Dư luận "dậy sóng" sau phát ngôn của Diva Thanh Lam
Thứ tư, 15/08/2012 09:15

Sau phát ngôn gây sốc của diva Thanh Lam về The Voice - Giọng hát Việt 2012, cộng đồng mạng xôn xao với nhiều ý kiến không đồng tình.

Diva Thanh Lam

Diva Thanh Lam

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, diva Thanh Lam đã đưa ra nhận xét của mình về những chương trình gameshow nói chung, và ngầm "ám chỉ" Giọng hát Việt 2012 nói riêng. Chị cho rằng gameshow luôn đề cao tính thị hiếu nên không phù hợp với những diva như Thanh Lam hay Hồng Nhung. Thay vào đó, các nghệ sĩ mang tính giải trí cao nhất, thời trang nhất sẽ được chọn. Khi được hỏi liệu các HLV The Voice 2012 sẽ dạy gì cho các bạn trẻ, Thanh Lam thẳng thắn nêu quan điểm: "Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Các bạn ấy không có tiền, không có cuộc sống để làm những thứ to tát thì phải dạy họ bằng thực lực. Tôi nghĩ rằng đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được."

Sau phát ngôn này của diva nhạc Việt, cộng đồng mạng ngay lập tức đã có những phản hồi, mà đa phần là thể hiện sự không đồng tình, thậm chí còn xuất hiện nhiều lời phê bình gay gắt. Trước tiên phải kể đến "chàng hoàng tử bạch mã" Bùi Anh Tuấn - thí sinh trong team Hồ Ngọc Hà.

Nguyên văn lời của Bùi Anh Tuấn được đăng tải trên facebook cá nhân của anh.

Cũng tỏ ra bất bình trước sự việc này, "yêu nữ hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên thẳng thắn đưa ra ý kiến của mình. Theo chị, các thí sinh cần những gì mà một ngôi sao âm nhạc như Thu Minh, Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng đang sở hữu.

Chia sẻ của Vũ Hạnh Nguyên trên facebook.

Không chỉ Bùi Anh Tuấn - thí sinh trong team Hồ Ngọc Hà, hay Vũ Hạnh Nguyên - một giọng ca đầy cá tính và không "nhuốm màu" diva, mà ngay cả khán giả - những người hâm mộ Giọng hát Việt 2012 đều đứng về phía Hà Hồ, Mr Đàm. Bằng chứng là có hàng loạt những "bức xúc", chia sẻ của họ nhằm phản ứng lại phát ngôn gây sốc của diva Thanh Lam.

Một số lời bình luận của fan hâm mộ trước phát ngôn của Thanh Lam.

The Voice - Giọng hát Việt 2012 hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía công chúng. Đó không hẳn là một gameshow mang tính giải trí, khi mà cuộc thi này hội tụ rất nhiều những tài năng âm nhạc đỉnh cao. Nói một cách khách quan, không nên có bất cứ sự so sánh nào. Bản thân người nghệ sĩ, ai cũng có những thế mạnh riêng, bên cạnh giọng hát hay, chuẩn thì đó còn là sức cuốn hút toát lên từ phong cách trình diễn, khả năng tiếp cận khán giả, đặc biệt tạo ra sự gần gũi, thân thiện. Tất nhiên, quyền lực chính vẫn luôn nằm trong tay người hâm mộ. Không phải ngẫu nhiên mà công chúng lại quan tâm và yêu thích một chương trình âm nhạc nếu chỉ vì nó mang tính giải trí cao. Chắc chắn!

Ran
Tag: Thanh Lam , The Voice 2012 , Giọng hát Việt 2012 , Hồ Ngọc Hà , Hà Hồ , Mr Đàm , Đàm Vĩnh Hưng , Âm nhạc