NÓNG 24h: Chính thức khởi tố 4 bị can trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng
Thứ ba, 23/10/2012 00:39

Khởi tố bốn bị can trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng; Án mạng chấn động xứ cà phê; Đường trên cao mới thông xe đã xảy ra tai nạn là những tin tức nóng nhất.

Những hình ảnh

Những hình ảnh "nóng" nhất trong ngày (Ảnh minh họa)

Khởi tố bốn bị can trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng

Chiều tối ngày 22/10 CA TP.Hải Phòng đã khởi tố bị can bốn người có hành vi phá nhà của gia đình ông Đoàn Văn Vươn hồi tháng 1/2012.

Bốn người bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Khanh - nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư đảng ủy xã Vinh Quang, ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, H.Tiên Lãng và ông Phạm Xuân Hoa - Trưởng phòng Tài nguyên môi trường H.Tiên Lãng. Cả 4 người đều bị khởi tố vì hành vi hủy họai tài sản của người khác.

Ông Nguyễn Văn Khanh, nguyên Phó chủ tịch UBND H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng

Có rất nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề tại sao vụ việc xảy ra lâu như vậy đến giờ này mới khởi tố,  thượng tá Phạm Duy Diên cho biết vì chưa đủ bằng chứng để khởi tố, và ông cũng cho biết rằng bất kể cá nhân nào dù ở cấp nào nếu có liên quan đến vụ án cũng sẽ được khai thác triệt để và xét sử công bằng.

Bên cạnh đó,  một số cán bộ huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang đã có hành vi “hủy hoại tài sản” của gia đình ông Vươn đến nay cơ quan cảnh sát điều tra mới có kết quả giám định bị hủy hoại và đủ căn cứ để khởi tố các bị can liên quan.

Vì vậy, tiến độ việc đưa vụ án này ra xét xử công khai có phần chậm lại,

Án mạng chấn động xứ cà phê

Ngày 21/10, hàng chục cán bộ chiến sĩ Phòng CSĐT về tội phạm trật tự xã hội (PC 45) Công an Lâm Đồng cùng Công ra quyết định truy bắt 2 thanh niên là Nguyễn Văn Thư (18 tuổi, trú tại huyện Thành Phú, Bến Tre) cùng Nguyễn Thành Luân (17 tuổi, ngụ ở huyện Trảng Bàng, Tây Ninh) về tội giết người.

Hai thanh niên mới vào làm buổi sáng thì buổi chiều đã dùng dây xiết cổ ông Tư đến chết.... Ảnh mang tính minh họa

Theo cáo trạng ban đầu vì đang thiếu trầm trọng nhân công hái cà phê nên vợ chồng chủ vườn đồng ý tiếp nhận 2 thanh niên này với mức lương thỏa thuận 2,5 triệu đồng/người/tháng và cho ăn ở miễn phí. Tuy nhiên ngay trong chiều hôm đó, hai đối tượng đã dùng dây xiết cổ ông Tư đến chết, sau đó dùng tuýp sắt đánh vào đầu bà Hoài rồi cướp chiếc xe máy bỏ trốn. Sau khi hỏi đường người đi đường thì không may chúng hỏi đúng phải một vị cảnh sát mặc thường phục, sau đó 2 tên này đã bị tóm gọn.

Đường trên cao vừa mới thông xe đã xảy ra tai nạn thảm khốc

Do đi với vận tốc 70-80km/giờ nên cú va chạm giữa chiếc ô-tô Toyota 4 chỗ và chiếc xe máy BKS 29F9 - 2684 lưu thông theo chiều ngược lại khiến nạn nhân đi xe máy tử vong ngay tại chỗ.

Cú va chạm mạnh khiến người điều khiển xe máy bị hất lên cao rồi ngã xuống khoảng giữa hai dải phân cách và  bị đâm gần vỡ vụn, mũ bảo hiểm và nhiều bộ phận của xe văng khắp nơi.

Chiếc xe máy gần như vỡ vụn sau vụ va chạm. (Ảnh: NĐT)

Do phanh gấp, chiếc ô-tô bị kéo lê hơn 10m, bánh xe trước bị nổ lốp, phần đầu xe méo mó.

Đây là đoạn đường cao tốc đầu tiên ở Hà Nội cấm xe máy, đoạn đường này chỉ dành riêng cho xe ô tô. Thế nhưng sau khi mới thông xe, một số xe máy vẫn ngang nhiên chạy trên đường với vận tốc chóng mặt.

Mẹ rủ bồ bạo hành con gái 3 tuổi

Người phụ nữ này tên là Wong Mei Ting, 26 tuổi và kẻ đồng lõa không ai khác chính là gã người tình độc ác Tan Peng Tong, 29 tuổi của cô.

Dù là con ruột nhưng bé Jasmine Lee Siew Hui, 3 tuổi thường xuyên bị mẹ và cả người đàn ông sống cùng bà bạo hành dã man.

Cặp tình nhân này đã dùng chân đá, cấu véo, tát vào mặt bé Hui. Đỉnh điểm là chúng đã lấy móc treo quần áo đập vào người cháu bé 3 tuổi cho đến khi chết mới thôi.

Bà mẹ dã man Wong Mei Ting và người tình độc ác Tan Peng Tong trước vành móng ngựa.

Khám nghiệm tử thi cho thấy trên người bé Hui có ít nhất 60 vết thương. Đây là bằng chứng xác thực cho hành vi tội ác của người mẹ vô nhân tính và cả gã nhân tình máu lạnh.

Trước đó, mỗi khi con gái làm phật ý mẹ và ả liền trói Hui vào chiếc túi lớn và để cho cô bé vùng vẫy trong đó cả ngày.

Phiên tòa xét sử Wong Mei Ting đã diễn ra và cô đã nhận tội do mình gây ra, bản án tử hình cho một bà mẹ máu lạnh vô nhân tính là thích đáng.

MT (TH)
Tag: Án mạng , Giết người , Cưỡng chế đất đai , Phá hoại tài sản , Tiên Lãng , Hải Phòng , Tai nạn giao thông , Bạo hành