NÓNG 24h: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ bình ga khiến 3 mẹ con thành “đuốc”
Chủ nhật, 22/09/2013 01:21

Nguyên nhân vụ nổ bình ga; Chế độ thai sản cho đàn ông; Xả súng đẫm máu ở Kenya… là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Hé lộ nguyên nhận vụ nổ bình ga khiến 3 mẹ con nhập viện

Khoảng 9h30 sáng 20/9, người dân xung quanh nghe thấy một tiếng nổ lớn tại nhà chị Hoàng Thị Mai Lan (28 tuổi, ngụ tại tổ 4, ấp 5, xã Tân Khai, làm nghề cạo mủ sao su thuê).

Khi mọi người chạy tới thì thấy lửa cháy trong nhà, chị Lan đang ở trong phòng ngủ và bị thương nặng. Hai con nhỏ là Ngô Hoàng Lâm (5 tuổi) và Ngô Hoàng Lợi (3 tuổi) đang nằm trên giường cũng bị ngọn lửa bao trùm.

Trong phòng ngủ là một bình gas loại 12kg đã bị nổ. Ngoài lối đi giữa nhà bếp và phòng khách là quần áo bị tưới xăng đốt cháy nghi ngút. Trước cửa nhà là chiếc xe gắn máy đã bị rút hết xăng. Ngay lập tức, ba mẹ con chị Lan được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Qua xem xét hiện trường, cơ quan công an phán đoán nguyên nhân vụ nổ gas trên có thể là do tự tử. Được biết, vợ chồng chị Lan và anh Ngô Tấn Lực không êm ấm và thường xuyên xảy ra cãi vã.

Vợ sinh con, chồng được nghỉ thai sản

Theo dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội vừa được công bố tại Cổng thông tin Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ngày 20/9, lao động nam đang đóng bảo hiểm xã hội khi vợ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản 5 ngày làm việc kể từ 30 ngày đầu vợ sinh con.

Đối với trường hợp vợ sinh con phải phẫu thuật lao động nam được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản 7 ngày làm việc không kể ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

Một điểm mới nữa tại dự thảo là quy định đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội áp dụng hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ một tháng trở lên. Trong khi đó, trước đây quy định phải đủ ba tháng.

Theo dự kiến, dự thảo Luật bảo Hiểm xã hội sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ bảy (tháng 5-6/2014), thông qua cuối năm 2014 và có hiệu lực thi hành từ 1/1/2015.

Lái xe taxi dùng cờ lê đánh vỡ đầu người đi đường

Khoảng 10h45 ngày 21/9, anh Nguyễn Văn Long (SN 1990, ở Đông Anh, Hà Nội) đang đèo mẹ lưu thông trên đường Hoàng Quốc Việt bất ngờ bị chiếc xe Taxi Group đâm mạnh từ phía sau khiến đuôi xe hư hỏng.

Lái xe taxi dùng tuốc-nơ-vít đánh vào anh Long

Anh Long dừng xe nói chuyện phải trái cùng tài xế taxi thì bị người này dùng cơ lê và tuốc nơ vít đánh vào đầu khiến máu chảy rất nhiều. Sau khi hành hung anh Long, lái xe định bỏ chạy nhưng đã bị người dân giữ lại chờ cơ quan công an đến giải quyết.

Theo tài xế taxi (tên Dũng), anh Long là người đã dùng mũ bảo hiểm đánh mình trước.

Bắt kẻ “rửa tay gác kiếm”

Ngày 21/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết sau thời gian điều tra mở rộng vụ án lực lượng CSGT của tỉnh bắt quả tang đối tượng vận chuyển 40 bánh heroin vào đầu tháng 7 vừa qua, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác định đến thời điểm hiện tại có đủ chứng cứ chứng minh các đối tượng trong ổ nhóm ma tuý này từng vận chuyển, mua bán trót lọt 375 bánh heroin.

Đáng chú ý, trong đường dây ma túy này có 1 đối tượng sau khi kiếm được một khoản lợi nhuận khá lớn từ buôn ma tuý đã tuyên bố "rửa tay gác kiếm" đó là Hoàng Văn Ước (33 tuổi, trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội). Ngoài ra, công an tỉnh Quảng Ninh còn bắt giữ các đối tượng khác trong đường dây này gồm: Nguyễn Quang Khảng, Trương Quang Quyết (32 tuổi, đăng ký thường trú tại tổ 11, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) và Nguyễn Quý Bình (40 tuổi, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội). Trong số này, Bình được coi là kẻ chủ mưu.

Xả súng kinh hoàng tại trung tâm mua sắm cao cấp ở Kenya

Các nạn nhân may mắn thoát được ra ngoài

Khoảng 10h45 ngày 21/9, các tay súng đã xông vào trung tâm mua sắm tại Nairobi và bắt đầu cuộc tàn sát. Các tay súng đã bắn vào một người ngồi trong xe và 2 người trên đường phố khi tiến vào khu vực trung tâm mua sắm. Sau đó, đám người này còn xả đạn vào những người đang mua sắm tại trung tâm.

Theo ước tính, đã có khoảng 22 người chết cùng gần 30 người bị thương. Chưa dừng lại ở đó, nhóm tay súng trên còn đang bắt giữ rất nhiều con tin và cố thủ trong trung tâm mua sắm.

Theo nguồn tin chính phủ Kenya và nguồn tin ngoại giao phương Tây cho biết những kẻ tấn công có nguồn gốc Somali. Tuy nhiên, phóng viên có mặt tại hiện trường nói rằng các tay súng đeo mặt nạ, che kín mặt.

Hiện phía cảnh sát vẫn đang khẩn trường tìm phương án tiếp cận, khống chế những kẻ khát máu.

Hoàng Yến (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Xả súng , Nóng 24h , Kenya , Nổ gas , Nghỉ thai sản cho đàn ông , Buôn bán ma túy , Đánh người