Những điện thoại chống nước tốt nhất tại Việt Nam
Thứ tư, 06/03/2013 05:09

Tại một nước nhiệt đới với độ ẩm cao, thường xuyên có những cơn mưa bất chợt như Việt Nam, tính năng chống nước của smartphone nhiều khi rất quan trọng.

Mẫu smartphone HTC Butterfly

Mẫu smartphone HTC Butterfly

HTC Butterfly

Là sản phẩm mở đầu cho trào lưu điện thoại 5 inch màn hình Full HD, chiếc Butterfly của HTC không chỉ có cấu hình mạnh mẽ mà còn đạt tiêu chuẩn chống nước IPX5 (chống các tia nước bắn từ mọi hướng).

Ra mắt cách đây chưa lâu, những chiếc Butterfly đầu tiên đã cập bến Việt Nam theo đường xách tay. Model này dùng chip Snapdragon lõi tứ, RAM 2GB, camera sau 8 “chấm”. Kết hợp với màn hình 1.080p, đây được xem là chiếc điện thoại Android mạnh mẽ nhất trên thị trường. Dù vậy, việc chỉ được trang bị pin dung lượng 2.020 mAh có thể khiến thời lượng pin của sản phẩm không được như mong muốn.

Sony Xperia Z

Sony Xperia Z gây ấn tượng với màn hình siêu nét, cấu hình siêu mạnh, thiết kế mỏng, khả năng chống nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP55 và IP57. Về thông số kỹ thuật, smartphone của Sony được tích hợp màn hình 5 inch Full HD, có mật độ điểm ảnh lên đến 443 ppi.

Xperia Z cũng được trang bị chip lõi kép Snapdragon S4 Pro lõi tứ, RAM 2 GB và camera sau 13 "chấm", với cảm biến Exmor mới nhất. Xperia Z dùng pin 2.330 mAh và tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

Sharp SH-01E

Giống với Xperia Z, điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone mới của Sharp được trang bị cấu hình tốt và khả năng chống nước cũng như chịu va đập tốt, đạt chứng chỉ Ipx5/Ipx8.

Sharp SH-01E được trang bị màn hình cảm ứng của máy rộng 4,5 inch, với công nghệ màn hình hiển thị ASV AQUOS, độ phân giải 960x540. Chiếc smartphone của Sharp sở hữu chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 1 GB và chạy Android 4.0 với giao diệnFeel UX, máy có bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng thêm với khe cẳm thẻ nhớ ngoài. SH-01E sở hữu camera 12MP với khả năng quay phim định dạng ở độ phân giải FullHD và 30khung hình/s.

Samsung Galaxy Xcover 2

Với tiêu chuẩn IP67, chiếc điện thoại của Samsung có thể chống được bụi bẩn và đặc biệt có thể chống nước, chịu ngâm ở độ sâu một mét trong vòng 30 phút dưới nước. Galaxy Xcover 2 có một ngoại hình hầm hố nếu so với nhiều smartphone khác của Samsung.

Chiếc điện thoại chống nước và bụi của Samsung còn sở hữu màn hình 4 inch với độ phân giải WVGA, chip lõi kép 1 GHz, RAM 1 GB và chạy Android 4.1 Jelly Bean với giao diệnTouchWiz. Camera chính có độ phân giải 5 megapixel cho phép quay video HD 720p, hỗ trợ thêm camera phụ ở mặt trước.

Panasonic Eluga X P-02E

Xung quanh các cạnh của Eluga X P-02E có nhiều nắp che nhỏ, chính những chi tiết này giúp cho sản phẩm đạt tiêu chuẩn IPX5/IPX7 về khả năng chống bụi và nước, cụ thể là khả năng chống nước với thời gian 30 phút dưới áp lực 1m. Tuy nhiên điểm khác so với Xperia Z là Eluga X P-02E có thể tháo mở nắp lưng và thay thế pin hoặc gắn SIM từ bên ngoài vào.

Panasonic cũng trang bị cho sản phẩm màn hình 5 inch Full HD, sử dụng công nghệ Mobile Peak Engine. P-02E chạy Android 4.1 với chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro 1,5 GHz, RAM 2 GB bộ nhớ trong 32 GB, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Camera chính của máy có độ phân giải 13,2 megapixel ấn tượng với khả năng chống rung và lấy nét tự động tốt. Smartphone của Panasonic cũng được trang bị pin dung lượng 2.320 mAh, tích hợp công nghệ sạc không Qi.

VnMedia

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Điện thoại chống nước , Smartphone , Điện thoại cao cấp , Sản phẩm công nghệ