NÓNG 24h: Bác sĩ thẩm mỹ phi tang hết chứng cứ trước khi về nhà
Thứ tư, 23/10/2013 21:00

'Sách giáo khoa mới sẽ khắc họa rõ nét về Đại tướng'; Ấn Độ khai quật 'kho vàng 1.000 tấn'; Tai nạn xe tải, 5 người thiệt mạng là những tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Tường phi tang chứng cứ trước khi về nhà

Sáng 23/10, một ngày sau khi sự việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm chết người đến thẩm mỹ viện Cát Tường bơm ngực sau đó ném xác xuống sông để phi tang bị phát giác, cơ quan công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của đối tượng này.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Liệu (60 tuổi), tổ trưởng tổ dân phố, cho biết: “22h ngày 22/10, tôi đã có mặt cùng cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp ngôi nhà riêng của Nguyễn Mạnh Tường. Kiểm tra cả 4 tầng trong nhà riêng và tất cả những tài liệu hồ sơ, máy móc, thiết bị điện tử cơ quan điều tra không phát hiện được tang vật nào liên quan đến vụ án. Các điều tra viên nói rằng Nguyễn Mạnh Tường đã phi tang tất cả chứng cứ trước khi về nhà”.

Phát hiện xác phụ nữ trên sông Cái

Ngày 22/10, người dân phát hiện thi thể chị Liên nổi lên mặt nước sông Cáidưới cầu Lò Gốm, thuộc thôn Quảng Đức, xã An Thạch, huyện Tuy An.

Người nhà nạn nhân cho biết, chị Liên bị bệnh từ lúc nhỏ, thần kinh không bình thường, hằng ngày phụ giúp gia đình bán bánh mì ở khu phố Ngân Sơn.

Phát hiện xác chết trên sông (Ảnh minh họa)

Nạn nhân là chị Triệu Thị Mỹ Liên (39 tuổi, trú ở khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, Phú Yên). Hiện gia đình đã nhận thi thể đem về nhà mai táng.

Công an huyện Tuy An đang điều tra nguyên nhân cái chết của chị Liên.

Tai nạn xe tải, 5 người thiệt mạng

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Km 57+700 QL 4D, thuộc địa phận bản Tiên Bình, thị trấn huyện Tam Đường xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Xe tải chở măng tươi do tài xế Dương Văn Bình (SN 1975, trú tại thị xã Lai Châu) điều khiển đi theo hướng Lai Châu - Tam Đường, khi đến đoạn đường trên đã bất ngờ đâm đổ thành cầu Tiên Bình, lao xuống taluy âm cạnh bờ suối.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lai Châu Online

Theo nguồn tin ban đầu, ngoài tài xế, trên xe còn có 4 người đi cùng.  Vụ tai nạn đã làm 4 người trên xe chết tại chỗ, một người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu là do xe tải đang xuống dốc thì mất phanh, dẫn đến mất lái và xảy ra tai nạn.

Quốc tế: Ấn Độ khai quật 'kho vàng 1.000 tấn'

Trong giấc mơ của người đàn ông có tên Shoban Sarkar thì người cầm quyền của Ấn Độ thế kỷ 19 Rao Ram Bux đã nói về kho báu 1.000 tấn vàng, trị giá gần 50 tỷ USD, được chôn ở gần một ngôi đền tại làng Daundia Khera, bang Uttar Pradesh.

12 thành viên của Cơ quan Điều tra Khảo cổ học Ấn Độ (ASI) sau đó được điều đến khu vực chôn vàng theo như mô tả trong giấc mơ và tiến hành khai quật dưới dự chỉ đạo của P.K Mishra, phó giám đốc ASI.

Công cuộc đào vàng tiến hành sau khi Sarkar viết thư cho Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cùng Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ và thuật lại giấc mơ của mình về kho báu. Ông hy vọng rằng số vàng tìm được có thể giải quyết phần nào tình trạng khủng hoảng kinh tế của Ấn Độ hiện nay.

'Sách giáo khoa mới sẽ khắc họa rõ nét về Đại tướng'

PGS Nghiêm Đình Vỳ, Chủ tịch hội đồng bộ môn Lịch sử (Bộ GD&ĐT) khẳng định, không có chuyện Lịch sử bỏ quên Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà chỉ là việc khắc họa chưa được đậm nét. Ở một số chiến dịch, tên Đại tướng được nhắc đến với vai trò lãnh đạo. Hình ảnh của ông cũng xuất hiện trong sách khi Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân thành lập hay bên cạnh Bác Hồ trong chiến dịch Biên giới năm 1950...

Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 12 trích hồi ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng sẽ được thể hiện rõ nét trong sách giáo khoa sau năm 2015. 

Bên cạnh đó những người làm sách cũng phải tuân thủ theo quy định nghiêm ngặt và chỉ đạo theo tiến trình chứ không theo diễn biến nên không thể nói vai trò của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong sách là mờ nhạt.

"Qua sự kiện quốc tang, chúng ta đã thấy được vị trí của Đại tướng trong lòng nhân dân. Vì vậy, sách giáo khoa sau năm 2015 không chỉ phải làm rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng trong sách giáo khoa Lịch sử mà tấm gương đức độ của ông cũng sẽ được đưa vào sách Giáo dục công dân, Văn học...để học sinh noi gương", ông Thống khẳng định.

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Phi tang xác , Bác sĩ thẩm mỹ , Thẩm mỹ viện , Đại tướng Võ Nguyên GIáp , Lịch sử , Ấn Độ , Khai quật kho vàng , Tai nạn xe tải , Nóng 24h