Những hợp đồng giám khảo, MC gây choáng
Thứ ba, 08/05/2012 17:10

Để nhận được cái gật đầu của các ngôi sao này, nhà sản xuất American Idol, The Voice... phải bỏ ra hàng triệu USD.

1. Ryan Seacrest

Đừng cho rằng chỉ có các diva, minh tinh mới là nhân tố chính của chương trình. Năm 2009, người dẫn chương trình Ryan Seacrest đình đám của Mỹ đã ký kết bản hợp đồng mới với American Idol trị giá 45 triệu USD với thời hạn 3 năm. Lối dẫn dắt chuyên nghiệp, tài tình của Ryan đã theo American Idol từ những mùa giải đầu tiên, anh trở thành gương mặt không thể thiếu của chương trình và nhà sản xuất không muốn mất đi một MC quý báu như vậy.

2. Simon Cowell

Nhân vật quyền lực nhất nhì trong làng nhạc thế giới, là vị giám khảo khó tính của các cuộc thi tìm kiếm tài năng như American Idol, X-Factor, Britain's Got Talent. Theo Forbes, Simon đã đút túi 75 triệu USD từ American Idol năm 2009. Khi mùa giải đầu tiên của phiên bản Mỹ X-Factor không mấy thành công nhưng Simon vẫn mang về thêm 42 triệu USD nữa từ hợp đồng với Sony - hãng sản xuất của X-Factor cũng như America’s Got Talent.

3. Jennifer Lopez

Là diva Latin đình đám, Jennifer Lopez vẫn giữ được sức hút sau nhiều năm. Trong mùa giải thứ 10 của American Idol, thay thế cho Simon Cowell, một khoản tiền lớn đã được tung ra để Jennifer gật đầu là 12 triệu USD. Vào thời điểm đó, yêu cầu của Jennifer về con số kếch xù này đã khiến báo giới và giới nhạc xôn xao ầm ĩ. Tuy nhiên cho tới nay, American Idol hẳn không hề tiếc nuối số tiền này bởi hiệu ứng của Jen khá tốt.

4. Christina Aguilera

Đài NBC cho rằng Christina Aguilera là ngôi sao có lời nói trọng lượng hơn hết trong số những gương mặt nhạc Pop và đã chọn cô làm giám khảo cho show mới The Voice. Trong khi các giám khảo khác là Blake Shelton, Cee Lo Green, và Adam Levine nhận được khoảng 75.000 USD của mỗi tập The Voice thì Christina Aguilera ung dung đút túi 225.000 USD. Vào tháng 2 vừa rồi, NBC đã ký hợp đồng mùa giải thứ 3 với diva tóc vàng này với giá 10 triệu USD.

5. Nick Cannon

Ông xã Nick Cannon của diva Mariah Carey cũng chăm chỉ kiếm tiền không kém vợ. Mỗi tập của America’s Got Talent, với vai trò người dẫn chương trình, Nick được trả 70.000 USD. Mặc dù được trả lương cao nhưng Nick từng cảnh báo rằng công việc MC này cực kỳ áp lực, anh và các giám khảo khác thường phải làm việc suốt 12 tiếng đồng hồ trong 3 ngày liên tiếp với số lượng thí sinh là 200 người/ngày.

6. Britney Spears

Sau khi sa thải 2 nữ giám khảo xinh đẹp, nhà sản xuất nổi tiếng Simon Cowell của chương trình X-Factor phiên bản Mỹ đã ngỏ lời mời công chúa nhạc pop Britney Spears. Với kinh nghiệm sân khấu trong nhiều năm cộng với cả kinh nghiệm về đời sống ngôi sao, Britney được coi là gương mặt sáng giá của hàng ghế nóng. Tuy nhiên, cái giá để giọng ca Criminal đưa ra không hề nhỏ. Nhà sản xuất của X-Factor Mỹ đã phải bỏ ra 15 triệu USD để mời Brit về. Con số này đã đập tan kỷ lục của Jennifer Lopez trong American Idol.

Ione
Tag: Britney Spears , Nick Cannon , Christina AguileraJennifer Lopez , Simon Cowell , Ryan Seacrest , Ameriacan Idol , X-Factor , American's Got Talent , The Voice , Cát xê khủng của giám khảo , MC , Nghề giám khảo ,