Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần (17 - 23/3)
Thứ bảy, 24/03/2012 21:47

Vụ thảm sát trẻ em tại cổng một trường học Do thái ở Pháp; Gái mại dâm vị thành niên bị ép dùng thuốc tăng trọng cho bò ở Bangladesh; Động đất mạnh 7,4 độ richter ở Mexico... là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Cậu bé học sinh người Do thái núp mình sợ hãi khi được cha đưa qua hiện trường vụ xả súng thảm khốc nhằm vào trẻ em ở ngôi trường Ozar Hatorah tại Toulouse, miền Tây Nam nước Pháp hôm 19/3/2012. Kẻ giết người đi trên chiếc xe tay ga đã dừng lại ở cổng trường, xả súng vào những người gần hắn, cướp đi sinh mạng của 4 người trong đó có 3 bố con trong một gia đình và 1 bé gái 7 tuổi khác. Vụ thảm sát đã gây chấn động nước Pháp bởi trẻ em chưa bao giờ là mục tiêu của các vụ bắn giết ở quốc gia này.

Người phụ nữ nổi đóa với những công nhân tháo dỡ khi họ phá hủy ngôi nhà của bà ở trung tâm thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hôm 21/3. Những công nhân được thuê đã phá sập cả ngôi nhà của bà trong lúc giải phóng mặt bằng mặc dù nó không nằm trong diện giải tỏa.

Một người biểu tình chống chính phủ đang đẩy chiếc ghế salon cũ làm hào lũy để đối phó với cảnh sát chống bạo động ở ngôi làng Sanabis, tây Manama, Bahrain hôm 21/3. Những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đã bùng phát từ rất lâu nhưng chưa có dấu hiệu kết thúc ở quốc gia này.

Cảnh sát Somali tiến hành bắt giữa một nghi phạm thuộc tổ chức al-Shabaab, có liên can tới mạng lưới khủng bố al-Qaeda trên bãi biển Lido, nằm ở phía bắc thủ đô Mogadishu hôm 23/3. Bãi biển Lidon từng là nơi thu hút khách du lịch nổi tiếng trước khi Somalia rơi vào tình trạng vô chính phủ hồi năm 1991.

Một nông dân Ấn Độ đội trên đầu những quả dưa leo đến chợ để bán sau khi thu hoạch. Hình dáng của những quả dưa dễ khiến người ta liên tưởng tới mái tóc của những nhân vật kì quái trong những câu chuyện cổ.

Trẻ em chơi bên một con đường đất, nơi qua lại của hàng trăm chuyến xe tải chở vật liệu gần bờ sông Yango, Myanmar hôm 18/3. Tai họa có thể ập xuống các em bất kể lúc nào bởi chỉ một chút thiếu cẩn trọng của những người lái xe là tai nạn thảm khốc có thể xảy ra.

Mại dâm vị thành niên tại một nhà chứa ở Tangail, thành phố Đông Bắc của Bangladesh hôm 4/3. Mỗi ngày phải tiếp 15 – 20 khách nhưng những cô gái trẻ chỉ kiếm được 10 – 12 USD. Tuy nhiên, để kiếm được số tiền đó, các cô luôn bị các chủ chứa ép sử dụng Oradexon, 1 loại thuốc tăng trọng được nông dân sử dụng cho bò để giúp họ có sức khỏe cũng như ‘bắt mắt’ khách làng chơi hơn.

Những nhà sư Phật giáo cầu nguyện để mong Nghị quyết của Liên Hợp Quốc về những vi phạm nhân quyền của Sri Lanka trong cuộc chiến với Colombo thất bại.

Cảnh sát đặc nhiệm Pháp chuẩn bị tấn công căn hộ của Mohamed Merah, 23 tuổi, nghi can gây ra vụ xả súng nhằm vào các học sinh Do thái ở Toulouse hồi đầu tuần và hai vụ sát hại các quân nhân khác vào tuần trước. Cuộc bao vây 32 tiếng đã không thể thuyết phục được Merah đầu hàng buộc các cảnh sát phải nổ súng tiêu diệt y hôm 22/3.

Hệ thống đường sắt bị bẻ cong sau trận động đất mạnh 7,4 độ richter tấn công miền Nam Mexico hôm 21/2. Không có thiệt hại về người được ghi nhận nhưng ít nhất 800 ngôi nhà đã bị phá hủy sau những cơn rung lắc kéo dài hơn 1 phút, đẩy hàng ngàn người vào cảnh màn trời chiếu đất.

Zing/Infonet
Tag: Ảnh ấn tượng , Quốc tế , Thảm sát trẻ em , Sự kiện , Văn hóa , Xã hội