NÓNG 24h: Hung thủ khống chế con tin mua súng và 100 viên đạn để đi cướp; 2 tàu ngầm hạt nhân Mỹ đã tới biển Đông
Thứ năm, 18/09/2014 04:44

Hung thủ khống chế con tin mua súng và 100 viên đạn để đi cướp; 2 tàu ngầm hạt nhân Mỹ đã tới biển Đông... là tin nóng nhất 24h qua.

Hình ảnh nóng 24h qua

Hình ảnh nóng 24h qua

Hung thủ khống chế con tin mua súng và 100 viên đạn để đi cướp

tin-nong-ngay-17-9-3

Chiều 17/9, đại tá Dương Văn Giáp, trưởng phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Thanh Bình (28 tuổi, ở phường Quang Trung, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra hành vi dùng dao khống chế con tin tại phòng 401 nhà E6, tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đại tá Giáp cho biết thêm, ngoài con dao hung khí gây án, qua khám xét nơi trọ của Bình tại quận Long Biên, cảnh sát thu giữ súng bắn đạn bi, hơn 100 viên đạn, bình xịt hơi cay, côn 3 khúc. 

Qua đấu tranh, tên này khai bỏ nhà đi nhiều ngày nay và lên Lào Cai mua dao, súng, bình xịt hơi cay mục đích mang về Hà Nội tìm gia đình nào sơ hở sẽ cướp tài sản lấy tiền trả nợ và ăn tiêu. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất các thủ tục để ra quyết định khởi tố bị can đối với tên này.

Công bố tài khoản nhận tiền ủng hộ cho bé gái 4 tuổi bị đánh biến dạng

tin-nong-ngay-17-9-2

Chiều 17/9, UBND Thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã công bố số tài khoản mà cơ quan chức năng vừa mở để mọi người thuận lợi trong việc ủng hộ tiền cho bé Trần Thị Kim Ngân, 4 tuổi, người bị mẹ và “chồng hờ” bạo hành dã man. Theo đó, Chủ tài khoản là Quỹ bảo trợ trẻ em Thị xã Dĩ An, số tài khỏan 5591201006690, chi nhánh Agribank Sóng Thần, Dĩ An – Bình Dương.

Bà Hoàng Lệ Chi, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Dĩ An cho biết, trước mắt số tiền người dân ủng hộ bé Ngân sẽ do Quỹ bảo trợ trẻ em Dĩ An quản lý. Cơ quan chức năng sẽ có một cuộc họp để bàn cách xử lý số tiền này sao cho bé Ngân thụ hưởng một cách đầy đủ nhất.

2 tàu ngầm hạt nhân chiến lược Mỹ đã tới biển Đông

tin-nong-ngay-17-9-4

Hai trong bốn chiếc tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa hành trình lớp Ohio tối tân của Mỹ, đã có mặt ở biển Đông, theo trang tin chuyên về quốc phòng Jane’s Defence Review.  

Theo đó, hai tàu của Mỹ, USS Michigan và USS North Carolina neo đậu ở căn cứ hải quân Changi của Singapore từ 10 tới 15/8 và tham gia vào các sứ mệnh bí mật tại biển Đông, biển Hoa Đông và Thái Bình Dương.

Tàu USS Michigan đã lặn ngầm dưới nước ba tháng qua trước khi cập cảng. Tàu này trang bị 154 tên lửa tấn công Tomahawk cùng một đội đặc nhiệm hải quân tinh nhuệ của Mỹ, theo Jane’s Defence Review.

Thuyền trưởng Benjamin Pearson của tàu USS Michigan nói tàu này đã hoạt động ở tây Thái Bình Dương từ tháng 12-2013, thực hiện các nhiệm vụ do thám, huấn luyện và các nhiệm vụ bí mật khác.

“Chúng tôi hoạt động ở biển Hoa Đông, Hoa Nam (biển Đông) và biển Philippines. Khu vực này giống như sân nhà của chúng tôi”, Pearson nói. Trong vòng sáu phút, tàu USS Michigan có thể phóng tất cả 154 tên lửa Tomahawk trang bị trên đó.

Phiến quân IS tung video thách thức Obama

tin-nong-ngay-17-9-1

Ngày 17/9, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung một đoạn video ngắn mang tên “Ngọn lửa chiến tranh” lên YouTube để trả đũa việc Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố rằng Mỹ sẽ “đuổi cùng giết tận” IS.

Trong đoạn video này, phiến quân IS thể hiện sự thách thức rõ ràng với ông Obama khi ám chỉ rằng các chiến binh của chúng sẽ tiêu diệt lực lượng bộ binh Mỹ được triển khai đến đây.

Đoạn video bắt đầu bằng cảnh chiến binh Nhà nước Hồi giáo sử dụng súng chống tăng tấn công tiêu diệt một xe tăng của Mỹ, trong khi các binh sĩ Mỹ bị hỏa lực bao vây, và lính Mỹ đang đưa một đồng đội bị thương vào xe thiết giáp.

Trong đoạn video, nhiều hình ảnh trôi qua nhanh chóng, trong đó có dòng biểu ngữ “nhiệm vụ đã hoàn thành” được sử dụng trong ngày cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đặt chân xuống một tàu sân bay chỉ 6 tuần sau khi Mỹ xâm lược Iraq năm 2003.

Ngay sau đó là hình ảnh của Tổng thống Obama cùng các quan chức Mỹ đến Nhà Trắng vào ban đêm. Trên phông nền đó, giọng ông Obama vang lên: “Lực lượng chiến đấu Mỹ sẽ không tham chiến trở lại ở Iraq”.

Hình ảnh tiếp theo là một phiến quân IS đang cầm trên tay khẩu súng ngắn chuẩn bị hành quyết những người đàn ông đang quỳ gối dưới mặt đất. Cụm từ “Ngọn lửa chiến tranh” xuất hiện cùng dòng chữ “Chiến tranh chỉ mới bắt đầu” ngay phía dưới.

Theo ông Laith Alkhouri, chuyên gia phân tích tại công ty tư vấn an ninh Flashpoint Global Partners của Mỹ, thông qua đoạn video này, phiến quân IS đang “tỏ ra ngông cuồng hơn bao giờ hết, không chỉ trong việc mở rộng lãnh thổ mà còn sẵn sàng đối đầu với cường quốc số một thế giới”.

Ông Alkhouri nói tiếp: “Nói theo cách nào đó, IS đang tìm cách chứng minh với các chiến binh thánh chiến rằng khi Al Qaeda đang ‘mất hút’ thì IS lại trỗi dậy. Nó thể hiện ý định thực sự của nhóm phiến quân này rằng chúng muốn hoạt động ở cấp quốc tế”.

 

 

 


 

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: khong che con tin , tau ngam hat nhan , bien dong , bien dong , cuop tai san , is thach thuc obama , tin , bao