Những nghề “sang” nhưng lương “bèo bọt“
Thứ sáu, 08/11/2013 08:47

Để làm được những nghề này, bạn phải học tập rất vất vả và bắt buộc có bằng cấp chuyên môn. Tuy nhiên, mức lương được trả có vẻ không tương xứng.

Nghề đầu bếp không quá chú trọng vào bằng cấp nhưng không được nghỉ lễ, làm việc nhiều giờ liền với dầu mỡ trong không khí nóng bức… cũng chỉ giúp họ kiếm được trung bình 38.297 USD/năm

Nghề đầu bếp không quá chú trọng vào bằng cấp nhưng không được nghỉ lễ, làm việc nhiều giờ liền với dầu mỡ trong không khí nóng bức… cũng chỉ giúp họ kiếm được trung bình 38.297 USD/năm

Thu nhập của nghiên cứu sinh sau tiến sĩ phụ thuộc vào lĩnh vực và nhà tài trợ mà họ làm việc nhưng với bằng tiến sĩ trong tay, họ cũng chỉ kiếm được trung bình khoảng 45.000 USD/năm.

Là công việc đòi hỏi khả năng sáng tạo cao với trình độ tối thiểu là cử nhân, các nhà thiết kế đồ họa có thu nhập khoảng 48.345 USD/năm.

Với bằng cử nhân trong tay, chứng chỉ đào tạo chuyên môn và cả giấy phép hành nghề, một chuyên gia dinh dưỡng có thể kiếm trung bình 49.032 USD/năm.

Nhà lập pháp là nghề “có vẻ” rất danh giá, không chỉ cần bằng cấp thích hợp mà còn phải được bầu chọn, nhưng lại chỉ mang lại mức thu nhập 49.510 USD/năm.

Công việc của họ là nghiên cứu hành vi và đặc điểm của các loài động vật hoang dã, trình độ cử nhân là tối thiểu và 52.186 USD là tổng số tiền mà các nhà động vật học kiếm được trong một năm.

Các vị giáo sư giảng dạy tại các trường đại học danh giá có thu nhập trung bình từ 60.000-68.000 USD/năm tùy thuộc vào môn học mà họ phụ trách.

Yêu cầu tối thiểu là có bằng cử nhân và quanh năm làm việc với các con số, chứng từ khô khan, kế toán và kiểm toán viên chỉ có thể thu về 60.845 USD/năm.

Bắt buộc phải có bằng tiến sĩ và giấy phép hành nghề để làm việc, nhưng bác sĩ tâm lý lại là nghề khá “nghèo” do mức thu nhập trung bình chỉ khoảng 62.731 USD/năm.

Các kiến trúc sư của Mỹ có thu nhập khá khiêm tốn, khoảng 64.481 USD/năm, nhưng phải có bằng kiến trúc và giấy phép hành nghề chính thống.

Kienthuc.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nghề nghiệp , Thu nhập cao , Tuyển dụng , Tìm việc làm , Hướng nghiệp