NÓNG 24h: Giảm giá dầu xăng giữ nguyên; Hơn 200 thí sinh thi công chức bị lập biên bản
Thứ bảy, 20/09/2014 04:05

Giảm giá dầu từ 15h, xăng giữ nguyên; Hơn 200 thí sinh thi công chức bị lập biên bản... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Giảm giá dầu từ 15h, xăng giữ nguyên

Các mặt hàng dầu điezel, madút, dầu hỏa được giảm 120-264 đồng mỗi lit, kg.

tin-nong-24h-ngay-199-3

Bộ Tài chính vừa có thông cáo gửi các doanh nghiệp đầu mối về việc điều hành kinh doanh xăng dầu. Theo đó, đối với mặt hàng xăng Ron 92, giá bán hiện hành đang thấp hơn giá cơ sở 12 đồng mỗi lít. Cho rằng mức chênh lệch này không lớn, Bộ Tài chính yêu cầu giữ nguyên giá bán xăng hiện hành.

Riêng mặt hàng dầu, giá bán hiện hành cao hơn giá cơ sở từ 120 đến 264 đồng mỗi lít, kg. Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối rà soát lại phương án giá, cách tính giá theo quy định để giảm giá bán. Thời gian giảm giá không muộn hơn 15h chiều nay. Giá bán sau khi điều chỉnh giảm không cao hơn giá cơ sở theo quy định

Liên Bộ Tài chính Công Thương yêu cầu giữ nguyên mức trích và sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu.

Hơn 200 thí sinh thi công chức bị lập biên bản

Hội đồng thi tuyển công chức TP Hà Nội vừa công bố quyết định xử lý vi phạm quy chế, nội quy thi đối với thí sinh tham dự kỳ thi tuyển công chức 2014.

tin-nong-24h-ngay-199-1

Theo số liệu thống kê của Hội đồng thi tuyển công chức thì có đến 215 bài thi của 201 thí sinh (mỗi thí sinh làm 2 bài thi) vi phạm quy chế, nội quy thi bị trừ 20% số điểm với mức khiển trách và trừ 40% với các bài thi bị lập biên bản cảnh cáo. Trong 215 bài thi, môn thi viết kiến thức chung có 131 bài thi vi phạm, môn viết chuyên ngành số bài vi phạm là 84.

Đặc biệt, Hội đồng cũng quyết định chấm điểm 0 cho thí sinh Đỗ Xuân Trường đối với bài thi viết chuyên ngành bị đình chỉ.

Ngày 7/9 vừa qua, 2.500 thí sinh đã tham dự vòng 2 kỳ thi công chức năm 2014 tại 3 địa điểm là trường CĐ Sư phạm Hà Nội, trường THPT Phan Đình Phùng và trường THPT Chu Văn An. Trước đó hơn 1.000 thí sinh đã bị loại ở vòng 1 với các môn thi viết ngoại ngữ và trắc nghiệm trên máy tính. 

Sở Nội vụ Hà Nội cũng cho biết, tổng chỉ tiêu tuyển dụng công chức năm 2014 của thành phố Hà Nội là 457 chỉ tiêu. Việc thi tuyển được thực hiện dưới 2 hình thức: Thi tuyển và xét tuyển những trường hợp đặc biệt.

Sở Nội vụ đã tiếp nhận được 3.850 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có 41 trường hợp đăng ký vào diện xét tuyển đặc biệt, không qua thi tuyển nhưng phải qua kiểm tra, sát hạch.

Dựng lại hiện trường vụ đấu súng giữa 7 côn đồ với 100 cảnh sát

Sáng 19/9, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã đưa các nghi phạm trong vụ đấu súng với công an chiều tối qua đến một số địa điểm liên quan để dựng lại hiện trường.

tin-nong-24h-ngay-199-4

Theo một cán bộ điều tra Công an Bình Thuận, do vụ việc đấu súng với công an diễn ra lúc trời tối và trong thời gian ngắn, nên sáng nay, cơ quan cảnh sát điều tra phải tiến hành dựng lại hiện trường để làm rõ thêm hành vi của băng nhóm này.

