Điểm mặt sao Việt dính “phốt” gian dối bằng cấp
Thứ ba, 19/03/2013 19:58

Không chỉ có Lý Nhã Kỳ, trước đây, nhiều ngôi sao như hoa hậu Thu Thảo, Thùy Dung... đều từng vướng scandal bằng cấp.

3 mỹ nhân Việt dính scandal bằng giả.

3 mỹ nhân Việt dính scandal bằng giả.

Nghi án Lý Nhã Kỳ dùng bằng thạc sỹ giả để “lòe” thiên hạ

Nhiều ngày qua, câu chuyện đi tìm Đại sứ du lịch Việt Nam năm 2013 đang trở thành đề tài hot được đông đảo dư luận quan tâm. Gắn liền với cụm từ Đại sứ du lịch phải kể ngay tới nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ. Từng đảm nhiệm vị trí này năm 2012 và đang được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị này năm nay nhưng Lý Nhã Kỳ bất ngờ viết tâm thư xin rút lui khiến khán giả ngỡ ngàng.

Đưa ra lý do cho quyết định đột ngột này, Lý Nhã Kỳ thẳng thắn chia sẻ: “Sau một năm giữ vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam những ồn ào thi phi mà tôi phải gánh chịu đã ảnh hưởng lớn đến với gia đình và những người thân của tôi. Tôi không thể bất hiếu để thấy người thân của mình thêm đau lòng, buồn phiền như vậy được”.

Tuy nhiên, ngay sau khi bức tâm thư được công bố thì tấm bằng đại học tại Đức của Lý Nhã Kỳ một  lần nữa được đem ra mổ xẻ. Công chúng hoang mang trước thông tin Đại sứ du lịch 2012 sử dụng bằng giả để “lòe” thiên hạ. Đặc biệt, trong bài viết của một độc giả đã chỉ rõ nhiều điểm đáng ngờ, thiếu minh bạch trong tấm bằng của Lý Nhã Kỳ.

Trước những cáo buộc này, kiều nữ họ Lý cho biết cô vô cùng bức xúc nhưng không muốn phân tâm bởi những scandal như thế. "Những chuyện này thật sự không đáng để tôi lưu tâm vì không thể dựa vào cáo buộc của một người vô danh mà nói lên những điều vô căn cứ. Hãy nhìn vào những thành quả tôi làm được để đánh giá chứ đừng đi bới móc những cái không đâu", người đẹp cho biết.

Tuy nhiên, nếu thực sự tấm bằng của kiều nữ hàng hiệu Lý Nhã Kỳ là giả thì thật đáng buồn cho làng giải trí Việt cũng như là một vết hoen cho hình ảnh Việt Nam trước thế giới.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo và chuyện “nhập nhằng” bằng cấp

Tân hoa hậu Việt Nam 2012 cũng là một trường hợp điển hình bê bối bằng cấp của sao Việt. Ngay sau khi đăng quang, nhiều thông tin trái chiều nghi ngờ về độ trung thực về học vấn của Đặng Thu Thảo dấy lên.

Trong suốt cuộc thi, cô gái đến từ Đồng bằng sông Cửu Long vẫn được ban tổ chức giới thiệu là sinh viên khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng Đại học Tây Đô. Thậm chí, ngay trên trang web chính thức của trường Đại học Tây Đô, Đặng Thu Thảo cũng được giới thiệu như một niềm tự hào khiến không ít người lầm tưởng cô đang học hệ đại học của trường.

Tuy nhiên, theo nhiều thông tin thì ở thời điểm Thu Thảo đăng quang Hoa hậu, cô vẫn đang là học viên hệ trung cấp, chứ không phải đại học hay cao đẳng như cô đăng ký với ban tổ chức. Về phía nhà trường lại khẳng định Đặng Thu Thảo đã tốt nghiệp hệ trung cấp ĐH Tây Đô tháng 5/2012, trúng tuyển vào hệ Cao đẳng ĐH Tây Đô tháng 6/2012, (trong khi giữa tháng 7/2012 cô mới đăng ký dự thi Hoa hậu). Như vậy, việc công bố cô là sinh viên Đại học Tây Đô không có gì sai.

Bê bối học vấn của người đẹp cũng dần lắng xuống, tuy nhiên điều này ít nhiều ảnh hưởng tới ảnh hưởng đến lòng tin của công chúng dành cho cô cũng như cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Việt Nam này. Hy vọng, tân HHVN 2012, sẽ làm được nhiều điều có ý nghĩa với cộng động và xã hội trong thời gian cô đương nhiệm và cô sẽ vững vàng hơn trong việc hoàn thiện bản thân bằng con đường học thức.

Hoa hậu Thùy Dung suýt bị tước vương miện vì chưa tốt nghiệp cấp 3

Năm 2008, hoa hậu Thùy Dung cũng từng điêu đứng vì scandal bằng cấp. Không sở hữu ngoại hình nổi bật, cũng không thực sự tạo ấn tượng xuất sắc trước nhiều đối thủ trong suốt quà trình tham gia cuộc thi, nhưng Thùy Dung lại bất ngờ đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Ngay sau đó, thông tin cô chưa tốt nghiệp THPT khiến dư luận lại thêm một lần nữa dậy sóng. Theo quy chế của cuộc thi, thì thí sinh phải tốt nghiệp tối thiểu là THPT mới có đủ điều kiện dự thi. Điều đáng nói là thái độ thiếu trung thực từ phía Thùy Dung và gia đình. Dù cô nghỉ học giữa chừng năm cuối cấp 3 nhưng trong cuốn sổ học bạ sơ sẩy lộ ra vẫn có bảng điểm đầy đủ lớp 12.  Sau việc này, nhiều thành viên sở giáo dục Đà Nẵng phải chịu trách nhiệm về bảng điểm "khống" này.

Vừa chạm tay vào vinh quang chẳng được bao lâu, Thùy Dung bị dư luận lên án, chỉ trích nặng nề về việc khai man bằng cấp. Thậm chí còn có thông tin Thùy Dung sẽ bị thanh tra và tước vương miện Hoa hậu, nhưng may sao điều này đã không xảy ra.

Tuy nhiên, người đẹp cũng đủ lao đao với chiếc vương miện trên đầu. Dư luận vẫn không ngừng chỉ trích cô không xứng đáng là người đại diện cho nhan sắc và tâm hồn của phụ nữ Việt. Suốt một thời gian dài, Thùy Dung chọn cách lẩn tránh báo giới, không phát ngôn, không giải thích, không xuất hiện tại các sự kiện. Sau cú sốc đầu đời, người đẹp trẻ tuổi chọn quay trở lại đi học, hoàn thành nốt tấm bằng THPT. Giờ đây, công chúng đã phần nào mở lòng đón nhận một hoa hậu Thùy Dung trưởng thành, xinh đẹp và giàu lòng nhân ái.

Minh Minh

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bằng giả sao Việt , Scandal bằng cấp , Bằng cấp , Bằng cấp giả , Lý Nhã Kỳ , Thùy Dung , Đặng Thu Thảo