NÓNG 24h: Trăm cảnh sát đấu súng với nhóm giang hồ ở Bình Thuận; 4 công an dùng nhục hình lĩnh án
Thứ sáu, 19/09/2014 05:49

Trăm cảnh sát đấu súng với nhóm giang hồ ở Bình Thuận; 4 công an dùng nhục hình lĩnh án... là tin nóng nhất 24h qua.

Hình ảnh ấn tượng 24h qua

Hình ảnh ấn tượng 24h qua

Trăm cảnh sát đấu súng với nhóm giang hồ ở Bình Thuận

canh-sat-dau-sung-voi-giang-ho-binh-thuan

15h30 ngày 18/9, Trạm CSGT Hàm Tân - Công an Bình Thuận nhận được tin có nhóm thanh niên đi trên xe Innova 7 chỗ vừa dùng súng giải quyết mâu thuẫn tại Tân Lập, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Chúng đang trên đường chạy về hướng TP HCM. Hàng chục cảnh sát đã lập chốt, lên kế hoạch chặn bắt nhóm này tại xã Tân Đức (Hàm Tân).

Khi chiếc ôtô vừa bị dừng lại, cả toán người trên xe bỏ chạy. Hai trong số 7 nghi can đã rút súng bắn trả lực lượng công an. Rất may không chiến sĩ nào trúng đạn.

5 thanh niên bị bắt ngay sau đó. Hai tên có súng chạy vào một nhà dân ven quốc lộ 1A cố thủ, tiếp tục "vãi đạn" như mưa. Bước đầu, nhà chức trách xác định, hai thanh niên này sử dụng đến 3 khẩu súng và có rất nhiều đạn.

Công an Bình Thuận đã tăng cường khoảng 100 cảnh sát bao vây và kêu gọi chúng đầu hàng. Tuy nhiên, nghi can này vẫn hung hãn, tiếp tục nhả đạn ra ngoài. Xác minh ban đầu ghi nhận, nhóm thanh niên này ngụ tại Bình Dương và đều là giang hồ cộm cán ở Thủ Dầu Một.

Suốt 2 tiếng, nhiều tiếng súng vang lên từ phía trong và bên ngoài ngôi nhà. Đến 17h45, lực lượng công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành xịt hơi cay, tiếp cận nơi nghi phạm cố thủ, trấn áp thành công kẻ phạm tội.

Cháy lớn ở công ty mực in, hàng trăm thùng hóa chất nổ tung

chay-khung-khiep-hang-tram-thung-hoa-chat-no-tung

Những người dân quanh khu vực cho biết, đám cháy bắt đầu bốc lên tại phân xưởng sản xuất mực của Cty Sakata (Cty Nhật Bản) trong KCN VSIP 1, có địa chỉ tại Đại lộ Tự Do, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tại thời điểm xảy ra đám cháy, xưởng sản xuất mực in này có khoảng hơn 100 công nhân đang làm việc. Những người có mặt tại hiện trường cho biết, hầu hết công nhân đã chạy được ra ngoài, nhiều người trong số họ đã ngất xỉu sau khi cố gắng thoát khỏi đám cháy và cần đến sự trợ giúp của y tế.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Dương đã điều tối đa lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh và KCN đến hiện trường.

4 công an dùng nhục hình lĩnh án

cuu-cong-an-linh-an

Sau 2 ngày xét xử, chiều 18/9, TAND Hà Nội tuyên phạt Hoàng Ngọc Tuyên (30 tuổi, cựu phó công an xã) 17 năm tù, Nguyễn Trọng Kiên (23 tuổi) 16 năm tù. Đoàn Văn Tuyến (31 tuổi) và Hoàng Ngọc Thức (26 tuổi) cùng lĩnh 8 năm tù tội Giết người. 

Các bị cáo thừa nhận dùng dùi cui đánh vào đùi, dùng bút bi kẹp vào tay ông Thuận, nhưng căn cứ lời khai của bị cáo Tuyến thể hiện việc Kiên dùng dùi cui thúc vào ngực ông Thuận, phù hợp với hồ sơ, giám định pháp y.

Đối với trách nhiệm của ông Nguyễn Đức Vọng (60 tuổi) - trưởng công an xã Kim Nỗ, trước đó HĐXX trả hồ sơ đề nghị làm rõ, song cơ quan điều tra chưa đủ cơ sở để truy tố ông Vọng. 

Đại sứ Trung Quốc bị bắt vì làm gián điệp cho Nhật?

dai-su-trung-quoc

Ngày 18/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã từ chối tiết lộ tung tích của đại sứ nước này tại Iceland sau khi có thông tin cho rằng ông này đã bị bắt vì trao thông tin mật cho Nhật Bản.

Đại sứ Mã Tập Thắng rời Iceland để về Trung Quốc từ hồi tháng Một năm nay nhưng không quay trở lại vào tháng Ba như dự kiến. Mới đây, tờ Minh Kính có trụ sở ở New York, Mỹ cho hay ông Mã và vợ đã bị cơ quan an ninh Trung Quốc bắt giữ vì bị nghi ngờ có hành động gián điệp.

Ông Mã từng hai lần làm việc ở đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản và kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2008. Cáo buộc cho rằng ông Mã làm gián điệp cho Nhật là đặc biệt nhạy cảm trong giai đoạn hiện nay bởi quan hệ giữa Bắc Kinh và Tokyo đang vô cùng căng thẳng với vấn đề tranh chấp lãnh thổ trên biển Hoa Đông.

Sự vắng mặt trong thời gian dài của ông Mã tại đại sứ quán ở thủ đô Reykjavik của Iceland đã bị một tờ báo nước này phanh phui hồi đầu tháng. Ông Mã trở thành đại sứ Trung Quốc tại Iceland từ tháng 12/2012, điều đó đồng nghĩa với việc nhiệm kỳ của ông đã bị cắt ngắn nếu ông không quay trở lại.

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: dau sung nhom giang ho , cong an dung nhuc hinh , chay lon , dai su trung quoc , tin , bao , tin , bao