Những vụ cướp Iphone táo tợn giữa Thủ đô
Thứ tư, 14/08/2013 11:31

Thời gian gần đây trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra rất nhiều vụ cướp Iphone với nhiều chiêu trò mang tính manh động cao.

Cướp Iphone manh động xông vào nhà.

Cướp Iphone manh động xông vào nhà.

Trắng trợn giật điện thoại trên đường

Ngày 13/8 vừa qua vào khoảng 16h30, khi đi qua đoạn cầu Mọc thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một cô gái trên tay cầm một chiếc Iphone 4, thì bất ngờ từ phía sau có hai thanh niên đi xe máy Wave màu đỏ phóng tới cướp chiếc điện thoại rồi bỏ chạy.

Ngay lập tức sau đó, cô gái hô “cướp, cướp…” người dân khu vực quanh đó đã không ngần ngại truy đuổi tên cướp. Khi hai tên cướp tháo chạy về phía đường ven sông Tô Lịch, thì bị vướng vào máy ủi và đống đất nên chúng bỏ lại xe máy và tháo chạy. Không lâu sau hai tên cướp đã bị bắt.

Hai tên cướp bị bắt tại hiện trường.

Cơ quan Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã cử cán bộ xuống hiện trường, đưa hai tên cướp về trụ sở công an để điều tra làm rõ. Theo quan sát, quần áo của hai thanh niên này nhuốm bùn đất, mặt đầy những vết trầy xước và máu.

Ngồi trong nhà mất Iphone

Vụ việc xảy ra tại nhà anh Ngô Quang Tuấn (39 tuổi) ở khu Đình Hồ B, Phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào chiều tối 1/3.

Khi cậu con trai của anh đang ngồi chơi điện tử bằng Ipad 2 ngoài phòng khách tầng 1, bỗng có một thanh niên mở cửa đi vào hỏi bé đang chơi gì đó. Không đợi câu trả lời, thừa cơ hội tên này giật ngay chiếc Ipad và thêm chiếc Iphone 5 nằm trên bàn rồi chạy thẳng ra ngoài đã có một xe máy chờ sẵn để tẩu thoát.

Phòng khách nơi cháu bé đang chơi thì bị cướp.

Theo như lời của chị Yến – vợ anh Tuấn, trước khi xảy ra sự việc thì bọn chúng đã lởn vởn bên ngoài nhà chị để do thám tình hình, chỉ đợi thời cơ anh chị lên tầng hai là xông vào cướp.

Cầm dao xông vào cửa hàng cướp Iphone 5

Theo khai báo của chị Trang bán quần áo trên phố Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm, Hà Nội vào tối 28/1 vừa qua. Khi đang ngồi trong cửa hàng thì xuất hiện một thanh niên bước vào trên tay là một con dao dài 35cm x 5cm, chỉ vào mặt chị Trang dọa và bắt chị quỳ xuống.

Lúc đó do hoảng sợ chị nói: “Anh cầm luôn điện thoại này đi” và đưa cho nam thanh niên một máy điện thoại di động iPhone 5 màu trắng, trị giá 16 triệu đồng.

Lợi dụng khi nam thanh niên không để ý chị chạy lên tầng và gọi chủ nhà giúp. Ngay sau đó, khi mọi người chạy xuống thì không thấy thanh niên đó đâu và phát hiện một chiếc máy tính xách tay trị giá 8 triệu đồng cũng đã không cánh mà bay.

Lợi dụng ngã xe… cướp luôn điện thoại

Sự việc xảy ra chiều ngày 25/2 tại ngã tư Hàng Trống – Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nạn nhân là chị Đặng Thanh Hiền (ở Thanh Xuân, Hà Nội).

Ngã tư Hàng Trống - Hàng Gai nơi xảy ra vụ việc.

Chị kể lại rằng: “Khoảng 15 giờ, chị Hiền có va chạm với một chiếc xe máy đi ngược chiều và ngã lăn ra đất. Đang lúc đau đớn thì bất ngờ có đôi nam nữ đi xe máy đi ngang qua và dừng lại, người phụ nữ ngồi phía sau đã thò tay vào túi áo chị móc chiếc điện thoại rồi bỏ chạy”.

Chị Hiền liền đuổi theo và hô hoán người dân, đối tượng con gái ngồi phía sau, còn người lái thì trốn mất.

Các vụ cướp giật Iphone đã gia tăng mạnh trong thời gian gần đây. Cơ quan chức năng và nhiều phương tiện truyền thông cảnh báo, song các chủ nhân các thiết bị công nghệ cao, đắt tiền không thể lường trước được mưu mô và thủ đoạn, mức độ liều lĩnh của những tên trộm cướp. Trên đây là những bài học để tất cả chúng ta cảnh giác.

Hồng Phú (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cướp Iphone , Hà Nội , Ipad , Tai nạn , Chiêu trò , Manh động