NÓNG 24h: Bắt tổng giám đốc công ty VN Pharma; Đối mặt 3 năm tù vì 'thịt' trộm mèo
Chủ nhật, 21/09/2014 04:01

Bắt tổng giám đốc công ty VN Pharma; Một người Việt đối mặt 3 năm tù vì 'thịt' trộm mèo hàng xóm... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Bắt tổng giám đốc công ty VN Pharma

Đêm 19/9, Bộ công an đã khám xét trụ sở công ty VN Pharma, trước đó bắt giữ ông Nguyễn Minh Hùng - giám đốc công ty này.

tin-nong-24h-209-0

Theo đó, đêm 19/9 cơ quan an ninh điều tra Bộ công an đã tiến hành khám xét trụ sở công ty cổ phần VN Pharma, nằm trên đường 3/2, P.14, Q.10.

Tại đây việc khám xét có sự chứng kiến của đại diện công ty. Kết thúc việc khám xét khoảng 21h30 đêm, tổ công tác đã thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Theo nguồn tin, trước đó cơ quan an ninh điều tra, Bộ công an đã tiến hành bắt khẩn cấp chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần VN Pharma - ông Nguyễn Minh Hùng.

Tuy nhiên nguồn tin này không nói việc ông Hùng bị bắt vì liên quan đến vụ việc nào và hành vi gì?

Tổ công thác khám xét, thu giữ nhiều tài liệu tại công ty. 

Tuy nhiên, một nguồn thông tin khác cho hay, việc bắt giữ ông Hùng nhằm làm rõ vụ "gian dối" trong hồ sơ dự thầu, từng giúp VN Pharma trúng gói thầu cung ứng thuốc cho hệ thống bệnh viện. Giá trị gói thầu này xác định lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Vụ nã súng ở Bình Thuận: Long 'gà' đầu thú

Đối tượng Long 'gà' trốn thoát trong vụ băng nhóm giang hồ tại Bình Dương ra Bình Thuận đá gà rồi nã đạn vào công an đã ra đầu thú.

tin-nong-24h-209-3

Ngày 20/9, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bàn giao đối tượng này cho Công an tỉnh Bình Thuận để tiếp tục điều tra vụ việc.

Long “gà” tên đầy đủ là Lưu Minh Long (25 tuổi, ngụ P.Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Theo lời khai ban đầu của Long “gà” tại cơ quan công an: ngày 18/9, Long cùng bảy đối tượng khác đi ô tô tới xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đá gà độ.

Do trong lúc đá gà thì nhóm của Long đã xảy ra mâu thuẫn với nhóm đá gà của huyện Hàm Thuận Nam, nhóm của Long dùng súng bắn vào nhóm Hàm Thuận Nam nhưng không ai bị thương.

Sau đó, nhóm của Long lên ô tô bỏ chạy về hướng Bình Dương nhưng khi tới xã Tân Đức, huyện Hàm Tân thì bị kẹt lại giữa dòng xe đông đúc do đang thi công quốc lộ 1.

Thấy vậy, Long bỏ xe chạy xuống vườn mía trong khu dân cư để bỏ trốn. Hơn hai giờ sau thấy sự việc yên ắng, Long đã ra đường bắt xe về Bình Dương.

Về tới Bình Dương, biết đồng bọn của mình đã bị bắt và bản thân đang bị công an truy bắt, Long “gà” đã tới công an đầu thú.

Trước đó, tại Bình Thuận, khi Long “gà” đang lẩn trốn thì đồng bọn của Long bị truy đuổi nên đã nã súng vào công an và đã bị bắt giữ ngay tại Bình Thuận.

Rơi thang máy ở TPHCM, 5 người nhập viện cấp cứu

Tối (19/9), tại Giáo xứ Tân Lập nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2 thành phố Hồ Chí Minh đã sự cố sập thang máy. Vụ việc đã khiến 5 người phải nhập viện cấp cứu.

