Những MV K-Pop Hàn làm mưa làm gió năm 2014 (Phần 2)
Thứ ba, 23/12/2014 15:08

2014 là một năm rất dài cho K-Pop, với nhiều ca khúc hit và thậm chí còn kéo theo nhiều vụ scandal làm rung chuyển ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Những MV K-Pop Hàn làm mưa làm gió năm 2014

Những MV K-Pop Hàn làm mưa làm gió năm 2014

Cùng nhìn lại những ca khúc K-pop làm mưa làm gió mỗi tháng của năm 2014.                    

Tháng 6

Tháng 6 là tháng kém may mắn khi các MV K-Pop đình đám phải nhường vị trí top cho MV mang chủ đề Eyes, Nose, Lips của Taeyang. Đây là ca khúc do chính Taeyang tham gia viết lời bên cạnh nhà sản xuất của YG Entertainment là nhạc sĩ Teddy. Bài hát còn nhận được sự giúp đỡ của DEE.P và Rebecca Johnson.  

sao-han

Eyes, Nose, Lips ấn tượng đến bất ngờ từ sự giản dị và mộc mạc của âm nhạc. Đoạn đầu và điệp khúc chỉ có âm thanh piano đồng hành cùng giọng hát mãnh liệt của Taeyang, diễn tả niềm nuối tiếc vì cách anh đã đối xử với người tình cũ, và gợi nhớ lại những đường nét trên gương mặt của cô gái.

Chỉ vài giờ sau khi phát hành trực tuyến, album đã chiếm danh hiệu all-kill (tên gọi top đầu trang bình chọn trực tuyến), đứng đầu 9 bảng xếp hạng âm nhạc số, như Naver, Mnet, Genie, Olleh...

Tháng 7

Tháng 7 có lẽ là tháng thuận lợi cho F(x) khi tung ra MV hit "Red Light". Đây là một ca khúc nữa khá độc đáo với những âm thanh không thường thấy trên thị trường. Giai điệu của "Red Light" cho thấy một sự trưởng thành trong phong cách của F(x) và gây ấn tượng mạnh với khán giả. Với hình tượng những "chiến binh" cùng trang phục họa tiết camo, rằn ri theo phong cách quân đội và 1 MV đậm chất bí hiểm, F(x) một lần nữa khiến các fan khoái chí với cá tính khó nhầm lẫn của mình trên thị trường.

sao-han

MV cho ‘Red Light’ phát hành ngày 3/7 đã đứng đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc K-Pop Top 20 trong tuần từ 30/6 đến 6/7 cũng như trên trang trực tuyến của Trung Quốc iQiyi cho bảng xếp hạng MV tuần hạn mục tiếng Hàn, chứng tỏ sự nổi tiếng của f(x). 

Album mở đầu với ca khúc chủ đề 'Red Light', đã ghi được allkill, chiếm giữ vị trí no.1 ở các bảng xếp hạng cùng với một con số đáng kinh ngạc là 8 web âm nhạc Bugs, Daum, Genie, Melon, Mnet, Olleh Music, Naver Music, and Soribada.

Tháng 8

Sau hơn 3 tháng quảng bá, ca khúc mới Up & Down của EXID đã bất ngờ vươn lên vị trí số 2 trên trang web uy tín nhất Hàn Quốc, Melon. Không những thế ca khúc này còn vượt mặt Good Boy của G-Dragon và Taeyang trong bảng top hit MV K-Pop tháng 8.

sao-han

Việc ca khúc Up & Down bất ngờ quay lại các bảng xếp hạng sau 3 tháng phát hành được giải thích là do một fancam quay lại hình ảnh nóng bỏng, táo bạo của EXID trong buổi trình diễn ngoài trời đã gây bão cộng đồng mạng. Điều này khiến cả các cô gái và fan EXID vô cùng hạnh phúc. 

Điều làm cho “Up&Down” trở nên thu hút hơn chính là điệp khúc Hook đặc trưng, người nghe dễ dàng hát theo “Up, down, up, up, down” ngay từ lần đầu. 

Tháng 9

I'm Fine Thank You phát hành từ tháng 9/2013. Ngày 3/9/2014, bài hát đứng đầu các bảng xếp hạng tại Hàn sau cái chết thương tâm của thành viên EunB vì tai nạn giao thông. 

Tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào rạng sáng cùng ngày đã cướp đi mạng sống của thành viên EunB. Ngoài ra, RiSe ở trong tình trạng nguy kịch sau ca phẫu thuật dài 9 tiếng. Sojung cũng đang phải điều trị vết thương. Ashley và Zuny không bị thương nặng, nhưng vẫn trong tình trạng sốc và cần được theo dõi thêm. 

