NÓNG 24h: Dư luận dậy sóng chuyện “cẩu tặc” bắn chết người
Thứ tư, 24/10/2012 20:42

Cẩu tặc câu trộm chó, bắn chết chủ; Chết oan do bác sĩ tiêm nhầm cà phê sữa vào tĩnh mạch; Thêm hai trận động đất tại Bắc Trà My là những tin tức nóng nhất 24h.

Những hình ảnh

Những hình ảnh "nóng" nhất trong ngày (Ảnh minh họa)

Cẩu tặc câu trộm chó, bắn chết chủ nhà

Thời gian qua dư luận bàng hoàng với chuyện cẩu tặc trộm chó bị cả làng đánh chết, chuyện còn chưa lắng xuống thì đến ngày 23/10 thì dư luận lại dậy sóng chuyện cẩu tặc đánh chết chủ nhà. Nạn nhân là anh Nguyễn Trung Hiếu (SN 1982), cán bộ Văn phòng UBND.

Chiếc xe của cẩu tặc bị đốt tại Nghệ An

Trong khi dắt chó đi dạo rồi buộc ở gốc cây gần nhà, anh Hiếu đã tranh thủ vào quét dọn nhà cửa. Không lâu sau đó nghe thấy tiếng chó kêu anh Hiếu mới chạy ra thì thấy con chó nhà mình bị bọn trộm câu mất. Anh hô hoán và đuổi theo tên cẩu tặc thì bị chúng dùng súng bắn về phía sau khiến anh trúng đạn và chết tại chỗ.

Nhận được tin trình báo, cơ quan công an điều tra tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng vào cuộc để truy tìm tên cẩu tặc đã trộm chó lại giết người này.

Thêm hai trận động đất tại Bắc Trà My

Chiều 24/10, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho hay, rạng sáng cùng ngày trên địa bàn huyện đã xảy ra thêm 2 trận động đất.

Theo ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, hai trận động đất xảy ra vào lúc 1h và 4h10’ sáng ngày 24/10. Tuy nhiên với cường độ nhỏ nên chưa gây ra thiệt hại gì.

Rạng sáng 24/10, lại có thêm 2 trận động đất xảy ra tại khu vực Sông Tranh 2

“Hiện chúng tôi tiếp tục tập trung an dân và cắt cử cán bộ xuống từng địa phương để nắm tình hình. Sau trận động đất đêm 22/10, người dân đang rất hoang mang. Còn chính quyền cũng rất lo lắng.

Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kiến nghị cấp trên xem xét cũng như có phương án ứng phó khi có sự cố xảy ra”, ông Phong cho biết thêm.

10 xe đâm nhau liên hoàn trên quốc lộ

Sáng sớm ngày 24/10, ở ngay dưới chân cầu Thanh Trì thuộc địa bàn phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn khiến 10 xe ô tô đâm nhau liên hoàn, khiến hàng trăm người sợ hãi.

Ban đầu là chiếc xe BKS 30Z-7105 bị một chiếc xe taxi hãng Hoàng Mạnh đâm vào đuôi xe. Liền kề sau đó là chiếc xe cứu thương húc ngang thân xe taxi. Kế đến, chiếc xe tải loại 2,5 tấn cũng húc vào đuôi xe cứu thương, ép chặt chiếc xe taxi vào giữa. Tiếp theo là chiếc xe Innova màu trắng cũng húc vào đuôi xe tải, tất cả tạo thành một chuỗi tai nạn liên hoàn.

Vụ tai nạn khiến tất cả các xe đều bị hư hỏng nặng tuy nhiên may mắn là không có ai bị thương, chiếc xe cứu thương cũng không có bệnh nhân trên xe.

Vụ tai nạn đã khiến 1 bên cầu Thanh Trì ùn tắc nghiêm trọng, lại thêm trời mưa to nên công tác cứu hộ diễn ra vất vả hơn.

Bác sĩ tiêm nhầm cà phê sữa vào tĩnh mạch khiến bệnh nhân chết oan

Cô y tá tắc trách tên là Rejane Moreira Telles, chỉ mới 23 tuổi và có 3 ngày kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện trước khi vụ việc xảy ra. Cô này đã vô tình tiêm cà phê sữa vào tĩnh mạch của bệnh nhân Palmerina Pires Riberio. Chưa đầy một giờ sau bà cụ đã ra đi.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh Globo's Fantastico TV (Brazil), nữ y tá đã có những lời phát biểu khiến cộng đồng phẫn nộ.

Rejane Moreira Telles trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình Brazil

Telles nói: “Bất cứ ai cũng có thể bị lẫn lộn khi thức uống và máu đặt cạnh nhau. Tôi đã tiêm cà phê vào một nơi không đúng”.

Tiến sĩ Armando Carreir, một chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Liên bang Fluminens chia sẻ: “Khi tiêm vào tĩnh mạch cà phê đã đi thẳng đến tim và phổi khiến bệnh nhân nghẹt thở.”

Mẫn Tiệp (TH)
Tag: Nóng 24h , Cẩu tặc , Bắn chết người , Bác sĩ tiêm nhầm thuốc , Động đất