Điểm lại những MV K-Pop Hàn làm mưa làm gió năm 2014
Thứ hai, 22/12/2014 14:24

2014 là một năm rất dài cho K-Pop, với nhiều ca khúc hit và thậm chí còn kéo theo nhiều vụ scandal làm rung chuyển ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Điểm lại những MV K-Pop Hàn làm mưa làm gió năm 2014

Điểm lại những MV K-Pop Hàn làm mưa làm gió năm 2014

Dưới đây là một nhìn lại các phiên bản tốt nhất và những khoảnh khắc những ca khúc K-pop làm mưa làm gió mỗi tháng của năm 2014.

Tháng giêng

Một năm bắt đầu với một vài sự trở lại tên tuổi lớn. TVXQ, Rain, B1A4, AOA, Ailee, và Girls Day là ban nhạc nổi nhất của tháng với MV hit "Something". Girl's Day đã tiến một bước dài trong sự nghiệp với bản hit Something, MV gợi cảm cùng điệu nhảy vén váy gây xôn xao giúp nhóm thu hút được nhiều sự chú ý, đặc biệt là giới trẻ.

sao-han

Bằng chứng là bản hit Something đã trở thành một hiện tượng trong làng nhạc Kpop. Ca khúc này liên tục đứng thứ hạng cao trên các BXH trong và ngoài nước, đồng thời MV đạt hơn 1 triệu lượt xem trong vòng 1 ngày.

Tháng 2

Sự trở lại của những cô nàng chân dài  SNSD (Girls’ Generation) với MV  “Mr.Mr” đã làm mưa làm gió trên khắp các bảng xếp hạng của tháng giêng. Sau khi MV “Mr.Mr” được tung ra các Sones (fan của SNSD Girls’ Generation) nói riêng và fan Kpop nói chung đều rất mãn nhãn với chất lượng về mọi mặt của MV này. “Mr. Mr” trở thành “vũ khí hạng nặng” để 9 cô gái xinh đẹp chinh chiến khắp các bảng xếp hạng âm nhạc trong và ngoài nước. 

sao-han

Sở hữu lợi thế về ngoại hình các cô gái nhóm SNSD còn hát rất hay và vũ đạo đáng yêu đã mang lại một cảm hứng mới cho người nghe, không chỉ được các fan trong nước yêu mến SNSD còn được giới trẻ Việt dành một tình cảm đặc biệt khi họ có dịp đến VN.

Tháng ba

 Tháng ba là một tháng sôi động cho các ban nhạc khi lần lượt cho ra mắt các mv mới với các nhóm như Troy, Wings, 200 won...

Cũng trong tháng này, sự khởi sắc cho 2NE1 khi họ tung bản hit của mình "Come Back Home". Có thể nói âm nhạc của 2NE1 trong lần trở lại này có phong cách khá ấn tượng với nhiều thể loại khác nhau như R&B, reggae và hip hop. Ngoài ra, các ca khúc của CRUSH đều có giai điệu vô cùng cuốn hút, bắt tai và dễ gây nghiện cho người nghe.

sao-han

Chưa đầy 2 tiếng sau khi xuất hiện trên các trang web âm nhạc, album mới của 2NE1 đã thống trị trên tất cả các bảng xếp hạng tại Hàn. Một trong những ca khúc chủ đề của CRUSH là Come Back Home đã nắm giữ ngôi vị quán quân trên 9 bảng xếp hạng lớn bao gồm Daum, MelOn, Olleh, Naver, Mnet, Cyworld, Genie, Soribada, và Bugs.

Thậm chí đã không còn bất kì một bài hát nào của SNSD có thể trụ được ở 3 vị trí đầu tiên trên hầu hết các bảng xếp hạng này. Hashtag 2NE1 cũng liên tiếp xuất hiện trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook. MV của ca khúc Come Back Home sử dụng những hình ảnh đồ họa vi tính phức tạp để mô tả câu chuyện đầy huyền bí nên các fan không có cơ hội được chiêm ngưỡng những màn vũ đạo ấn tượng của 2NE1 trong MV này. 

Tháng 4

Đây là là tháng ảm đạm của các chương trình giải trí của Hàn Quốc phải tạm ngưng vì sự cố chìm phà thương tâm gây nên cái chết của nhiều học sinh. Tuy nhiên, Anh em nhà YG vẫn thống trị BXH tháng 4 của Hàn.

sao han

Akdong Musician (AKMU) lại một lần nữa lập thành tích đáng nể đối với một tân binh. Trên bảng xếp hạng Gaon tháng 4, ca khúc 200% an vị trên ngôi đầu cả 3 mặt trận – đĩa đơn nhạc số, lượng tải trực tuyến, lượng nghe trực tuyến. Gaon là bảng xếp hạng uy tín của Hàn Quốc, tương tự Oricon của Nhật hay Billboard của Mỹ. 

Ngoài Gaon, cặp anh em ruột còn đứng đầu bảng xếp hạng tháng 4 của các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến khác của Hàn, bao gồm Mnet, Olleh Music, Soribada, Cyworld, Monkey3, Genie, Naver Music và Daum Music. Trên Gaon, AKMU chỉ chịu “khiêm tốn” ở mảng bán album. Album đầu tay Play bán được 19.021 bản, xếp vị trí thứ 3. Đây cũng là một con số không hề nhỏ trong tình hình nhạc số bùng nổ như hiện nay.

Tháng năm

Tháng năm bắt đầu mạnh mẽ, với sự trở lại từ các Lô B, BTS, Crayon Pop, NS Yoon-G, Eric Nam, 15 &, và màn ra mắt tuyệt vời AKMU và HIGH4. Tuy nhiên, mọi thứ đột nhiên bị dừng lại sau khi thảm kịch nắm chặt Hàn Quốc.

sao-han

EXO đã trình chiếu MV ca khúc Overdose phiên bản tiếng Hàn, tiếng Trung và biểu diễn trực tiếp tại showcase. Các chàng trai chứng tỏ sự trưởng thành trong phong cách biểu diễn và âm nhạc."Overdose' là một bản nhạc dance được kết hợp giữa hiphop và R&B. Ca khúc là sản phẩm của sự hợp tác giữa The Underdogs và tác giả Kenzie. The Underdogs đã từng làm việc với nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới như Beyoncé, Justin Timberlake,... Tác giả Kenzie cũng rất có tên tuổi với khá nhiều bản hit lớn."

Những động tác nhào lộn và nhảy đá điêu luyện trong Taekwondo được K-Tigers khéo léo kết hợp với những giai điệu của hai Kpop hit đình đám. Các thành viên BGK không giấu nổi vẻ kinh ngạc và liên tục trầm trồ suốt màn biểu diễn.

(Còn tiếp)

Tuấn Nguyễn (CL)
Tag: sao han , sao han khong trang diem , sao han thong minh , sao han hoi dau , Suzy , Kang Min Kyung , Han Ye Seul , Im Si Wan , Kang Dong Won , So Ji Sub , Lee Jong Suk , showbiz Han , tin , bao