NÓNG 24h: Chủ tịch nước yêu cầu xử nghiêm vụ 5 CA dùng nhục hình
Thứ năm, 10/04/2014 04:00

Nô nức trảy hội Đền Hùng; Chủ tịch nước yêu cầu xử nghiêm vụ 5 CA dùng nhục hình; Cháy lớn ở Long An... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

1. Hàng triệu người ùn ùn đổ về dâng hương lên các Vua Hùng

Ngay từ sáng sớm ngày 10/3, hàng vạn du khách thập phương đã hội tụ tại khu di tích Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ để thăm quan, dâng hương tưởng nhớ các vị vua Hùng nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương. Đúng 7h sáng ngày 10/3 âm lịch, Đại lễ Dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các vị vua Hùng được bắt đầu long trọng tại khu di tích Đền Hùng.

Từ sáng sớm, các ngả đường lên Đền Thượng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, khu di tích lịch sử Đền Hùng đã đông nghẹt người. Lực lượng an ninh được thắt chặt xuyên suốt trong quá trình diễn ra lễ hội.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong ngày hội chính, ước tính sẽ có khoảng 1,5 triệu lượt du khách về với đất Tổ vua Hùng. Năm nay, phần lễ vẫn được giữ nguyên như mọi năm gồm rước kiệu về Đền Hùng của các xã, phường, thị trấn vùng ven khu di tích lịch sử Đền Hùng, dâng bánh chưng, bánh dày… 

Một số hình ảnh của Đại lễ Dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức của các vị vua Hùng sáng ngày hôm qua:

le-hoi-den-hung-2

le-hoi-den-hung-3

le-hoi-den-hung-4

le-hoi-den-hung-5

2. Chủ tịch nước yêu cầu xử nghiêm vụ 5 công an dùng nhục hình

Vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đề cập đến việc Tòa án Nhân dân thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo nguyên sỹ quan công an về tội danh dùng nhục hình, gây tử vong.

Nhiều cơ quan truyền thông theo dõi phiên tòa đã nêu vấn đề về mức án tòa tuyên dành cho các bị cáo là chưa hợp lý.

Sau khi xem xét, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có ý kiến yêu cầu Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo Chủ tịch nước kết quả.

3. Táo tợn vào cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Khoảng 11h30 cùng ngày, Nguyễn Vũ Khương (27 tuổi, ngụ huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) đi xe máy đến tiệm vàng Ngọc Trường, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, Tiền Giang do ông Lương Thanh Năm (60 tuổi) làm chủ.

Lúc đầu Khương yêu cầu chị Lương Thanh Hằng (29 tuổi, con gái ông Năm) lấy cho xem vàng 18K. Xem đi xem lại nhiều lần, giả vờ không vừa ý, Khương chuyển sang đòi xem nhẫn vàng 24K loại 2 chỉ.

cuop-vang-giua-ban-ngay

Đối tượng Nguyễn Vũ Khương tại cơ quan công an

Lần này Khương lấy lý do đeo vào tay không vừa nên yêu cầu lấy nhẫn khác. Khi trả tiền, Khương đưa cho chị Hằng 300.000 đồng và vờ để rơi xuống đất. Lợi dụng lúc chị Hằng cúi xuống nhặt tiền, Khương nhanh chóng lấy vàng rồi lên xe, nổ máy phóng đi. Chị Hằng hô hoán để mọi người đuổi theo.

Chạy được khoảng 300m, tổ tuần tra Công an xã Tân Lý Tây đang đi tuần bắt gặp, tóm gọn Khương và giao Công an huyện Châu Thành. Công an huyện Châu Thành đã đến tiệm vàng của ông Năm để khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

4. Cháy lớn ở Long An, 35 sạp hàng và 37 phòng trọ bị thiêu rụi

Khoảng 12h50, lửa bất chợt bùng lên tại khu vực Chợ tạm thuộc ấp 3, KCN Long Hậu xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc (Long An). Lực lượng cứu hỏa đã có mặt kịp thời nhưng phải hơn hai tiếng sau, đám cháy mới được khống chế.

hoa-hoan-1

hoa-hoan-2

Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 35 sạp hàng và 3 dãy phòng trọ gồm 37 phòng của công nhân kế bên chợ. Ngoài 35 sạp hàng bị thiêu rụi, hơn chục gian hàng bán tạp hóa, đồ nhựa gần đó cũng bị ngọn lửa táp vào làm hư hại nặng.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

5. Iraq cho phép những bé gái dưới 9 tuổi lấy chồng

Dự luật hôn nhân mới ở Iraq dự kiến được thông qua vào cuối tháng này nhằm đưa ra quy định hôn nhân đối với cộng đồng người Shia chiếm đa số. Dự luật đã được liên minh cầm quyền thông qua nhằm tranh thủ sự ủng hộ của những người Hồi giáo Shia trong cuộc bầu cử hôm 30/4 tới.

Luật hiện tại của Iraq quy định tuổi kết hôn là 18 mà không cần bố mẹ đồng ý, còn những cô gái 15 tuổi có thể kết hôn nếu được một người giám hộ đồng ý. Luật cũng không cho phép ngoại lệ đối với nhánh tôn giáo nào.

Nhưng luật Jaafari mới đưa ra những quy định gần giống hệt nước láng giềng Iran với chế độ thần quyền Hồi giáo có người Shia chiếm đa số.

Ông Ayad Allawi, cựu Thủ tướng Iraq, cảnh báo hôm 8/4 rằng, việc thông qua luật mới sẽ dẫn tới tình trạng lạm dụng phụ nữ. “Nó cho phép các bé gái kết hôn từ lúc 9 tuổi, thậm chí nhỏ hơn. Rất nhiều điều bất công chứa đựng trong đó”, ông Allawi nói.

Hiệp Tạ (TH) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nóng 24h , cong an dung nhuc hinh , hoa hoan , chay lon , gio to hung vuong , cuop vang giua ban ngay , tin , bao