Những công việc lương cao ngất ngưởng nhưng... không ai thèm làm
Thứ năm, 25/02/2016 21:19

Mặc kệ thu nhập cực kỳ cao mà những công việc này mang lại, nhiều người vẫn tỏ ra dửng dưng, chẳng ham hố gì.

Thợ bắt cua ở Alaska, lương hơn 400 triệu đồng/tháng

Mức thu nhập 400 triệu đồng/tháng có khi bằng chúng ta để dành vài năm liền cũng chưa chắc đủ. Thế nhưng người dân ở Alaska (Mỹ) thì lại có thể kiếm hơn 20.000 USD trong một tháng bằng việc bắt cua. Thời gian lý tưởng để làm việc này thường rơi vào mùa đông. Nhưng không dễ gì mà ăn tiền của biển cả, nhiều người đã phải bỏ mạng trên đường trên đi bắt cua vì thuyền bị sóng cao đánh chìm.

Những công việc lương cao ngất ngưởng nhưng không ai thèm làm

Không ai muốn làm một công việc mà nguy hiểm luôn chầu chực sẵn, hãy nghĩ thử nếu bạn phải làm việc trong nhiều tháng liền với chiếc lồng nặng và hàng trăm con cua khổng lồ, bên cạnh việc bị cua cắn bạn còn phải chịu đựng những cơn gió mạnh như lốc bão ngoài biển thì bạn có chấp nhận?

Chăn bò, lương khoảng 1 tỷ đồng/năm

Nghe thì có vẻ dễ ăn đấy nhưng thực tế không phải màu hồng. Để nhận mức lương này, bạn sẽ phải chăm hàng nghìn con bò cùng lúc cho một trang trại. Theo Cục Lao động Mỹ thì những người chăn bò có khả năng bị giết chết trên chính cánh đồng của mình bởi chính những con bò mà họ đang giữ.

Những công việc lương cao ngất ngưởng nhưng không ai thèm làm

Người ta còn khẳng định bò và ngựa trên nông trại là hai động vật còn nguy hiểm hơn... cá mập. Được trả tiền tỷ mỗi năm nhưng không có thời gian tiêu tiền lẫn mối lo có thể gặp tai họa bất cứ lúc nào khiến không một ai muốn làm công việc này.

Thợ mỏ lặn, lương 2 tỷ đồng/năm

Thợ mỏ lặn không đơn thuần chỉ là những người lặn ngoài biển đơn giản như những gì bạn thường xem trên tivi. Họ cần có kĩ năng cao, mỗi lần lặn đi kèm thiết bị hiện đại, phức tạp; vì thế nguy hiểm luôn rình rập. Nếu chả may quên thao tác trên thiết bị là sẽ một đi không trở lại.

Những công việc lương cao ngất ngưởng nhưng không ai thèm làm

Khi làm việc dưới nước, thợ mỏ lặn phải chịu áp suất lớn khiến cho mọi thao tác đều trở nên chậm chạp. Họ phải đồng thời làm nhiều việc như hàn, xây dựng, kiểm tra hay thậm chí là phá vỡ. Điều kiện làm việc thì không hề tốt, tầm nhìn thấp, nhiệt độ cực kì lạnh, không khí hạn chế.

Vì có quá nhiều 'ưu điểm' nên dù đưa ra mức lương hấp dẫn, việc này cũng chẳng ai thèm làm.

Nhân viên y tế, lương 9 tỷ đồng/năm

Đó là câu chuyện của bác sĩ Alan Kenny (ở thị trấn Tokoroa, khu vực Waikato, Đảo Bắc, New Zealand), ông đã treo bảng tuyển nhân viên cho phòng khám của mình với mức lương cực kì hấp dẫn hơn 9 tỷ đồng/ năm nhưng chờ hoài vẫn không thấy ai ứng tuyển.

Những công việc lương cao ngất ngưởng nhưng không ai thèm làm

Không chỉ có lương cao, người làm cho bác sĩ Alan Kenny còn được nghỉ 3 tháng mỗi năm, không phải tăng ca tối, cuối tuần đồng thời có được một nửa cổ phần phòng khám. Chế độ đãi ngộ cực kì hấp dẫn vậy mà không một ai quan tâm.

Lý giải về điều này, các bác sĩ ở thị trấn Tokoroa cho biết do đây là khu vực nông thôn xa xôi, nhân viên y tế thiếu, điều kiện sống còn hạn chế nên việc tuyển người trong ngành y khoa luôn khó như mò kim đáy bể.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Việc lương cao ngất ngưởng nhưng không ai làm , Chuyện lạ 4 phương , Thợ bắt cua ở Alaska