Những "thành tích" của cậu quý tử độc nhất nhà Trương Quốc Lập
Thứ tư, 01/02/2012 15:44

Cả làng giải trí Hoa ngữ xôn xao trước thông tin Trương Mặc, con trai duy nhất của Trương Quốc Lập bị bắt vì sử dụng cần sa. Nhưng đây không phải là chiến tích đầu tiên của "cậu ấm" của làng giải trí Trương Mặc.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố mẹ là nghệ sỹ nổi tiếng, các "cậu ấm cô chiêu" của làng giải trí luôn có nhiều thuận lợi và dễ dàng thành công hơn hẳn những ngôi sao khác. Thế nhưng có nhiều "cậu ấm" lại trở thành gánh nặng kéo danh tiếng mà bố mẹ họ đã cực khổ xây dựng bấy lâu như Trương Mặc, cậu quý tử độc nhất của Trương Quốc Lập.

Nam diễn viên nổi tiếng Trương Quốc Lập (bên trái) và "cậu ấm" Trương Mặc (bên phải)

Cả Cbiz đang xôn xao trước thông tin Trương Mặc bị cảnh sát bắt do sử dụng cần sa, Trương Quốc Lập ngỡ ngàng khi biết được tin này. Thế nhưng nếu nhìn lại những thành tích mà Trương Mặc đã "ghi danh" từ khi mới bước chân vào làng giải trí thì có lẽ scandal lần này cũng không có gì là lạ. Câu chuyện lần này cũng lại lặp lại theo mô típ "con làm cha chịu", Trương Quốc Lập hết lần này đến lần khác phải thay mặt con trai xin lỗi tất cả mọi người và xin mọi người tha thứ.

Hãy nhìn lại bảng thành tích mà "cậu ấm" của làng giải trí Cbiz, Trương Mặc đã ghi danh:

1. Hành hung bạn gái - nữ diễn viên Đồng Dao (năm 2003)

Tháng 12/2003, Trương Mặc vì ghen tuông với bạn gái của mình lúc đó là nữ diễn viên Đồng Dao mà ra tay đánh đập cô. Đồng Dao bị thương khá nặng, gãy xương mũi, chảy máu nhãn cầu trái, năm đó cô diễn viên này mới 18 tuổi. Sự việc xảy ra làm rung động cả làng giải trí, Trương Mặc bị khai trừ khỏi Cbiz, và suýt bị đuổi khỏi học viện Hý kịch.

Trương Mặc "nổi tiếng" với scandal bạo hành bạn gái

Trương Quốc Lập khi đó một mặt thay con trai đăng báo xin lỗi, mặt khác thương lượng với Đồng Dao giải quyết sự việc theo hướng riêng tư tránh cho con trai bị dính líu đến kiện tụng.

Những thương tích của Đồng Dao

Sự việc này để lại ấn tượng sâu đậm đến mức 7 năm sau, năm 2010, khi đang quảng bá cho bộ phim Piano Trojan, phóng viên vẫn còn nhắc tới vấn đề này với Trương Mặc, anh chàng đành giả câm giả điếc trước câu hỏi này.

2. Khiêu khích phóng viên (năm 2009)

Tháng 3/2009, trong buổi quảng bá cho bộ phim truyền hình Nghiệt trái 2, khi phỏng vấn một phóng viên đặt câu hỏi về vấn đề nhân cách, Trương Mặc cảm thấy phật lòng bèn lấy máy ảnh chụp lại hình ảnh của phóng viên đó và nói: "Ngày mai, ai nói xấu về tôi sẽ biết được hậu quả". Anh ta còn uy hiếp phóng viên chỉ được phép viết những thông tin chính thức, nếu không sẽ công khai hình ảnh của phóng viên này trước công chúng.

Có lẽ do ấn tượng không tốt với giới truyền thông từ lần đó, những dịp tuyên truyền sau của Nghiệt trái 2, Trương Mặc nhất định không chấp nhận trả lời phỏng vấn.

3. Lái xế bạc tỷ không biển số (năm 2011)

Trương Mặc và chiếc xe không biển số

Sẵn có sở thích đua xe và nhạc rock, Trương Mặc đã từng gào thét ở bất cứ đâu anh muốn nên việc anh chàng phá cách với những chiếc xế đắt giá không có gì là lạ. Tháng 10/2011, khi đến tham gia buổi họp báo giới thiệu bộ phim Remembering 1942, Trương Mặc lái một chiếc xe bán tải của hàng Chevrolet trị giá hàng triệu NDT (hàng tỷ VND) nhưng chiếc xe này lại không có biển số. Theo luật của Trung Quốc, tội mà Trương Mặc phạm phải chịu phạt 200 NDT (hơn 660.000 VND) thậm chí nếu nghiêm trọng hơn có thể còn phải ngồi tù.

Đối với chuyện này, Trương Quốc Lập không thể hiện thái độ rõ ràng, ông chỉ nhất mực hy vọng mọi người sẽ rộng lượng với đứa con trai đã gây nhiều lỗi lầm của mình.

Tuy đây chỉ là một việc khá nhỏ nhưng từ sự việc này nhìn lại, Trương Mặc (29 tuổi) vẫn còn đang trong thời kỳ "nổi loạn".

4, Hút cần sa bị công an bắt (năm 2012)

Trương Quốc Lập lại lần nữa phải lao đao vì con

Vừa bước vào năm mới, Trương Mặc đã lại tặng không cho giới truyền thông Trung Quốc một scandal miễn phí. 30/1/2012, cảnh sát bắt quả tang Trương Mặc đang sử dụng cần sa tươi trong một biệt thự thuộc khu Thuận Nghĩa, Bắc Kinh. Ông bố Trương Quốc Lập lại một lần nữa lao đao trước cậu con trai "biết phá hơn làm" này. Theo tin mới nhất cảnh sát đã yêu cầu Trương Mặc phải ra hầu tòa, vụ việc đang được thụ lý và điều tra thêm.

KingKatChicken (Theo CE)
Tag: Trương Mặc , Trương Quốc Lập , Sao bị bắt , Sao Hoa ngữ , Scandal Cbiz