Những MC tay ngang bị công chúng "ném đá"
Thứ năm, 26/04/2012 17:03

Khán giả và thậm chí cả người trong cuộc đôi khi 'đứng hình' vì MC dẫn dắt chương trình.

Nguyên Vũ - Bước nhảy hoàn vũ

Chương trình Bước nhảy hoàn vũ càng vào sâu, không khí càng sôi động thì khán giả lại càng tranh cãi về lối dẫn của MC Nguyên Vũ. Từng chia sẻ: "tôi là host của chương trình chứ không phải MC đơn thuần", Nguyên Vũ thực sự khiến khán giả ngày càng tăng độ sốc.

Ngay sau đêm thi đầu tiên, Nguyên Vũ đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của khán giả vì những lỗi nói nhịu, "mớm" điểm cho thí sinh, lấn lướt giám khảo và liên tục thể hiện cái tôi cá nhân với tư cách là "cựu thí sinh năm trước". Không những thế, lối dẫn dắt chương trình và cách dùng từ của anh bị phê bình là nhạt và đơn điệu, cụm từ "Bạn cứ thở từ từ" được lặp lại đến cả chục lần, phát âm không chuẩn một số từ khiến người nghe khó chịu. Một độc giả bình luận: "Muốn làm host thì trước tiên anh cần nói tốt và có duyên như một MC đơn thuần trước đã"...

Thanh Vân Và Nguyên Vũ làm MC cho chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012

Không chỉ khán giả, giám khảo cũng nhiều phen "đứng hình" vì chàng MC. Anh khiến đạo diễn Quang Dũng bối rối khi tiên đoán: "Chúng ta có thể dự đoán số điểm cuối cùng là 10 nhưng hãy chờ xem", bênh vực thí sinh mà thiếu tôn trọng giám khảo khi nhận xét: "Chí Anh đừng quá khắt khe với thí sinh", "Nguyên Vũ thấy anh thất vọng là hơi sớm"...

Khán giả kỳ vọng qua mỗi liveshow, Nguyên Vũ sẽ tiến bộ lên dần, nhưng đến đêm thi thứ 5, Nguyên Vũ vẫn khiến khán giả ngao ngán khi tiếp tục lặp lại lỗi "nói thừa", "câu giờ": "Càng về sau thì thí sinh của chúng ta lại càng chịu nhiều áp lực có đúng không Thanh Vân?".

Người tiền nhiệm Đoan Trang ở mùa Bước nhảy hoàn vũ trước cũng nhận nhiều chỉ trích. Chị Socola mất điểm bởi lối dẫn sáo rỗng, khô cứng, thiếu cảm xúc. Những bộ trang phục của Đoan Trang dẫu khá độc đáo nhưng đồng thời bị xếp vào hàng “thảm họa thời trang”. Cũng như Nguyên Vũ, Đoan Trang còn có thói quen "lạm dụng" cụm từ khẳng định mình "là cựu thí sinh của mùa giải trước...".

Chi Bảo, Quyền Linh - Vietnam's Got Talent

Quyền Linh là cái tên được yêu thích với lối dẫn chân chất, "nông dân" trong chương trình Vượt lên chính mình, nhưng anh lại nhận được nhiều lời chê hơn khen khi dẫn Vietnam 's Got Talent. MC Quyền Linh đánh mất cảm tình với khán giả khi anh pha trò đôi chỗ hơi lố, kém duyên và tiết tấu chậm so với một chương trình sôi động.

Ở bán kết 2, ngay khi Dưa leo kết thúc phần trình diễn,MC Quyền Linh đưa ra nhận xét khó hiểu: “Cảm ơn bạn đã làm cho tôi cười những tôi cũng hơi nhức đầu vì câu chuyện của bạn”. Ngay lập tức vị MC này bị Dưa leo bật lại đầy ẩn ý: “Tại anh hay đóng phim Việt Nam”, nhưng khi lên sóng, đoạn đối thoại này bị cắt đi.

Khi giám khảo Thúy Hạnh đang do dự chưa biết chọn thí sinh Nguyễn Đặng Đăng Khoa hay Dương Mạnh Hòa vào chung kết thì Quyền Linh chêm vào: "Rất khó lựa chọn nhưng chị phải đưa ra quyết định. Chị đừng căng thẳng quá, lỡ chọn Quyền Linh thì Quyền Linh vào chung kết luôn".

