Những phát ngôn bị "ném đá" của diva Thanh Lam
Thứ tư, 15/08/2012 09:48

Thanh Lam có lẽ là diva của nền nhạc Việt hứng chịu số lần bị "ném đá" nhiều nhất, sau nhận xét về The Voice 2012 một lần nữa dư luận lại "dậy sóng".

Thanh Lam là một trong những người phụ nữ cá tính của showbiz Việt

Thanh Lam là một trong những người phụ nữ cá tính của showbiz Việt

Thanh Lam "đá xéo" Hà Hồ - Mr Đàm

Mới đây, trong một bài phỏng vấn được đăng tải chiều ngày 14/8 nữ ca sĩ được mệnh danh là diva của nền nhạc Việt đã trải lòng về không ít những cuộc thi âm nhạc như Sao mai điểm hẹn 2012; Vietnam Idol...  và trong số đó đáng chú ý nhất là nhận xét về chương trình truyền hình thực tế The Voice 2012 - Giọng hát Việt đang "nổi như cồn". Nữ diva nhận xét: "Khi tôi xem chương trình The Voice tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì nhỉ?". Ngay sau bài phỏng vấn về những ý kiến của Thanh Lam lập tức trên mạng các trang mạng xã hội, không ít người đã có những phản hồi về ý kiến này của nữ nghệ sĩ Hà Nội sinh năm 1969 này.

Ngoài ra, trước nhận xét thẳng thừng về thực lực 2 HLV của Thanh Lam: “Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được.” Thanh Lam đã vô tình hay cố ý “đánh trúng” vào một số lượng fan khổng lồ của 2 vị HLV này trước một chương trình được liệt vào dạng "VIP" trong thời điểm hiện tại.

Hà Hồ - Đàm Vĩnh Hưng

Một làn sóng sau phát ngôn của Thanh Lam với đa số các ý kiến đều cho rằng: "Thanh Lam "ghen ăn tức ở" và không hiểu rõ về luật chơi và vai trò của HLV trong The voice là đào tạo và định hướng cho thí sinh phong cách âm nhạc dựa trên giọng hát và tài năng riêng của mổi thí sinh..." riêng về phần hai HLV Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng hiện tại trên trang cá nhân của 2 người vẫn chưa có một ý kiến phản hồi nào về vấn đề này.  Thí sinh trong cuộc thi là Bùi Anh Tuấn thuộc team Hà Hồ cũng "đáp trả" với một thái độ bức xúc: " Tuấn chỉ cảm thấy một điều rõ ràng nhất chính là người HVL của mình đã làm hết sức cho đội và chị ấy gần như dồn hết tâm sức vào The Voice. Các bạn có biết khi mình bị áp lực nhất, gần như muốn bỏ thi thì chị ấy là người đã động viên mình và khuyên mình để mình có thể đứng vững trên sân khấu. Và một điều nữa nếu không có thực lực riêng thì chị ấy đã bị mọi người quên lãng rồi. Còn chị ấy dạy chúng mình bằng gì và ra sao thì cứ xem chúng mình thể hiện và xem sự thay đổi của mình và cả team thế nào nhé.”…

Không bàn về ai đúng ai sai và những nhận xét của diva nền nhạc Việt -Thanh Lam có thực sự chỉ ra được thực trạng, những vấn đề còn tồn tại của các sân chơi âm nhạc Việt hay không?. Tuy nhiên, việc đưa ra nhận xét về thực lực và những yếu tố then chốt làm nên sự thành công của The Voice trong thời điểm đây đang là một game show truyền hình ăn khách thì không ít bạn trẻ cho rằng liệu Thanh Lam đang cố tình tạo “sóng” dư luận để PR bản thân và chương trình ca nhạc mà cô sắp tham gia.…(?!) Và có hay không đến mức: “Xem chương trình thực tế thấy... nực cười!”.

Trước sự việc lần này, một lần nữa phát ngôn “bị ném đá” của nữ ca sĩ Hà Nội được nhớ lại. Trước đó, Thanh Lam không hề che giấu sự bức xúc, bực bội của mình khi “đá xéo” về những phát ngôn của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh. Chị tâm sự: "Tôi ngạc nhiên khi đọc những bài báo nói về lối sống của giới trẻ một cách vô thức. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới thị hiếu của lớp trẻ. Nếu không cẩn thận có thể tạo nên một nếp sống mà chỉ cần nhan sắc và sống dựa vào những người đàn ông, như thế nguy hiểm lắm".

"Theo tôi, người phụ nữ hạnh phúc nhất là được sống độc lập ngay từ trong tư duy sống", nữ diva trải lòng. Và ngay lập tức, sau những chia sẻ này “nữ hoàng nhạc Pop” của nền nhạc Việt đã hứng trọn cơn mưa “đá” từ phía dư luận. Thanh Lam từng chia sẻ: "Đời sống tinh thần mở rộng như thế rất là sướng. Tôi không thích chỉ chăm chăm dồn hết chú ý của mình vào một người đàn ông". Nhiều độc giả đã giật mình trước nhận xét của chị về khái niệm“gái ngoan”; quan niệm sống của giới trẻ… và một đời sống tình cảm không ít thị phi của Thanh Lam lại được đưa ra bàn tán.

Showbiz Việt không “sóng yên biển lặng” như người ta từng nghĩ… và phải chăng những nhận xét mà không ít sao vô tình hay cố ý “lỡ miệng” sẽ rất nhanh chóng khiến họ “mất hình tượng” trong mắt công chúng.

Bảo Huy
Tag: Thanh Lam bị ném đá , Thanh Lam , Diva Thanh Lam , The Voice 2012 , Giọng hát Việt 2012 , Giong hat Viet