NÓNG 24h: Giá xăng giảm mạnh trước dịp nghỉ lễ 2/9; Trung Quốc xây thêm căn cứ quân sự tại Trường Sa
Thứ bảy, 30/08/2014 04:21

Giá xăng giảm mạnh trước dịp nghỉ lễ 2/9; Trung Quốc xây thêm căn cứ quân sự tại Trường Sa... là tin nóng 24h qua.

Hình ảnh nóng nhất 24h qua

Hình ảnh nóng nhất 24h qua

Báo Nhật: Trung Quốc đang xây thêm căn cứ quân sự tại Trường Sa

trung-quoc-xay-dung-tren-truong-sa

Đài NHK (Nhật) trích đăng hình ảnh chụp từ trên không của quân đội Philippines cho thấy Trung Quốc đang mở rộng xây dựng trái phép các căn cứ trên bãi Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Ảnh chụp từ trên không còn cho thấy các căn cứ đã được hiện đại hóa và quân sự hóa nhiều hơn trong vòng 4 năm qua, theo NHK.

Các bức ảnh chụp bãi đá Chữ Thập thì cho thấy một sân bay dành cho máy bay trực thăng và một thứ trông giống như nhà kính trồng cây trong nhà và các ụ súng. Còn trên bãi đá Su Bi, quân đội Philippines phát hiện một vật thể hình cầu màu trắng, được cho là một trạm radar lớn.

Các quan chức quân đội Philippines cho biết họ đã thấy việc tăng cường cho các căn cứ hiện hữu hoặc xây thêm căn cứ mới diễn ra ở ít nhất 7 điểm khác nhau tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ngoài ra, tại bãi Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa, Bắc Kinh cũng đang tiến hành san lấp, mở rộng và triển khai các công trình xây dựng quy mô lớn, theo ảnh chụp từ trên không của quân đội Philippines.

Quan chức Philippines cho biết họ đang theo dõi sát các hoạt động của Trung Quốc. NHK nhận định thông qua việc quân sự hóa mạnh mẽ các quần đảo kể trên, Trung Quốc sẽ gia tăng ảnh hưởng quân sự tại biển Đông.

Giá xăng giảm mạnh trước dịp nghỉ lễ 2/9

gia-xang-giam-manh

12h trưa ngày 29/8, 3 mặt hàng xăng dầu đã giảm giá. Cụ thể, xăng A92 giảm sâu nhất với mức 470 đồng/lít. Nhờ đó, giá bán lẻ sẽ giảm xuống dưới ngưỡng 24.000 đồng và chỉ còn 23.840 đồng/lít.

Dầu diezen giảm 160 đồng/lít xuống còn 21.030 đồng/lít. Dầu hoả giảm 180 đồng/lít xuống xuống còn 22.070 đồng/lít.

Tiếp tục chuyển người ở chùa Bồ Đề đi

di-doi-tre-o-chua-bo-de

Sáng ngày 29/8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã phối hợp với lực lượng chức năng quận Long Biên chuyển 4 người già và 8 trẻ nhỏ ở chùa Bồ Đề về nơi ở mới.

Ghi nhận tại chùa Bồ Đề, có hai xe ô tô đón các em nhỏ và người già về nơi ở mới. 8h sáng phóng viên có mặt tác nghiệp đưa tin, tuy nhiên quản lý chùa Bồ Đề đã ngăn cản không cho vào bên trong. Lực lượng bảo vệ chùa cũng đặt hàng rào chắn ở ngay lối vào khu ở của các em nhỏ.

Khi các em nhỏ và người già được chuyển lên ô tô, những người ở lại đã bật khóc nức nở.

Phiến quân hồi giáo lột đồ hành quyết 250 binh sỹ Syria

thanh-chien-trung-dong

Một cảnh tượng hành quyết kinh hoàng vừa được lược lượng nhà nước Hồi giáo tự xưng đăng tải trên Youtube. Theo đó, các binh sỹ thuộc một căn cứ không quân Syria bị lột sạch đồ và dẫn đi trên sa mạc. Phiến quân Hồi giáo đã bắt giữ các binh sỹ này tại căn cứ không quân Tabqua vào hôm chủ nhật.

Sau khi dẫn các binh sỹ Syria đi trên sa mạc mà chỉ mặc đồ lót, lực lượng phiến quân Hồi giáo đã sát hại họ và xếp thành hàng dài trên sa mạc. Số người chết chính xác chưa được xác định và nhiều người cho rằng con số này thấp hơn 250 nhưng chắc chắn trên 150 người. Một người thuộc lực lượng phiến quân Hồi giáo đã cho Reuters biết: ‘Chúng tôi đã hành quyết họ, chúng tôi thực hiện tất cả điều đó’.

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: gia xang , bien dong , trung quoc , can cu quan su , truong sa , phien quan hoi giao , chat dau nguoi , chua bo de , tin , bao