Vài giờ sau khi thông tin về vụ tai nạn được công bố, LAVELY - fandom của nhóm Ladies’ Code - đã cố gắng truyền tải ước nguyện của EunB tới cộng đồng. Một trong những điều ước của cô gái 22 tuổi khi còn sống là ca khúc của họ ít nhất một lần chiếm ngôi quán quân trên bảng xếp hạng. “Chúng tôi mong rằng, nguyện vọng của chúng tôi sẽ được gửi tới tận trời cao. Xin hãy để chúng tôi nghe I’m Fine Thank You”, fan chia sẻ. 

sao-han

Tuy rằng không thể giúp EunB tất cả, người hâm mộ Kpop đã chung tay với LAVELY để biến ý nguyện đứng đầu bảng xếp hạng thành hiện thực. 

I’m Fine Thank You có giai điệu ballad nhẹ nhàng. Một đoạn trong lời bài hát vô tình khiến người nghe liên tưởng tới cái chết của EunB, khi cô phải vĩnh biệt cuộc đời khi còn quá trẻ. “Hôm nay tôi khóc đấy. Tôi cầu mong bạn mãi mãi hạnh phúc. Tạm biệt nhé”, và “Thỉnh thoảng bạn mỉm cười khi nghĩ về tôi cũng được mà”

Không chỉ đạt vị trí đầu tiên trên Melon, "I'm Fine Thank You" cũng có thứ hạng cao trên Bugs, Naver Music, Mnet, Genie, và hầu hết các trang âm nhạc khác.

Tháng 10

Phiên bản của IU được ra mắt lần đầu hôm 2/10, và nó đã càn quét các bảng xếp hạng khi đứng đầu chín bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc cùng lúc. Điều đó cho thấy sức mạnh đáng ngạc nhiên của sự hợp tác giữa Iu và Seo Tai Ji .

sao-han

Ngay sau khi ra mắt, bài hát của IU với sáng tác của Seo Tai Ji đã leo lên vị trí đầu bảng của các bảng xếp hạng như: Olleh Music, Genie, Naver Music,.... Với giai điệu khiến người nghe bị ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên, bản nhạc do IU thể hiện đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả và giới chuyên môn. 

Tháng 11

Tháng 11 có lẽ là tháng đầy may mắn cho G-Dragon và Tae Yang, hai thành viên của nhóm Big Bang. Họ là một phần của dự án hip-hop đầu tiên của YG và đây là lần đầu tiên G-Dragon và Tae Yang được kết hợp và hợp tác như 1 tiểu đơn vị, được gọi là GD x Taeyang, single “Good Boy” của họ đã chính thức ra mắt vào ngày 21/11 trên KST.

Logo của bài hát được tạo ra bằng cách lồng logo Coup D’e Tat của GD vào logo Rise của Taeyang – một thiết kế đơn giản nhưng cũng khá ấn tượng

sao-han

Sau 32 tiếng đồng hồ được phát hành, “Good Boy” vẫn duy trì được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của 7 trang web âm nhạc Hàn Quốc: Melon, Genie, Olleh, Soribada, Bugs, Mnet và Daum. Sau 24 tiếng được phát hành, M/V “Good Boy” đã đạt xấp xỉ 2.5 triệu lượt xem trên YouTube. Và con số tính đến 12h00 trưa cùng ngày là khoảng 3 triệu lượt.

Bài hát là một sự hợp nhất của các dòng hip-hop, trap, và EDM. Nó có những chất riêng của DJ Snake và Lil Jon’s “Turn Down for What” cũng như CL’s “MTBD”. Một đoạn synth và guitar để bắt đầu bài hát, sau đó G-Dragon bắt đầu hát trong một nhịp truyền thống (“Put your hands in the air“), Tae Yang hát (“Eh eh eh, tôi khác với cách tôi nhìn”) bằng giọng hát mượt mà của mình để rồi nhanh chóng thúc đẩy một sự tích tụ  đầy chất “lửa” trong phần điệp khúc: “I’m a good boy” .

Tháng 12

Dù chưa hết tháng 12, nhưng trên trang Gaon đã công bố MV Angel của Tiger JK; Bizzy và Yoon Mi Rae liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Instiz trong hai tuần đầu tháng 12 với số điểm là  41,286 điểm. 

sao-han

Yoon Mi Rae thể hiện sự thanh lịch và vẻ đẹp tuyệt vời trong một bức ảnh đen trắng đơn giản với khuôn mặt xinh đẹp của cô. Mặc cho sự nhẹ nhàng của hình ảnh và sự dịu dàng trong mắt cô ấy, sức thu hút tự nhiên của cô khó có thể cưỡng lại được!

Fans vô cùng vui mừng vì đây sẽ là lần đầu tiên trong ba năm kể từ khi cô phát hành single mới “Angel“, mà cô đích thân sáng tác và viết lời với sự giúp đỡ của Tiger JK và Bizzy.

Tuấn Nguyễn (Kpopstarz) (CL)
Tag: K-Pop nam 2014 , sao han , sao han khong trang diem , sao han thong minh , sao han hoi dau , Suzy , Kang Min Kyung , Han Ye Seul , Im Si Wan , Kang Dong Won , So Ji Sub , Lee Jong Suk , showbiz Han , tin , bao