Nội thất tàu ngầm tự chế Trường Sa
Thứ sáu, 24/01/2014 08:28

Dù không được vào tận bên trong khoang tàu, nhưng một số chi tiết về nội thất của tàu đã được hé lộ qua ô cửa vào.

Khoang tàu chi chit những thiết bị và gần như không có không gian cho sự sửa chữa, kiểm tra.

Khoang tàu chi chit những thiết bị và gần như không có không gian cho sự sửa chữa, kiểm tra.

bentrongtaungamtruongsa

Chiều ngày 23/1/2014, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa lần cuối cùng để đón Tết. Trong khi chuẩn bị thử nghiệm, một số chi tiết về hệ thống máy móc bên trong của tàu đã được hé lộ.

bentrongtaungamtruongsa2

Khoang vận hành rất chật hẹp, chỉ đủ chỗ cho một người thao tác tất cả các công việc, từ kiểm tra radar, thiết bị định vị, cho đến vận hành di chuyển từ động cơ cho đến chân vịt, bánh lái, hệ thống không khí tuần hoàn.

bentrongtaungamtruongsa4

Máy bơm để đưa nước vào hoặc ra trong các khoang chứa nước phục vụ việc lặn nổi của tàu ngầm. Tàu Trường Sa bố trí hai khoang chứa nước ở đầu và đuôi tàu.

bentrongtaungamtruongsa5

Bảng điều khiển nguồn điện cho việc vận hành hệ thống không khí tuần hoàn AIP, các thiết bị chiếu sáng, máy móc.

bentrongtaungamtruongsa6

Bình nhiên liệu oxy lỏng của hệ thống không khí tuần hoàn AIP.

bentrongtaungamtruongsa7

Có rất nhiều đồng hồ và mỗi chỉ số đều cần có sự theo dõi một cách chặt chẽ và thường xuyên. Công nhân của xưởng sản xuất, anh Luật cho biết: ““Lý do khiến việc chú Hòa thử nghiệm không thành lần này vì khoang tàu rất nhỏ, chỉ đủ 1 người xoay sở, trong khi đó, có hàng chục cái van, nút ấn cần điều chỉnh, và hàng chục cái đồng hồ cần theo dõi. Ngay như việc bơm nước vào mũi và đuôi tàu để lặn xuống cân bằng cũng là một sự khó khăn mà chú Hòa chưa thành thục”.

bentrongtaungamtruongsa8

Kính tiềm vọng của tàu ngầm Trường Sa. Theo ông Hòa, đây là kính điện tử, có khả năng nhìn và ghi lại hình ảnh như một chiếc máy quay.

bentrongtaungamtruongsa9

Bánh lái phụ và những bình rỗng, phục vụ cho việc lấy nước biển để hỗ trợ cho việc trung hòa khí CO2 của hệ thống không khí tuần hoàn AIP.

bentrongtaungamtruongsa10

Hai ống hình trụ là nơi chứa những thiết bị của hệ thống không khí tuần hoàn.

bentrongtaungamtruongsa11

Khoang chứa nước ở đuôi. Con tàu theo thiết kế để nổi nặng 9 tần, nhưng khi chứa nước để lặn sẽ có khối lượng là 13 tấn.

bentrongtaungamtruongsa12

Bánh lái chính chìm sâu xuống nước trong quá trình thử nghiệm.

bentrongtaungamtruongsa13

Một kỹ sư người Nhật Bản khi đến làm việc với công ty Quốc Hòa vô cùng thích thú với chiếc tàu ngầm của doanh nhân người Việt Nam. Vừa chụp ảnh tàu ngầm bằng điện thoại, chàng kỹ sư ngoại này vừa không ngừng kêu lên “kỳ diệu” bằng tiếng Anh. (Minh Tú thực hiện)

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tàu ngầm Việt Nam , Tầu ngầm nội địa , Tàu ngầm made in Việt Nam , Tàu ngầm