Theo thông tin từ đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Công an Bình Thuận, đây thực chất là một băng côn đồ, chứ không phải một băng cướp như thông tin người dân phản ánh ban đầu.

Theo thông tin mà PV có được, đây là một băng nhóm từng ra Bình Thuận để đá gà ăn tiền. Hôm qua sau khi thắng tiền đá gà với một băng nhóm khác ở huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), băng nhóm do nghi phạm Nguyễn Quang Toàn cầm đầu đã đặt cược gần 200 triệu đồng để tiếp tục đá gà độ.

Lần cược này, băng của Toàn bị thua. Cho rằng bị chơi xấu, băng nhóm của Toàn không trả tiền cược, ra ô tô chuẩn bị bỏ chạy. Băng nhóm ở Hàm Thuận Nam đã dùng xe máy chặn ô tô lại và xảy ra xô xát. Toàn đã cùng đồng bọn dùng súng ngắn bắn thẳng vào đối phương.

Thấy tiếng súng nổ, người dân báo với công an là đang có vụ cướp.

Theo đại tá Nguyễn Văn Minh, lực lượng chức năng Bình Thuận đã khống chế kịp thời băng nhóm manh động này. Đặc biệt, khi nghi phạm Nguyễn Quang Toàn cầm 4 khẩu súng bắn lại công an, các đơn vị chức năng đã kịp khống chế, không để xảy ra thương vong cho bất cứ cán bộ, chiến sĩ hay người dân nào.

Đại tá Nguyễn Văn Minh cũng cho biết theo đề xuất của Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã thống nhất khen thưởng đột xuất nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong vụ nổ súng này.

Dân số thế giới sẽ đạt ngưỡng 11 tỷ người vào năm 2100

Dân số thế giới sẽ tiếp tục tăng trong thế kỷ này và có thể đạt mức 11 tỷ người vào năm 2100.

tin-nong-24h-ngay-199-0

Đây là kết quả rút ra từ công trình nghiên cứu của chuyên gia nhân khẩu học Liên hợp quốc Patrick Gerland và nhà phân tích xã hội học trường Đại học Washington Adrian Raftery.

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên các công cụ phân tích hiện đại và các cơ sở dữ liệu về dân số như tỷ lệ sinh, tỷ lệ tử vong và tình trạng di cư từ các quốc gia.

Theo nghiên cứu, tới năm 2100, dân số thế giới sẽ nhiều hơn khoảng 2 tỷ người so với mức dự báo của các nghiên cứu trước đó và gần sát với mức dự báo 10,9 tỷ người được Liên hợp quốc đưa ra năm 2013.

Hầu hết tình trạng tăng dân số diễn ra ở khu vực châu Phi với dân số tại đây dự kiến sẽ tăng từ 1 tỷ hiện nay lên 4 tỷ vào cuối thế kỷ. Nguyên nhân chính do các nước đông dân ở khu vực Nam Sahara có tỷ lệ sinh cao.

Nhiều nhà nghiên cứu lo ngại, với tốc độ tăng dân số chóng mặt như vậy, Trái Đất sẽ trở nên quá tải, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, lương thực, thực phẩm bị khan hiếm trong khi dịch bệnh gia tăng.

Để đảm bảo lợi ích lâu dài, châu Phi cần thực hiện chính sách giảm tỷ lệ sinh thông qua việc tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận nhiều hơn với các biện pháp tránh thai và tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức cho phụ nữ.

Nghiên cứu cho thấy dân số ở các khu vực khác trên thế giới sẽ có ít biến động. Cụ thể, dân số châu Á tăng từ 4,4 tỷ người hiện nay lên 5 tỷ người vào năm 2050 trước khi có chiều hướng giảm xuống. Dân số ở Bắc Mỹ, châu Âu, Mỹ Latin và Caribbean duy trì ở mức dưới 1 tỷ.

Mỹ Linh TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: giam gia dau , gia xang dau , dau diezel , tuyen cong chuc , tuyen cong chuc o ha noi , sai pham thi cong chuc , tin , bao