NÓNG 24h: Một chiến sĩ hải quân hi sinh khi làm nhiệm vụ tại Trường Sa
Chủ nhật, 20/10/2013 23:02

Một chiến sĩ hải quân hi sinh ở Trường Sa; Thủy triều vượt đỉnh; Tai nạn máy bay thảm khốc... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Một chiến sĩ hải quân hi sinh ở Trường Sa

Thiếu úy Đinh Văn Nam (y sỹ thuộc Hải đội 3, Lữ đoàn 125 tăng cường cho tàu QH-957 làm nhiệm vụ trực bảo vệ chủ quyền Tổ quốc) đã hi sinh khi làm nhiệm vụ tại Trường Sa vào ngày 16/10 vừa qua. Cụ thể, khi tàu QH-957 đang nối dây kéo với tàu HQ-626 thì sóng to, dòng chảy mạnh, đẩy vào mạn tàu HQ-957 làm cho tàu có nguy cơ bị dạt lên cạn. Để đảm bảo an toàn cho tàu HQ-957, Thuyền trưởng ra lệnh khẩn cấp chặt dây cố định.

Mặc dù không được phân công chặt dây nhưng khi đó thiếu úy Đinh Văn Nam đang đứng gần nơi để dao nên đã nhanh chóng lao đến chặt dây cố định. Do dây quá căng, nên khi đứt đột ngột đã văng vào ngực làm thiếu úy Nam rơi xuống biển. 2 chiến sĩ trên tàu HQ-957 ngay lập tức nhảy xuống biển để vớt thiếu úy Nam đưa lên tàu, kết hợp với Quân y Vùng 2 trên tàu HQ-953 sang cấp cứu nhưng do lực đập quá mạnh gây chấn thương ngực, gãy tay phải nên thiếu úy nam đã ngừng thở sau đó không lâu.

Người thân, đồng đội chờ đón Trung úy Đinh Văn Nam

Tang lễ được tổ chức trọng thể

Sáng ngày 19/10, tại Nhà Tang lễ Bệnh viện 175 Quân đội, Lữ đoàn 125 cùng với gia đình đã tổ chức Lễ truy điệu cho trung úy Đinh Văn Nam. Đồng thời, công bố Quyết định của Quân chủng Hải quân truy tặng Bằng khen về hành động dũng cảm cứu tàu và Quyết định nâng lương từ hệ số 3,8 lên hệ số 4,1, phiên quân hàm từ thiếu úy lên trung úy trước niên hạn.

Sau lễ truy điệu, đơn vị và gia đình đã đưa linh cữu trung úy Nam về an táng tại quê nhà ở TP.Hải Phòng.

Bệnh viện “đền” 150 triệu cho gia đình sản phụ tử vong

Sáng 20/10, anh Nguyễn Văn Hòa (em trai của sản phụ Nguyễn Thị Xuân, SN 1973, trú làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, vừa tử vong tại bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa) cho biết đã nhận của bệnh viện 150 triệu đồng.

Như đã đưa tin, rạng sáng ngày 17/10, sản phụ Xuân tử vong bất thường ngay trước giờ sinh khiến người nhà vô cùng bức xúc nên yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết. Người nhà sản phụ Xuân cho rằng chính thái độ tắc trách, thiếu quan tâm của đội ngũ y bác sĩ trực là nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng.

Cháu Nguyễn Thị Nga (con đầu của chị Xuân) nhiều lần ngất xỉu trước cái chết của mẹ

Trưa ngày 19/10, trên đường đưa quan tài sản phụ Xuân về gia đình lo mai táng, người dân đã vô cùng bức xúc đổ ra đường, đập phá nhà riêng của bác sĩ Lê Văn Định (người trực tiếp mổ cho sản phụ Xuân). Sau đó, vào chiều cùng ngày mẹ con sản phụ Xuân đã được chôn cất.

Người dân “khóc ròng” vì thủy triều vượt đỉnh

Chiều ngày 20/10, thủy triều lên cao khiến người dân không kịp trở tay. Khắp nơi ở TP.HCM, Bình Dương, Cần Thơ, đường phố đều biến thành sống khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Thậm chí, có địa điểm triều cường làm nước ngập tới 1m và các phương tiện không thể hoạt động.

Một số hình ảnh người dân TP.HCM chống chọi với triều cường

Một phụ nữ chết bí ẩn

Chiều 11/10, chị Đặng Thị Mỹ Liên (23 tuổi, trú tại thôn Ia Sa, xã H’bông) nói lên rẫy buộc dây tiêu. Một lát sau thì trời đổ mưa. Lo cho Liên, gia đình liên lạc nhưng không nghe điện thoại di động của Liên đổ chuông, sau đó bặt luôn tin tức.

Việc chị Liên mất tích nhanh chóng được gia đình bà Lan trình báo với công an xã H’bông. Ngay trong chiều 11/10 và nhiều ngày sau đó, công an xã đã huy động toàn bộ lực lượng cùng với người nhà chị Liên tổ chức tìm kiếm, song không có kết quả.

Mãi đến chiều 19/10, thi thể của chị Liên mới được một trẻ chăn bò tình cờ phát hiện trong một bụi cỏ, nằm cách rẫy tiêu của gia đình khoảng 1,5 km, đang trong giai đoạn phân hủy.

Nhiều khả năng liên quan đến một vụ giết người cướp tài sản vì tại hiện trường, cơ quan công an không tìm thấy chiếc xe máy cùng chiếc điện thoại di động và đôi bông tai bằng vàng mà nạn nhân đeo. Vụ việc hiện đang tiếp tục được cơ quan CA điều tra làm rõ.

Cháy máy bay, 11 người tử nạn

Cánh đồng nơi chiếc máy bay rơi xuống

Chiếc may bay bị tai nạn là một chiếc máy bay cỡ nhỏ chở 10 người nhảy dù. Tuy nhiên, khi vừa cất cánh khỏi sân bay ở Brussels được 10 phút thì một bên cánh của máy bay bỗng rụng ra và phần còn lại bốc cháy dữ dội rồi rơi xuống gần đó.

Vụ tai nạn khiến 10 người nhảy dù và một phi công đều tử vong. Do mới bay được 10 phút nên các thành viên của nhóm nhảy dù chưa kịp chuẩn bị dù và không ai dám lao ra khỏi máy bay.

“Tôi thấy cánh máy bay rơi trước khi nó lao xuống đất. Tôi nghe một tiếng nổ rất lớn. Tôi không thấy ai nhảy dù thoát khỏi máy bay lúc đó.” – một nhân chứng kể lại. Hiện tại nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Thủ tướng Bỉ, Elio Di Rupo cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Hoàng Yến (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Nóng 24h , Hi sinh , Trường Sa , Triều cường , Sản phụ tử vong , Cháy máy bay