Những điều cần lưu ý trước khi bỏ việc
Chủ nhật, 01/03/2015 21:05

Trước khi quyết định bỏ công việc hiện tại, bạn cần lưu ý cân nhắc về khả năng tài chính, cảm xúc cá nhân và những dự định tương lai.

Những điều cần lưu ý trước khi bỏ việc

Những điều cần lưu ý trước khi bỏ việc

Bạn muốn bỏ việc? Đó không phải là quyết định dễ dàng bởi nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bản thân trong tương lai. Chính vì thế, bạn đừng nên vội vàng. Hãy tạo cho mình một thời gian nhất định để nghĩ kỹ về nó. Bạn nên chắc chắn rằng đó là sự lựa chọn đúng đắn và công việc hiện tại không thể cứu vãn được gì cho bản thân nữa. Những hành động khi chuẩn bị bỏ việc sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn trong một thời gian dài sắp tới.

lam gi truoc khi bo viec ngoisao 0

Xác định tâm lý

Nếu đã xác định bỏ công việc hiện tại, bạn hãy chuẩn bị tâm lý để đối phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Biết đâu được rằng, ông chủ mới sẽ khó tính hơn và công việc mới cũng nhàm chán hơn những gì bạn đang có.

Những thử thách tiếp theo sẽ là điều thú vị hay vật cản làm chùn chân bạn? Trước khi bỏ việc, hãy xác định tâm lý và có thể chắc chắn rằng đây là quyết định đúng.

Cân nhắc khả năng tài chính

Có rất nhiều lý do chính đáng để rời bỏ công việc hiện tại nhưng những rào cản tài chính bạn đã từng nghĩ đến chưa? Khoản vay ngân hàng sẽ phải trả hàng tháng, tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước… và rất nhiều thứ trong cuộc sống cần dùng đến tiền. Nếu không thể sống mà không có thu nhập thường xuyên, bạn có thể sẽ phải hoãn lại kế hoạch bỏ việc của mình một thời gian.

Xin thôi việc

lam gi truoc khi bo viec ngoisao 1

Bạn không nên xin thôi việc khi chưa biết ngày chính xác sẽ rời bỏ nó. Hãy viết một lá đơn và nói chuyện chính thức với ông chủ của mình nếu có thể.

Hai tuần là khoảng thời gian hợp lý kể từ lúc nộp đơn đến khi chính thức nghỉ việc. Nhưng nếu đang ở trong những dự án lớn thì bạn nên xin phép trước 3 – 4 tuần. Còn trường hợp đang ở một vị trí quan trọng nào đó, bạn nên đề cử một người nào đó khác có thể đảm đương công việc của mình.

Tìm việc mới

Sẽ có rất nhiều điều phải thực hiện khi bắt đầu tìm việc mới. Bạn sẽ cần làm mới toàn bộ hồ sơ, tìm kiếm công việc phù hợp và chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn.

Bạn cũng nên liên lạc với những người quen cũ để báo tình trạng công việc đã thay đổi, nhưng hãy thận trọng. Bởi chỉ nên làm điều này khi đã chính thức nghỉ tại nơi làm cũ.

Giữ cảm xúc ôn hoà

Cảm xúc của bạn có thể rất dễ bị lay động trong thời khắc chuyển giao giữa hai công việc. Đừng quá phấn khích trước những lời nói ngọt ngào của nhà tuyển dụng. Cũng không nên quá buồn chán khi chia tay đồng nghiệp đã gắn bó với bạn từ lâu.

Việc để cảm xúc chi phối trong thời điểm rất nhạy cảm này có thể phá hỏng tương lai của bạn. Hãy để bản thân tĩnh tâm và đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvn.vn)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: luu y truoc khi bo viec , bo viec , bo cong viec hien tai , lam gi truoc khi bo viec , cong viec , doi song tre , tin , bao