NÓNG 24h: Kinh hoàng cắt cổ tài xế taxi cướp xe
Thứ năm, 27/12/2012 19:09

Giết tài xế taxi cướp xe; Mặc váy ngắn có thể bị phạt 6 tháng tù; Từ 1/1/2013, lao động nữ được nghỉ sinh 6 tháng... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Giết tài xế taxi cướp xe

Ngày 27/12, Trung tá Bùi Thành Tín – Đội trưởng Đội 8 - PC 45 cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với công an huyện Gia Lâm phá vụ án một băng nhóm giết tài xế taxi để cướp xe trên địa bàn hôm 18/12 vừa qua.

Theo đó, ngày 18/12, băng nhóm này gồm  Nguyễn Văn Chào (cầm đầu, SN 1987, HKTT: thôn Nguyệt Đức -xã Văn Hà - Việt Yên - Bắc Giang), Đặng Trung Kiên (SN 1993, HKTT: Dốc Đặng, phường Vạn An, TP Bắc Ninh); Lương Hồng Luyện (SN 1995, HKTT: thôn Đương Xá, phường Vạn An, TP Bắc Ninh); Đặng Bạch Đằng (SN 1996, cùng trú ở thôn Đương Xá).

Hiện trường vụ án 

Do thiếu tiền tiêu xài, chúng đã lên kế hoạch và mua hung khí về để tìm cách đi cướp tài sản lấy tiền tiêu. Sau khi thực hiện thành công nhiều vụ cướp tài sản của người đi đường, chúng táo tợn nảy sinh ý định cướp xe taxi, sau khi gọi xe Kiên ngồi ghế sau đã lao lên dùng dao kề cổ tài xế taxi cướp tài sản. Bị tài xế chống cự quyết liệt, hô hoán, Kiên đã dùng dao đâm năm nhát vào cổ, bụng làm lái xe gục xuống, tử vong. Chào đã cướp chiếc ví của lái xe, bên trong có 2,5 triệu đồng. Sau khi gây án, hai đối tượng lên xe của Độ, Hân bỏ trốn.

Từ 1/1/2013, lao động nữ được nghỉ sinh 6 tháng

Bà Trần Thị Thúy Nga, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, theo luật hiện hành thời gian nghỉ sinh là 4 tháng, và nếu sinh tháng 1/2013 sẽ phải đi làm vào tháng 5. Tuy nhiên, ngày 1/5, Bộ luật Lao động sửa đổi có hiệu lực nên chị em sẽ được nghỉ thêm 2 tháng theo quy định mới.

Bộ luật Lao động sửa đổi quy định, lao động nữ được nghỉ trước và sau khi sinh con 6 tháng. Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm một tháng. Thời gian nghỉ trước khi sinh tối đa không quá hai tháng.

Bên cạnh đó, trong thời gian nghỉ sinh nở, lao động nữ vẫn được hưởng lương cùng chế độ bảo hiểm. Sau thời gian nghỉ quy định nếu lao động muốn sẽ có thể nghỉ thêm nhưng không được hưởng lương.

Ngã bay qua giải phân cách, bị xe container cán chết

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra 27/12, một người đàn ông đang lưu thông trên đường phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân- TP.HCM thì bất ngờ ngáng vào dải phân cách nằm giữa hai làn đường xe máy và ô tô khiến chiếc xe tay ga trượt đè trên dải phân cách một đoạn hơn 4 mét.

Sau đó người đàn ông bị hất bay qua làn đường bên cạnh, cùng lúc chiếc xe container chạy tới, vì quá bất ngờ nên không kịp phanh và nghiến qua người đàn ông khiến người này tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông kém may mắn này là ông Phan Văn Nê (66 tuổi, quê Tiền Giang).

Quốc tế: Mặc váy ngắn có thể bị phạt 6 tháng tù

Theo nguồn tin từ Nam Phi cho biết: "Những kẻ hiếp dâm có thể dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội khi nhìn thấy một phụ nữ mặc váy ngắn. Người nào vi phạm quy định chúng tôi sẽ bắt giữ người đó".

Đại diện người phát ngôn của Nam Phi khẳng định rằng, một phần do phụ nữ mặc váy quá ngắn dẫn tới nhiều tội phạm hiếp dâm và họ cũng phải chịu trách nhiệm và hình phạt cùng với kẻ cưỡng hiếp hay quấy rối tình dục. Những người đối mặt với vi phạm này sẽ bị phạt tù tới 6 tháng.

Mẫn Tiệp (TH)
Tag: Giết người , Án mạng , Cướp , Chế độ thai sản , Mặc váy ngắn bị phạt tù , Xã hội