NÓNG 24h: Lời khai rợn người của kẻ sát hại 5 phu trầm
Thứ tư, 03/04/2013 21:51

Đề xuất tăng thêm 100 ngàn đồng vào lương cơ bản từ 1/7; Tai nạn kinh hoàng trên xa lộ Hà Nội Triều Tiên sắp khởi động lò phản ứng hạt nhân là tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Kinh hoàng xe contener cuốn hàng chục phương tiện vào gầm

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên xa lộ Hà Nội thuộc Q. Thủ Đức, TP. HCM, chiếc xe container loại 40 feet BKS 57L-0061 chở đầy hàng hóa do tài xế Nguyễn Hoàng Thương (28 tuổi, quê Bình Định) điều khiển lưu thông trên xa lộ Hà Nội theo hướng cầu vượt thép Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ bị mất thắng. Lúc này phía trước đang có nhiều phương tiện dừng chờ đèn đỏ, quá bất ngờ nên phụ xe chỉ biết đập vào cửa xe rồi hô hoán mọi người tránh ra.

Tuy nhiên, đã có ít nhất 8 xe máy các loại, 3 xe khách, ô tô tải bị cuốn vào gầm, nhiều người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên xa lộ Hà Nội.

Cảnh giao thông hết sức hỗn loạn trên xa lộ, người dân cùng lực lượng thanh niên tự quản đã đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm nên giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng, lực lượng Công an quận Thủ Đức đã điều động gần 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường điều tiết, phân luồng và khám nghiệm giải quyết vụ tai nạn.

 

Lời khai rợn tóc gáy của hung thủ vụ thảm sát 5 phu trầm

Như chúng tôi đã thông tin, sáng ngày ¾, ít nhất 2 tên thủ phạm trong vụ thảm sát phu trầm đã bị lực lượng công an bắt giữ. Danh tính của chúng nhanh chóng được làm rõ đó là Hồ Văn Công (37 tuổi, còn gọi Pả Trí) và Hồ Văn Thành (39 tuổi, còn gọi Pả Thục).

Tại cơ quan điều tra chúng khai rằng bắt tất cả các phu trầm để đòi tiền chuộc, mỗi  người 15 triệu đồng. Nhưng đêm hôm xảy ra vụ thảm sát, thấy các thợ rừng đông quá (6 người) mà tiền thì mãi không thấy đưa lên nên chúng đã quyết định giết hết, và những ai thoát được là ngoài mong muốn của chúng. Chúng gọi từng người một trong đoàn phu ra trói tay lại phía sau bắt quỳ cúi đầu xuống rồi dùng gậy gỗ đập vào đầu cho tới chết rồi chúng mới đem chôn.

Hồ Văn Thành (trái) và Hồ Văn Công

Chúng còn khai những lần trước tha cho người về bị lộ hết nên phải giết hết không chừa một ai.

Đề xuất tăng thêm 100 ngàn đồng vào lương cơ bản từ 1/7

Trao đổi với báo chí, đại diện Bộ Nội vụ cho biết hiện quy định về mức lương “tối thiểu chung” dùng để tính các mức lương khác và các khoản phụ cấp lương không còn quy định trong Bộ luật Lao động năm 2012. Do đó, cần thiết phải thay quy định mức lương “tối thiểu chung” bằng “mức lương cơ sở” để làm căn cứ tính tiền lương ngạch, bậc, chức vụ, cấp hàm và các loại phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Bộ Nội vụ đề xuất áp dụng mức lương cơ sở mới từ ngày 1/7. Dự kiến kinh phí tăng thêm để thực hiện mức lương cơ sở mới là 21.700 tỉ đồng. Số kinh phí này, theo Bộ Nội vụ, đã được bố trí trong dự toán chi thực hiện cải cách tiền lương năm 2013.

Quốc tế: Triều Tiên sắp khởi động lò phản ứng hạt nhân

Mới đây, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tái khởi động một lò phản ứng hạt nhân đã đóng cửa từ năm 2007, như khẳng định trước đó rằng, hạt nhân là vận mệnh của Triều Tiên.

Động thái này đã nói lên phần nào sự thách thức của CHDCND Triều Tiên công khai làm giàu urani cấp độ vũ khí vào thời điểm căng thẳng quân sự leo thang trên Bán đảo Triều Tiên. Theo thông báo của Triều Tiên, tất cả các cơ sở tại tổ hợp hạt nhân Yongbyon, gồm một nhà máy làm giàu urani và một lò phản ứng công suất 5MW sẽ được hiệu chỉnh và tái khởi động.

Tổ hợp hạt nhân Yongbyon

Triều Tiên nhấn mạnh rằng, quyết định này là phù hợp với chính sách "tăng cường lực lượng vũ trang hạt nhân cả về chất và lượng", đồng thời giúp giải quyết tình trạng thiếu điện ở đất nước này.

Bên cạnh đó, thông qua một số hãng thông tấn trong nước, Triều Tiên nêu rõ khôi phục lại một số lò hạt nhân đã tạm ngừng hoạt động trước đó.

MT (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Phản ứng hạt nhân , Tai nạn , Xa lộ Hà Nội , Thảm sát phu trầm , Giết 5 thợ rừng , Nóng 24h