Những sao Hoa ngữ vinh dự nhận học vị tiến sỹ
Thứ năm, 09/05/2013 21:39

Với những cống hiến to lớn cho nền nghệ thuật trong và ngoài nước, các sao Hoa ngữ đã được vinh danh.

 Trương Mạn Ngọc đã được trường đại học Edinburgh (Anh) trao bằng tiến sỹ danh dự

Trương Mạn Ngọc đã được trường đại học Edinburgh (Anh) trao bằng tiến sỹ danh dự

Trương Mạn Ngọc

Mới đây nữ thần màn ảnh Trương Mạn Ngọc đã được trường đại học Edinburgh (Anh) trao bằng tiến sỹ danh dự. Cô mặc chiếc áo choàng tiến sỹ đỏ để tham dự buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức trong khuôn viên trường. Trong buổi lễ, cô đã có bài phát biểu ngắn gọn và chụp ảnh chung thân mật với hiệu trưởng nhà trường.

Thành Long

Tháng 11 năm 2009 ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Thành Long đã tới thủ đô Phnom Penh để tham dự hoạt động "đối thoại bình ổn văn hóa toàn cầu" và có bài phát biểu tại đại học Campuchia. Tại đây, ông cũng nhận được bằng tiến sỹ danh dự của đại học này. Được biết, Thành Long luôn tích cực tham gia các hoạt động phòng chống AIDS ở Campuchia. Trước đó, ông từng nhận được bằng danh dự của đại học Baptist Hong Kong.

Châu Nhuận Phát

Tháng 11 năm 2001 đại học Hong Kong đã trao bằng tiến sỹ danh dự cho ngôi sao điện ảnh Châu Nhuận Phát để ghi nhận tinh thần học tập suốt đời và những cống hiến to lớn của ông với Hong Kong. Buổi lễ đã thu hút được sự chú ý của các phương tiện truyền thông. Châu Nhuận Phát hôm tới nhận bằng đã vui vẻ dừng lại phỏng vấn và vẫy tay chào đón các sinh viên trong trường.

Lý An

Năm 2001 bộ phim "Ngọa hổ tàng long" của đạo diễn người Đài Loan Lý An đã càn quét khắp thế giới. Tháng 10 năm đó ông cũng nhận được bằng tiến sỹ danh dự của trường Đại học New York để ghi nhận những thành tựu kiệt xuất ông đóng góp cho nền điện ảnh thế giới. Dù bận rộn công việc nhưng ông vẫn thường xuyên quay lại trường cũ (đại học New York) để bàn luận công việc, chia sẻ kinh nghiệm với lớp đàn em. Cùng năm đó, ông lại giành được bằng tiến sỹ danh dự của đại học nghệ thuật Đài Loan.

Trương Nghệ Mưu

Những cống hiến của đạo điễn Trương Nghệ Mưu với xã hội và niền điện ảnh Trung Quốc rất to lớn. Ông đã được vinh danh tiến sỹ vào năm 2001 tại học viện điện ảnh Mascova, nhận bằng tiến sỹ văn học của đại học thành phố Hong Kong năm 2005. Đến năm 2008 ông tiếp tục nhận bằng tiến sỹ nghệ thuật của trường đại học danh tiếng Yale (Mỹ). Năm 2010 đại học văn học Dankook, Hàn Quốc lại trao bằng cho ông vì những cống hiến không mệt mỏi.

Lưu Đức Hoa

Tuy Lưu Đức Hoa mới chỉ tốt nghiệp trung học nhưng anh đã giành được giải thưởng "10 thanh niên ưu tú của Hong Kong". Đến tháng 5 năm 2010 anh nhận giải: "người Hoa kiệt xuất nhất trên toàn thế giới" và được đại học New Brunswick Canada trao bằng tiến sỹ danh dự. Lưu Đức Hoa không ngừng cống hiến cho điện ảnh trong suốt 30 năm nay và giành được nhều giải thưởng cao quý.

Lang Lang

Tiến sỹ danh dự được trao cho nghệ sỹ dương cầm Trung Quốc Lang Lang tại học viện âm nhạc Manhattan trong lễ tốt nghiệp năm 2012 vì những đóng góp nổi bật. Anh nổi tiếng với những cống hiến cho nền âm nhạc Trung Quốc.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Trương Mạn Ngọc , Hong Kong , Hàn Quốc , Thành Long , Lưu Đức Hoa , Châu Nhuận Phát , Campuchia , Trương Nghệ Mưu , Điện ảnh Trung Quốc