Khoảng 18h20 sau giờ sinh họat nhiều giáo dân của Giáo xứ Tân Lập ra về thì 5 người trong đó có 4 cụ già và 1 nam thanh niên sử dụng thang máy phục vụ việc xây dựng công trình giáo xứ Tân Lập để di chuyển xuống đất. Do bất cẩn trong việc điều khiển, nam thanh niên đã nhấn nhầm nút di chuyển với tốc độ cao khiến thang máy mất trọng lực bất ngờ rơi từ tầng 2 xuống đất.

Nhiều người có mặt tại hiện trường đã đưa những nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa quận 2. Do phần lớn nạn nhân là người lớn tuổi nên để đảm bảo tính mạng và an tâm cho gia đình nạn nhân, Giáo xứ Tân Lập đã xúc tiến đưa số nạn nhân trên chuyển sang chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Cơ quan chức năng quận 2 cũng đã có mặt để ghi nhận hiện trường.

tin-nong-24h-209-4

Đưa nạn nhân đi cấp cứu

Được biết Giáo xứ Tân Lập hiện đang quá trình xây dựng và đã hoàn thành 80% tiến độ. Tuy nhiên phần nội thất và thang máy thì trong giai đoạn hoàn thiện nên nhiều giáo dân lớn tuổi gặp khó khăn trong việc đi lại nên đã sử dụng thang máy phục vụ xây dựng để di chuyển giữa các tầng trong tòa nhà.

Ông Phùng Quang Thắng, Hội đồng mục vụ giáo xứ Tân Lập, quận 2 TPHCM cho biết: “Chúng tôi đã đưa các nạn nhân cấp cứu kịp thời, chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, đây chỉ là sự cố ngoài ý muốn theo bệnh viện quận 2 cho biết hiện tình tình trạng của các nạn nhân đã tạm ổn. Chúng tôi sẽ quan tâm đồng thời chăm lo tất cả các chi phí cho các nạn nhân.”

Một người Việt đối mặt 3 năm tù vì 'thịt' trộm mèo hàng xóm

Tran Qui, sống ở thị trấn Andernach thuộc bang Rhineland, Đức, đang phải đối mặt với ba năm tù sau khi thịt mèo của hàng xóm cho bữa tiệc ngoài trời.

tin-nong-24h-209-2

Một người Việt đối mặt 3 năm tù vì 'thịt' trộm mèo hàng xóm (Ảnh minh họa)

Cảnh sát đang điều tra Tran Qui vì vi phạm cả luật hành động tàn ác với động vật và những quy định về vệ sinh đặc biệt cấm tiêu thụ vật nuôi làm thực phẩm.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết: "Tran nướng con vật bằng đèn trong sân khu căn hộ anh ta sống. Ăn thịt mèo phổ biến trong văn hóa của người châu Á. Nhưng ở Đức, điều này không chấp nhận được".

Theo Mirror, Tran, sống ở thị trấn Andernach đã hai năm nay, nướng con mèo có tên Mungo của một người hàng xóm đã nghỉ hưu. Người đàn ông cho biết đã hành động như vậy vì nhớ "hương vị quê nhà". Sau khi bắt mèo, Tran chế biến thịt cùng nước mắm, chanh, tỏi và rau thơm.

Người đàn ông 5 con này thậm chí còn thắc mắc: "Ăn thịt một con mèo thì có gì sai?". Hành động của Trần gây phẫn nộ cho những người yêu quý động vật ở địa phương.

Hiện những người yêu mèo ở thị trấn Andernach phải giữ vật nuôi của họ trong nhà, bởi đã có tới 30 con mèo mất tích trong những tháng gần đây.

Bà Christina Sarwatka, chủ nhân của con mèo tên Billy, bức xúc: "Nhiều con mèo đi lạc quanh khu vực này, thế nên tôi không cho Billy ra ngoài nữa. Tôi sợ anh ta sẽ thịt nó mất".

Mỹ Linh TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: bat tong giam doc cong ty VN Pharma , cong ty VN Pharma , giam doc VN Pharma , cong ty VN Pharma gian doi goi thau , bang nhom giang ho , long ga , long ga dau thu , tin , bao