Nokia gửi thông điệp trở lại bằng Lumia 1520
Thứ bảy, 02/11/2013 16:31

Cùng với 1020, chiếc Lumia 1520 vừa giới thiệu đang cho thấy hãng di động Phần Lan trở lại sau giai đoạn khó khăn.

Lumia 1520 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 11

Lumia 1520 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 11

Sự kiện ra mắt sản phẩm gần nhất của Nokia tại Việt Nam là giới thiệu N9 cuối 2011. Khi đó, Nokia chưa có smartphone chạy Windows Phone và hãng đang lưỡng lự giữa Meamo trong khi bắt tay với Microsoft và đang có kế hoạch từ bỏ Symbian.

Trong hai năm vừa qua, dù vẫn làm chủ phân khúc giá rẻ tại Việt Nam, nhưng trên mảng smartphone, Nokia không có nhiều thiết bị bán tốt. Trong khi đó, các smartphone chạy Android và iOS trở thành những lựa chọn thời thượng của nhiều người dùng trong nước.

Tuy nhiên, mọi thứ dường như đã thay đổi từ đầu 2013. Sau gần 2 năm kiên trì với Windows Phone với những hoài nghi của người dùng và giới đầu tư, smartphone Lumia của Nokia đang trở lại một cách mạnh mẽ.

Sự xuất hiện của Lumia 520 đã làm xáo trộn phân khúc smartphone phổ thông. "Cơn bão" 520 đã giúp Nokia chiếm lại thị phần, trong khi 920 và các model ra mắt gần đây nâng tầm hãng ở nhóm cao cấp. Sau chiếc Lumia 1020 với máy ảnh 41 megapixel, hãng di động Phần Lan đã có những bước đi tự tin trên thị trường.

Tổng Giám đốc mới của Nokia Việt Nam, Vinod Muralidharan thông báo doanh số ấn tượng của hãng.

Sự kiện ra mắt Lumia 1520 hôm qua đã chứng minh sự tự tin đó của Nokia. Hai năm với nhiều thay đổi, Nokia đã trở lại bằng một sự kiện được đầu tư đúng mực, mang đậm tính công nghệ và khác biệt với các chương trình giới thiệu sản phẩm kết hợp showbiz hiện nay.

Trước khi giới thiệu Lumia 1520, Nokia không công bố họ sẽ giới thiệu thiết bị nào trong loạt máy vừa ra tại Adu Dhabi. Hãng này chọn một khách sạn lớn tại trung tâm Sài Gòn. Từ ngoài sảnh, Nokia trưng bày lịch sử về điện thoại chụp ảnh - những thiết bị làm nên thương hiệu của Nokia bên cạnh các bức hình và công nghệ cảm biến trên Lumia 1020.

Mở đầu sự kiện, ông Vinod Muralidharan, Giám đốc Nokia Đông Dương, Tổng Giám đốc Nokia Việt Nam người vừa nhậm chức hồi tháng 7 đã tự tin giới thiệu về những thành quả hãng đạt được. Vinod thông báo 8,8 triệu chiếc smartphone hãng tiêu thụ được trong quý III và hãnh diễn khi nói về sự trở lại của Nokia. Đầu tuần này, đích thân Stephen Elop, Phó chủ tịch mảng thiết bị Nokia, cựu CEO của hãng tới Việt Nam dự lễ khánh thành nhà máy mới. Vinod Muralidharan cho biết, Việt Nam là thị trường quan trọng của Nokia, nơi có những người dùng trung thành và sự hâm mộ Nokia cuồng nhiệt.

Sau màn giới thiệu tràn ngập tiếng vỗ tay, tất cả ghế khách mời bất ngờ xoay ngược lại 180 độ. Phía sau, ông Khoa Nguyễn, Giám đốc Tiếp thị Nokia Việt Nam xuất hiện và bật mí về sản phẩm mới sẽ giới thiệu. Chiếc Lumia 1520 màn hình 6 inch được công bố trong sự hứng khởi của khách mời. Nhiều phóng viên có mặt tại sự kiện cho biết, đây là một trong những sự kiện chỉ tập trung nói về sản phẩm nhưng không hề nhàm chán.

Câu chuyện ông Khoa Nguyễn kể về Lumia 1520 là ứng dụng và camera cải tiến.

Xen lẫn trong 10 tính năng được ông Khoa giới thiệu là những câu chuyện được kể lại bằng video, múa, kịch, âm nhạc. Tất cả những câu chuyện đó đều ngắn gọn, tập trung vào khả năng chụp ảnh, chia sẻ.

Đại diện Nokia thông báo, Windows Phone đã có tới 175.000 ứng dụng. Nhiều phần mềm nổi tiếng trên thế giới như Hipstamatic, Instagram, các game đình đám cũng đã xuất hiện. Tại Việt Nam, hãng này cũng tích cực làm việc với các đối tác hàng đầu nhằm đưa ứng dụng lên Windows Phone. Nokia cũng kể câu chuyện về nội dung khi dịch vụ âm nhạc đã xuất hiện trên máy.

Ngoài ra, máy ảnh và các tính năng đi kèm là một trong những nhiều điểm nhấn được ông Khoa Nguyễn giới thiệu trong sự kiện. Sở hữu camera 20 megapixel, Lumia 1520 được chờ đợi nối tiếp 1020 khi cải tiến về khả năng kết nối ảnh thành câu chuyện, tích hợp các ứng dụng chụp hình.

Lumia 1520 với màn hình 6 inch sẽ cạnh tranh với các đối thủ trên phân khúc phablet, nơi Samsung đang đình đám với Note, HTC có One Max, Sony sở hữu Ultra Z 6,4 inch. Sự xuất hiện của sản phẩm này cho thấy Nokia đang tiếp cận thị trường nhanh hơn, mang ra các sản phẩm đúng trào lưu, nhưng hãng vẫn có những thế mạnh riêng, tập trung ở hình ảnh.

Với 20% thị phần smartphone tại Việt Nam theo công bố của hãng, Nokia được chờ đợi sẽ làm mới thêm mảng smartphone vốn nguội lạnh sau khi iPhone xuất hiện. Ngoài 1520, Nokia còn giới thiệu thêm 1320 có màn hình tương đương, nhưng cấu hình thấp và mức giá rẻ hơn một nửa.

Nếu như hơn một năm trước, khi Petrosetco từ bỏ phân phối di động Nokia, những người lạc quan nhất vẫn đặt hoài nghi về mảng smartphone của hãng. Tuy nhiên, sự thành công của các thiết bị Lumia gần đây đang là "quả ngọt" với các đối tác phân phối lâu năm Lucky, FPT. Theo các nhà bán lẻ, Nokia đang trở lại bằng sự âm thầm đi lên và chứng minh cho người dùng những thiết bị tốt, được đầu tư nghiêm túc. "Hãng đang lấy lại sự tự tin", một nhà bán lẻ phát biểu trong sự kiện chiều 1/11 dành cho các đối tác.

Tri Thức

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nokia Lumia 1520 , Smartphone , Winphone 8 , Điện thoại cao cấp