NÓNG 24h: Giải cứu bé trai khuyết tật bị bắt cóc hành hạ; Hé lộ thông tin về bộ máy cai trị của IS
Thứ hai, 22/09/2014 05:54

Giải cứu bé trai khuyết tật bị bắt cóc, đánh đập, đốt dã man; Hé lộ thông tin về bộ máy cai trị của IS ... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Giải cứu bé trai khuyết tật bị bắt cóc, đánh đập, đốt dã man

giai-cuu-be-trai-bi-danh

Sáng 21/9, sau năm ngày cấp cứu, cháu Nguyễn Anh Tú (14 tuổi, bị tật, câm bẩm sinh) - bị bắt cóc, đánh đập, đốt dã man, đã qua cơn nguy kịch.

Anh Nguyễn Văn Sỹ (SN 1968, bố cháu Tú) nói: “Kẻ bắt cóc và đánh, đốt con tôi là Nguyễn Thanh Sơn-thuê phòng trọ cạnh nhà tôi".

Chiều 19/8, anh Sỹ đi làm thuê về vào nhà hâm cháo cho Tú và đứa con út hai tuổi ăn. Khi hâm cháo xong, ông quay trở ra đã thấy Tú biến mất khỏi nhà. Ông chạy đi hỏi thì đứa cháu gái nói thấy ông Sơn chở Tú đi rồi liền điện cho ông Sơn thì ông Sơn không nghe máy mà chỉ nhắn tin báo là Tú đang ở khách sạn và đang khỏe. 

Sau đó nhiều lần vợ, chồng anh Sỹ gọi điện cho ông Sơn thì ông Sơn không nhấc máy mà chỉ trả lời tin nhắn. Vợ chồng anh Sỹ cũng nghĩ ông Sơn qúy cháu Tú nên đưa cháu đi chơi.

Anh Sỹ nhiều lần đi tìm các khách sạn ở Vinh và đến nhà bố, mẹ của ông Sơn hỏi nhưng không tìm được cháu Tú. Anh Sỹ nhắn tin dọa ông Sơn là sẽ báo công an, thì ông Sơn nói rằng Tú có trộm của ông ta số tiền 400 ngàn đồng.

Cho đến ngày 16/9, bảo vệ khách sạn Hoàng Anh 1 (ở TP Vinh) phát hiện cháu Tú bị Sơn nhốt trong phòng 206, trong tình trạng bị đánh, đốt cháy nhiều bộ phận trên cơ thể, thương tích đầy mình. Bảo vệ báo công an và sau đó Tú được đưa đến Khoa Thần kinh cột sống, BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An, cấp cứu.

Thông xe cao tốc Hà Nội–Lào Cai: Xe chạy chỉ còn 3,5h

thong-xe-cao-toc

Sáng 21/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức phát lệnh thông xe dự án đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai tại lý trình km 237+000, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Sau hơn 5 năm thi công, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã đi vào thông xe với chiều dài 245km đi qua TP.Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai. Các phương tiện lưu thông trên cao tốc 4 làn xe sẽ được chạy với vận tốc tối đa 100km/h (đoạn từ Hà Nội đi Yên Bái); 80km/h trên đoạn cao tốc 2 làn xe (từ Yên Bái đi Lào Cai).

Lật xe chở bia, người dân nhiệt tình thu lại tài sản

lat-xe-cho-bia

Vào khoảng 8h ngày 21/9, trên tỉnh lộ DT 640, đoạn qua đường tránh để xây cầu vượt lũ Huỳnh Mai, thuộc địa bàn thôn Huỳnh Mai, xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, đã xảy ra một vụ lật xe chở bia.

Vào thời điểm trên, xe tải biển số 77C- 033.73, chở hàng trăm thùng bia các loại (chưa rõ người điều khiển) lưu thông theo hướng từ thị trấn Tuy Phước về xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Khi vừa vào đoạn đường tránh để xây dựng cầu vượt lũ Huỳnh Mai, xe tải bị lật nghiêng xuống vệ đường nơi công trình đang thi công.

Tại hiện trường, chiếc xe tải nằm nghiêng bên đường, hàng trăm chai bia văng ra ngoài và vỡ vụn, rất nhiều thùng bia còn nguyên vẹn cũng đổ xuống, ngập chìm trong sình lầy.

Khi thấy chiếc xe gặp nạn, một số người dân đã nhiệt tình giúp tài xế và chủ hàng nhặt nhạnh, thu gom những tài sản còn sót lại để chuyển lên một chiếc xe tải khác.

Hé lộ thông tin về bộ máy cai trị của IS 

he-lo-to-chuc-is

Thủ lĩnh của IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bổ nhiệm một chuỗi các chỉ huy dưới quyền mình. Thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của tổ chức này cũng như tên của những người dưới quyền Baghdadi được tiết lộ nhờ một chiếc USB trong ngôi nhà của Abu Abdul Rahman al-Bilawi, người đứng đầu các hoạt động quân sự tại Iraq nhưng hiện đã chết.

IS lại có khả năng phản ứng nhanh với các vấn đề và phát triển nhờ đội ngũ điều hành với quyền lực có thể thay mặt được Baghdadi - thủ lĩnh cao cấp nhất của IS, tên này cũng đã bổ nhiệm 2 thủ lĩnh của IS giám sát các hoạt động của tổ chức ở Iraq và Syria. Đó là Fadel Ahmad Abdullah al-Hiyali, hay còn được biết tới với cái tên Abu Muslim al-Turkmani chịu trách nhiệm ở Iraq và Abu Ali al-Anbari quản lý khu vực Syria.

Thủ lĩnh của IS cũng đã bổ nhiệm 7 nhân vật trong “nội các”, trong đó mỗi thành viên sẽ có trách nhiệm báo cáo trực tiếp cũng như tư vấn về chính sách hoạt động trên toàn bộ lãnh thổ của tổ chức. Thủ lĩnh của IS cũng bổ nhiệm 12 “thống đốc” ở Syria và 12 người khác ở Iraq để đảm bảo việc thi hành các quyết định.

24 thống đốc này, mỗi người sẽ có trách nhiệm quản lý một khu vực riêng biệt dưới quyền kiểm soát của IS. Mỗi khu vực, IS lại lập ra một nhóm gồm 8 “hội đồng” để quản lý các lĩnh vực riêng như tài chính (quản lý việc bán dầu và mua vũ khí, vật tư), thực hiện và dự thảo luật, quân sự, an ninh, tình báo, truyền thông ...

Trong khi đó, theo ước tính, hiện đã có 6.000 chiến binh tham gia vào Nhà nước Hồi giáo (IS), trong đó số binh sĩ tham gia đã tăng đáng kể từ khi Mỹ bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào tổ chức khủng bố này vào tháng trước. Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền có trụ sở tại Syria, trong những thành viên của tổ chức Hồi giáo cực đoan này, có ít nhất 1.300 chiến binh thánh chiến người nước ngoài. Chiến dịch tuyển mộ binh sĩ được IS  thực hiện bằng cách đăng tải những đoạn video tuyên truyền và phát hành các thông tin trên Internet bằng tiếng Anh nhằm khuyến khích những thanh niên Hồi giáo đang sống ở phương Tây gia nhập vào tổ chức này.

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: bo may cai tri is , be trai tat nguyen bi bat coc , lat xe cho bia , cao toc ha noi lao cai , tin , bao