Những nhà vô địch Euro 1972: Bây giờ họ ra sao?
Thứ bảy, 26/05/2012 19:39

ĐT Đức ở Euro 1972 là 1 trong những đội bóng lừng lẫy nhất trong lịch sử. Sau khi vô địch châu Âu, họ trở thành những nhà VĐTG 2 năm sau - 1974. Hãy cùng xem họ đã sống như thế nào sau ngày vinh quang đó:

1. Uli Hoeness:

Vị GĐĐH của Bayern Munich có một sự nghiệp cầu thủ ngắn ngủi khi giải nghệ ở tuổi 27 so chấn thương đầu gối. Nhưng đó là quãng thời gian đầy vinh quang khi Uli Hoeness cùng Tây Đức chinh phục Euro 1972, World Cup 1974 và lọt vào chung kết Euro 1976, giải đấu mà họ có thể lên ngôi vô địch nếu ông không đá vọt xà ở loạt đá luân lưu 11m.

2. Paul Breitner:

Hậu vệ trái có những pha lên tấn công nguy hiểm và đầy hiệu quả này là 1 trong 4 cầu thủ đã ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup (cùng Pele, Vava và Zidane). Paul Breitner sau còn trở thành cây bút bóng đá có tiếng và là tư vấn viên chuyển nhượng cho Bayern Munich.

Thứ tự từ trái sang: (1) Hoeness, (2) Breitner, (6) Netzer, (7) Muller, (8) Heynckes, (10) Maier, (11) Beckenbauer

3. Gunter Netzer:

Là con trai của một người bán hoa quả, Gunter Netzer còn là một trong những cầu thủ có khả năng chuyền bóng tốt nhất trong lịch sử bóng đá. Netzer thực sự là một ông chủ ở khu vực trung tuyến ĐT Tây Đức. Cùng Gerhard Delling nhận giải chuyên gia bóng đá xuất sắc trên truyền hình Đức.

4. Gerd Muller:

Lùn mập, chân vòng kiềng, trông vụng về, song hết sức nhanh nhẹn, sát thủ săn bàn bẩm sinh này giải nghệ khi mới 28 tuổi vì “lý do cá nhân”. Ông mắc chứng nghiện rượu đến "khuynh gia bại sản" và cần đến sự giúp đỡ của các đồng đội cũ trong việc chi trả viện phí để điều trị chứng bệnh này. Hiện, Gerd Muller đang giữ vai trò trong ban huấn luyện của Bayern Munich.

5. Jupp Heynckes:

Dẫn dắt Real Madrid đến với chức vô địch Champions League năm 1998 và hiện ông là HLV của Bayern Munich, vừa thất bại đau đớn trước Chelsea ở trận chung kết Champions League năm nay. Heynckes là luôn đỏ gay mặt khi bị kích động và biệt danh "Osram", một thương hiệu... bóng đèn nổi tiếng của Đức, sinh ra từ diện mạo ấy của ông khi căng thẳng.

6. Sepp Maier:

Mang biệt danh “con mèo đến từ Anzing”, thủ thành nhanh nhẹn Maier thi đấu đến tận năm 1979, thời điểm phải giải nghệ sau một tai nạn ôtô. Ông cũng đã thôi làm HLV thủ môn cho Bayern vào năm 2008.

7. Frank Beckenbauer:

Giành World Cup 1974 và 3 chức vô địch C1 liên tiếp từ 1974-76, một lần nữa chinh phục World Cup vào năm 1990 ở cương vị HLV, Frank Beckenbauer còn giữ vai trò chủ tịch của Hội đồng BTC World Cup 2006. Benkenbauer giờ là chủ tịch của Ban cố vấn CLB Bayern Munich và là cây bút có tầm ảnh hưởng trên Bild.

Thiên Thanh
Tag: Euro , Euro 2012 , ĐT Tây Đức , Euro 1972 , Bóng đá