Nổ mìn ở Bắc Ninh: Nạn nhân là "chuyên gia" về mìn, thuốc nổ
Thứ tư, 02/01/2013 08:49

Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra cho biết sẽ truy xét nguồn gốc số chất nổ được mua từ đâu để có biện pháp xử lý.

Vụ nổ do hai người mang theo mìn và bị phát nổ ngoài ý muốn

Vụ nổ do hai người mang theo mìn và bị phát nổ ngoài ý muốn

Ngày 1/1/2013, đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh - cho biết: Nguyên nhân, động cơ mâu thuẫn giữa Nguyễn Văn Mười (Mười “sách”, 39 tuổi, trú tại P. Tiền An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Văn Hải (46 tuổi, trú tại Chí Linh, Hải Dương) với một người dân sống trên đường Hai Bà Trưng, gần hiện trường vụ nổ vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Xung quanh vụ nổ mìn khiến 2 người chết ở phố Vũ Kiệt, P.Tiền An (TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) xảy ra vào khoảng 1h45 ngày 29/12/2012, PV đã đi tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Tại đây, bác Nguyễn Văn Tuấn (nhà cạnh hiện trường vụ nổ) cho biết: “Khoảng 1h40 sáng ngày 29/12, tôi đứng ngoài hiên thấy 2 người đàn ông đi xe máy từ phố Vũ Kiệt ra đường Hai Bà Trưng đến trước nhà 144 rồi quay lại khoảng 3m, đứng nói chuyện khoảng 5 phút và lấy cái gì đó ở xe máy. Thấy vậy tôi đi vào phòng ngủ, bất ngờ nghe một tiếng nổ rung chuyển cả phố...”.

Theo đại tá Hồ Sĩ Tiến (Cục trưởng C45, Bộ Công an), qua khám nghiệm hiện trường đã thu giữ nhiều bằng chứng cho thấy Mười và Hải khá có “nghề” trong việc sử dụng mìn, thuốc nổ. Loại chất nổ hai người này sử dụng có nhiều khả năng là thuốc nổ công nghiệp được dùng trong việc khai thác mỏ, phá đá. “Bằng chứng còn lại ở hiện trường cho thấy họ định kích nổ bằng điều khiển từ xa và điện thoại” – đại tá Tiến cho biết.

Khi tới trước cửa số nhà 144 đường Hai Bà Trưng (phường Tiền An, TP.Bắc Ninh), Mười và Hải dừng xe, mở cốp xe lấy chất nổ rồi đấu nối kíp. Mục tiêu của họ là một ngôi nhà cách đó khoảng 30m. Tuy nhiên khi đang đấu nối kíp nổ thì mìn phát nổ gây ra hậu quả khủng khiếp. “Tự họ gây ra vụ nổ chứ không có tác động của người thứ ba” - đại tá Hồ Sĩ Tiến khẳng định.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục làm rõ động cơ mang theo thuốc nổ trong đêm của Mười và Hải.

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Bắc Ninh , Nổ mìn , Đòi nợ thuê , Trả thù , Thuốc nổ , Tin tức xã hội