NÓNG 24h: Hai vụ cháy liên tiếp ở TPHCM; Bé sơ sinh bị bóp cổ vứt bên đường
Thứ hai, 07/04/2014 04:00

Một giờ đồng hồ xảy ra 2 vụ cháy ở trung tâm TPHCM, thi thể bé gái sơ sinh bị bóp cổ vứt trong túi rác,… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Những hình ảnh đáng chú ý nhất trong vòng 24h qua

Những hình ảnh đáng chú ý nhất trong vòng 24h qua

1. Một giờ đồng hồ xảy ra 2 vụ cháy ở trung tâm Sài Gòn

Vào khoảng 10h30, bảo vệ tại tòa nhà của Cục Hải quan TP.HCM (số 2 đường Hàm Nghi, phường Bến Nghé, quận 1) phát hiện đám cháy xuất phát từ một căn phòng tại đây. Những người có mặt đã dùng bình chữa cháy tham gia dập lửa, và điện báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Phòng cảnh sát PCCC quận 1 đã huy động 7 xe chữa cháy, trong đó có 1 xe thang cùng 40 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Hơn 20 phút sau đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

chay-o-tphcm-71

Hiện trường 1 trong 2 vụ cháy

Khi cán bộ chiến sĩ đang thu dọn thiết bị ra về thì nhận được tin báo cháy tại căn nhà số 245H đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Ban chỉ huy phòng cảnh sát PCCC quận 1 đã huy động thêm 4 xe chữa cháy và 30 cán bộ đến hiện trường hỗ trợ cho đơn vị vừa thực hiện xong nhiệm vụ. Vì căn nhà nằm trong hẻm nên lực lượng chữa cháy mất nhiều thời gian mới tiếp cận được, sau gần 20 phút sau đám cháy được khống chế. Hai vụ cháy đã gây thiệt hại lớn về tài sản, rất may không có ai bị thương vong.

2. Thi thể bé gái sơ sinh bị bóp cổ tại nơi tập kết rác

Nơi phát hiện thi thể bé sơ sinh thuộc hẻm số 177, đường Lưu Hữu Phước (P. 15, Q. 8, TP.HCM). Thông tin ban đầu, rạng sáng 4/4, bà T.T.K.H. (54 tuổi, công nhân vệ sinh quận 8) đi thu gom rác, đến trước nhà số 177/4 đường Lưu Hữu Phước, bà H. phát hiện thi thể một bé gái sơ sinh bị bỏ trong túi nilông, vứt ở điểm tập kết rác.

Bà H. tri hô để những người trong hẻm này biết đến hỗ trợ, đồng thời gọi điện báo công an P. 15, Q. 8. Ngay sau đó Đội Cảnh sát điều tra Công an Q. 8 đã đến khám nghiệm hiện trường và tử thi.

bop-co-be-gai-7

Nơi tìm thấy bé gái sơ sinh

Qua khám nghiệm tử thi, công an phát hiện trên cổ bé gái có một chiếc khăn màu trắng siết chặt và bé có dấu hiệu bị bóp cổ.

3. Tiệm vàng bị trộm 200 chỉ vàng giữa đêm khuya

Vào sáng sớm 6/4, khi chuẩn bị mở cửa buôn bán như mọi khi thì ông Trâm (ngụ Quảng Ngãi) phát hiện số nữ trang trong tủ bị kẻ gian đột nhập lấy đi gần hết.

Sau khi nhận được tin báo, công an TP.Quảng Ngãi đã có mặt tại tiệm vàng Tân Thành (khu dân cư 7B, tổ dân phố Trường Thọ Đông, phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi) để khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ việc.

Theo trình báo của ông Phan Vũ Trâm, chủ tiệm vàng Tân Thành, vào sáng sớm cùng ngày, khi chuẩn bị mở cửa buôn bán như mọi khi thì ông hoảng hốt phát hiện số nữ trang trong tủ bị mất sạch. Theo đó, số tài sản bị mất gồm dây chuyền, nhẫn, vòng đeo tay... với tổng số 20 cây vàng, trị giá khoảng 500 triệu đồng.

trom-vang-7

Công an khám nghiệm hiện trường vụ trộm vàng

4. Bắt được tín hiệu nghi của hộp đen máy bay MH370

Reuters dẫn lời các quan chức Úc cho biết tàu hải quân nước này đang điều tra tín hiệu “ping” bắt được tại địa điểm cách nơi nơi phát hiện tín hiệu ban đầu 2 km.

Mặc dù thừa nhận "đây là đầu mối quan trọng và giúp khích lệ cho cuộc tìm kiếm", nhưng tướng Angus Houston, người đứng đầu JACC, cũng thận trọng nói rằng đội tìm kiếm “vẫn chưa thể khẳng định các tín hiệu vừa phát hiện được bởi tàu Trung Quốc có liên hệ gì với chiếc máy bay mất tích hay không”.

Được biết, trước đó vào tối 5/4 (giờ địa phương), ông Houston thông báo tàu Haixun 01 (Trung Quốc) đã phát hiện tín hiệu điện tử tại Ấn Độ Dương.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: chay o TPHCM , giet be so sinh , trom vang , may bay Malaysia mat tich , nong 24h , tin , bao