Những thói quen tưởng chừng tốt nhưng gây hại cho sức khỏe
Thứ tư, 16/12/2015 11:56

Những thói quen tưởng chừng tích cực nhưng lại mang những mối nguy hiểm đến sức khỏe của con người.

Trong sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày, có những thói quen và hành động bạn tưởng chừng rất tích cực nhưng thực ra nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

Dưới đây là những thói quen gây tai hại cho sức khỏe.

Uống nước nhiều

Nhiều người vẫn nghĩ uống càng nhiều nước càng tốt. Tuy nhiên, nếu nhiều hơn mức cho phép, nó lại có tác dụng ngược. Nếu bạn uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến giảm nồng độ muối trong máu, xáo trộn hoạt động của thận, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thông thường, người lớn chỉ nên cung cấp cho cơ thể ít nhất 8 ly (khoảng 2 lít) nước mỗi ngày bằng nhiều con đường khác nhau.

Tập thể dục cường độ cao

Những thói quen tưởng chừng tốt nhưng gây hại cho sức khỏe - 1

Các chuyên gia cho hay, không nên tập luyện với cường độ cao vào buổi sáng sớm, vì nó có thể làm tổn hại đến hệ thống miễn dịch và khiến bạn có nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn, virus.

Thay vào đó, bạn nên vận động bằng cách đi lại nhẹ nhàng để hấp thụ vitamin D buổi sáng. Chuyên gia khuyên đi bộ nhanh vào hoàng hôn sẽ lành mạnh hơn nhiều.

Cắt giảm hoàn toàn một loại chất nhiều dinh dưỡng

Rất nhiều người giảm cân nên muốn thực hiện chế độ ăn low-carb (giảm cacbonhidrat) và low-fat (giảm chất béo), nhưng cắt giảm hoàn toàn một loại chất dinh dưỡng nào đó không phải là chiến lược giảm cân lý tưởng.

Những nghiên cứu đã cho thấy rằng sữa ít chất béo khiến chúng ta trở nên phụ thuộc vào tinh bột, và thực phẩm "ít béo" lại khiến chúng ta ăn nhiều hơn 50% so với thực phẩm bình thường. Chất béo giúp con người có cảm giác no, và cắt giảm nó sẽ khiến bạn dễ có cảm giác đói.

Ngoài ra, cắt giảm nhanh chóng đáng kể tinh bột trong một thời gian có thể khiến cân nặng giảm nhanh, nhưng ăn trở lại cũng khiến bạn tăng ân trở lại. Bạn nên chọn thực phẩm tươi sống, lành mạnh, và không nên quá "ám ảnh" về một loại chất dinh dưỡng nào đó.Thường xuyên uống viên bổ sung dinh dưỡng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc bổ sung một lượng lớn các chất bổ như vitamin B6, magiê và sắt làm tăng tỷ lệ tử vong ở phụ nữ lớn tuổi. Tự ý tăng cường vitamin E có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Thay vì uống viên bổ sung, bạn hãy chú ý chế độ ăn uống sao cho cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Tắm hai lần trong ngày

  Những thói quen tưởng chừng tốt nhưng gây hại cho sức khỏe - 2

Một trong những thói quen có hại mà nhiều người mắc phải là tắm hai lần mỗi ngày. Nếu bạn tắm hai lần trong ngày, làn da sẽ gặp nhiều vấn đề bởi quá trình tắm loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên da.

Ngâm mình trong bồn nước nóng

Bồn tắm nước nóng có thể giúp bạn thư giãn rất hiệu quả, nhưng nó lại là nơi trú ngụ của vô số vi khuẩn, có thể dẫn đến tình trạng phát ban, tổn thương da.

Tránh ánh nắng mặt trời

Những thói quen tưởng chừng tốt nhưng gây hại cho sức khỏe - 3

Nhiều người có thói quen hễ ra đường là bịt kín từ đầu đến chân mà không biết rằng có thể con người cần có vitamin D để duy trì sức khỏe và loại bỏ bệnh tật. Trong khi đó ánh nắng mặt trời là nguồn tốt nhất cung cấp vitamin D.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Thói quen gây hại cho sức khỏe , thói quen tưởng tốt nhưng gây hại chp sức khỏe , thói quen