NÓNG 24h: Thảm án kinh hoàng chấn động Thái Bình
Thứ ba, 25/12/2012 00:47

Không khí Noel tràn ngập phố phường, mẹ con tử vong sau khi sinh; thảm án 3 mạng người; cướp vàng giữa ban ngày… là những tin nóng trong ngày.

Hình ảnh tổng hợp những sự kiện hot trong ngày

Hình ảnh tổng hợp những sự kiện hot trong ngày

Không khí giáng sinh ngập tràn phố phường

Ghi nhận tại trung tâm TP.HCM, đêm giáng sinh diễn ra ngập trong đèn hoa. Nhiều tuyến đường lớn tại khu trung tâm quận 1 như Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Đồng Khởi, khu vực nhà thờ Đức Bà luôn tấp nập người dân khắp nơi đổ về vui chơi. Các khu vực khác như thương xá Tax, Diamond Plâz được trang trí những chú tuần lộc, cây thông noel đèn lấp lánh.

Tại Hà Nội, dù thời tiết giá lạnh hơn 10 độ C nhưng người dân vẫn đổ ra đường. Khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn, Nhà hát Lớn ở phố Hoàn Kiếm đông đảo nam thanh nữ tú đến chụp ảnh.

Đường phố Hà Nội lộng lẫy trong đêm 23/12. Ảnh: NGUYỄN QUYẾT

Đường phố Hà Nội lộng lẫy trong đêm 23/12.

Đặc biệt, khu vực phố cổ, rất đông giới trẻ thi nhau để chụp ảnh, tìm kiếm những khoảnh khắc vui vẻ nhất. Các tuyến phố như Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Lược, Bà Triệu… ngập tràn sắc đỏ của trang phục ông già Noel, màu xanh của những cây thông Noel, xen lẫn tiếng nhạc tạo không khí rộn ràng vui tươi giữa mùa đông giá lạnh.

Tại nhiều địa điểm không xảy ra ách tắc giao thông do 2 TP chủ động bố trí lực lượng CSGT khá đông để điều tiết, lưu thông đường phố.

Thêm sản phụ và thai nhi chết sau khi sinh

Sự việc trên vừa xảy ra tại Gia Lai. Nguyên nhân được cho là “tắc mạch máu ối”.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bình (43 tuổi), trú tại thôn Tứ Kỳ Nam, xã Al Bá, Chư Sê, tỉnh Gia Lai được chồng là anh Phạm Văn Dũng đưa vào Trung tâm Y tế huyện Chư Sê nhập viện chờ sinh ngày 23/12. Nhưng do được chuẩn đoán sức khỏe không tốt, chị Bình đã được chồng đưa lên Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai nhập viện ngay trong đêm.

Sản phụ Nguyễn Thị Bình đã tử vong sau khi sinh cháu trai

Sản phụ Nguyễn Thị Bình đã tử vong sau khi sinh cháu trai

Đến 10h30, ngày 24/12, chị Bình sinh hạ một cháu trai cân nặng 3kg.

Tuy nhiên, sau khi sinh cháu bé, chị Bình nói thấy mệt và ngất lịm đi, sau đó tử vong. Còn bé trai vừa sinh không tự thở được đến chiều cùng ngày cũng tử vong.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Bình là do bị tắc mạch ối. Nhưng người nhà nạn nhân cho biết chị Bình có sức khỏe tốt, phải “chết oan” do bác sĩ tắc trách?

Thảm án kinh hoàng chấn động Thái Bình

Hung thủ được xác định giết dã man cả 3 người trong một gia đình là Lê Thanh Đại (SN 1981, trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP.Hải Phòng).

3 nạn nhân gồm ông Nguyễn Anh Tòa (SN 1941), vợ là bà Đoàn Thị Cún (SN 1949) và con gái là Nguyễn Minh Tâm (SN 1980), trú tại số nhà 05/14, phố Doãn Khuê, tổ 17 phường Phúc Khánh (TP Thái Bình), bị giết chết bởi vật cứng đập vào đầu, gây chấn thương sọ não và bị xiết cổ cho đến chết.

Hung thủ Lê Thanh Đại tại cơ quan công an

Lời khai hung thủ cho biết, Đại có quan hệ với chị Tâm. Sáng ngày 22/12, sau khi quan hệ tình dục xong ở nhà trọ tại khu vực Cầu Đen (thuộc phường Phúc Khánh), Tâm rủ Đại về nhà ăn cơm.

Sau đó, hai người lên phòng tại tầng 2. Tại đây, Đại bất ngờ dùng khúc gỗ chân tủ có sẵn trong phòng bất ngờ đập chết chị Tâm. Nghe tiếng động, bà Đoàn Thị Cún đi lên phòng của con gái liền bị Đại tiếp tục dùng khúc gỗ trên đập chết.

Đại tiếp tục xuống tầng 1, nơi ông Tòa đang ngồi tiếp khách. Sau khi khách ra về, Đại lại bất ngờ dùng chiếc chân tủ bằng gỗ ra tay sát hại ông Tòa rồi cướp xe máy, máy tính xách tay và 2 chiếc điện thoại di động.

Gây án xong, Đại chốt cửa bên trong và ở trong nhà, rời hiện trường về nhà trọ ở khu vực cầu Đen. Thấy nhiều cuộc gọi vào số máy của chị Tâm, đoán sự việc bị bại lộ, Đại mang toàn bộ tài sản bỏ trốn về Hải Phòng. Tuy nhiên, khi đang nằm nghỉ ở nhà nghỉ Hưng Thuyết (xã Đông Hải, Quỳnh Phụ, Thái Bình), Đại bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Táo tợn cướp vàng giữa ban ngày

Vụ cướp táo tợn xảy ra khoảng 13h chiều 24/12 tại căn nhà số 211 đường Lương Định Của, phường An Phú, quận 2, TP.HCM.

Chủ nhà là anh Nguyễn Duy Quân (40 tuổi) đang ngủ trưa bất ngờ nghe tiếng la thất thanh của một người thân phát ra từ trong nhà. Ngay lập tức anh Quân chạy vào thì phát hiện một thanh niên đột nhập vào phòng ngủ thứ 2 lục lọi trộm tài sản.

Căn nhà bị cướp đột nhập vào trộm tiền, vàng

Căn nhà bị cướp đột nhập vào trộm tiền, vàng

Khi mọi người truy đuổi thì bị tên cướp này móc dao tuyên bố: “Chúng mày đuổi theo tao sẽ chết chung với nhau”. Do tên cướp cầm dao nên không ai đến gần mà chỉ bám theo để hắn không thể tẩu thoát.

Bị truy đuổi gắt gao, tên cướp ném lại túi xách, vòng vàng rồi lẩn vào một bụi cây cách hiện trường vụ cướp khoảng 50m.

Công an địa phương nhanh chóng có mặt bắt gọn đối tượng này cùng chiếc xe Nouvo được xác định được tên cướp dùng làm phương tiện gây án.

Anh Quân cho biết; số tài sản ban đầu bị tên cướp lấy đi trên 30 triệu đồng cùng một số vòng vàng. Khi tên cướp này bị bắt, người nhà anh Quân mới tìm thấy số tiền và một vòng vàng.

Đại Lâm (TH)
Tag: Giết người , Cướp vàng , Giáng sinh , Sản phụ , Tòa tuyên án , An ninh hình sự , Xã hội , Hà Nội