Chi Bảo cũng không khiến chương trình hấp dẫn hơn. Anh thường xuyên bị "đơ" trên sân khấu vì không biết nói gì ngoài việc lặp lại cách thức bầu chọn cho thí sinh. Sau đêm bán kết 3, MC Chi Bảo vì bận việc riêng nên vắng mặt. Điều này cũng không gây thắc mắc cho khán giả bởi từ khi bắt đầu chương trình cho đến nay, vai trò của anh vốn dĩ đã khá mờ nhạt.

Ngoài những lần ra sân khấu nhảy múa, ca cải lương cùng thí sinh… vai trò MC của Quyền Linh thật sự rất mờ nhạt.

Là những diễn viên nổi tiếng, nhưng cả hai MC đều chưa truyền được hứng khởi và sáng tạo trong một phiên bản truyền hình đòi hỏi nhiều ứng biến linh động.

Danh Tùng - Bài hát yêu thích

Từng dẫn Sao mai điểm hẹnSong ca cùng thần tượng, nhưng đến khi làm MC cho Bài hát yêu thích, cái tên Danh Tùng mới thực sự "nổi sóng". Có ngoại hình sáng sân khấu và giọng nói tốt, thế nhưng Danh Tùng lại mắc phải lỗi rối loạn tư duy và ngôn từ khiến khán giả gặp rất nhiều khó khăn để hiểu được anh nói gì.

Khi phỏng vấn nhạc sĩ Lê Quang, anh "kết" lại phần trò chuyện: "Và chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy là vì vậy mà nhạc sĩ Lê Quang mặc dù đã cùng đồng hành với chúng tôi ở ngay ở những lúc giới thiệu ca khúc, lý do vì sao mà ngày hôm nay nhạc sĩ vẫn đến đây để nghe trực tiếp những ca khúc này, phải nói là những trải nghiệm của những ca sĩ là những điều quan trọng để chúng ta có thể đem một sản phẩm âm nhạc thật hay đến với quý vị khán giả". Khán giả có thể hiểu nhạc của Lê Quang hay nhưng tuyệt nhiên không hiểu nổi ý nghĩa sâu xa trong câu chữ của Danh Tùng.

Những pha tung tẩy trong cố gắng nhưng không tìm được tiếng nói chung của Danh Tùng và Thùy Linh khiến chương trình bị nhạt đi nhiều.

Không chỉ có sở thích chứng tỏ hiểu biết của mình khi phỏng vấn nghệ sỹ, Danh Tùng còn nằm lòng cấu trúc ngữ pháp "không chỉ... mà còn" để tôn vinh một ca khúc hay một ca sĩ nào đó. Trong liveshow Bài hát yêu thích số 2, Danh Tùng đã “xếp tuổi” 3 vị khách mời: “Người cao tuổi nhất là đạo diễn Nguyễn Cường, người ít tuổi nhất là đạo diễn Việt Tú và người được gọi là ca sĩ không có tuổi, đó là Thanh Lam”... Câu tung hứng của chàng MC điển trai nhận phản ứng ngược khi đa số khán giả có mặt thấy thừa thãi hơn là duyên dáng.

Yến Trang - Hát với ngôi sao

Hát với ngôi sao là gameshow truyền hình không đòi hỏi quá nhiều tài ứng biến của MC. Yến Trang và Nguyên Vũ phần nào đã hoàn thành vai trò của mình. Tuy nhiên, hơn cả mong đợi của nhà sản xuất, hai anh chị ấy "sáng tạo" thêm một "băng reo" riêng cho gameshow và cho cả mình. Biệt danh Nguyên Vũ-"Mr Đúng rồi" và Yến Trang- "Ms Sai rồi" chính thức ra đời từ đây.

Liên tục bị khán giả lẫn truyền thông phản ứng với cụm từ “Biết nói sao đây? Đúng rồi!” hoặc "Sai rồi!" lặp lại suốt các chương trình, cặp đôi Nguyên Vũ - Yến Trang đáp lại bằng cách... "phớt lờ" và xem đây là "thương hiệu cá nhân" của mình. Hai MC còn thường xuyên "giành nhau nói", tạo cảm giác như đang trả bài học thuộc lòng.

Không thể phủ nhận, MC Quyền Linh được bà con nông dân yêu mến trong chương trình Vượt lên chính mình. Đoan Trang cũng tạo sự mới mẻ, thú vị trong vai trò MC ở một vài chương trình... Tuy vậy, sự lựa chọn nào cũng là con dao hai lưỡi nhất là khi năng lực của người dẫn không phù hợp với chương trình họ đảm nhiệm.

Ione
Tag: MC truyền hình thực tế , MC Việt , Danh Tùng , Nguyên Vũ , Đoan Trang , Quyền Linh , Yến Trang