bắt được tín hiệu tương thích với tín hiệu của hộp đen máy bay (Nguồn: JAAC).

Giới chức Malaysia ngày 7/4 tuyên bố nước này lạc quan về kết quả tìm kiếm chuyến bay bị mất tích MH370 của Malaysia Airlines, sau khi liên tục có tin nói tàu của Australia và Trung Quốc bắt được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay.

Phát biểu trong cuộc họp báo đang diễn ra ở Kuala Lumpur, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia H.Hussein cho biết vẫn còn cần phải tiến hành nhiều bước để xác minh xem đó có phải là tín hiệu hộp đen hay không. Ông Hussein nói rằng kết quả sẽ có trong vài ngày tới, thậm chí là trong vài giờ tới.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày trước thời điểm tròn một tháng kể từ khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370, chở theo 227 hành khách và 12 thành viên tổ bay, mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: xet xu bau Kien , du quay roi , cha chong chem con dau , may bay Malaysia mat tich , su kien nong , nong 24h , tin , bao