Những cách hay để tránh là chủ đề của ‘tin đồn văn phòng’
Thứ ba, 10/02/2015 09:10

'Tin đồn văn phòng' vốn là vấn đề đáng sợ đối với rất nhiều người nhưng vẫn có cách để tránh rơi vào vòng xoáy trung tâm của nó.

Những cách hay để tránh là chủ đề của ‘tin đồn văn phòng’

Những cách hay để tránh là chủ đề của ‘tin đồn văn phòng’

Chúng ta đều biết thế nào là tin đồn nơi văn phòng làm việc. Một người nói với đồng nghiệp điều gì đó về mình hoặc bất kỳ ai và ngay lập tức nó lan ra cả công ty. Tin đồn văn phòng chỉ là một phần bình thường của cuộc sống cho đến khi bạn trở thành tâm điểm của việc này. Nó có thể khiến bản thân đau đớn về tinh thần hoặc làm tổn hại uy tín bất kỳ ai. Nếu không biết cách tránh khỏi việc là trung tâm của lời đồn văn phòng, hãy tham khảo những cách dưới đây:

Đừng chia sẻ quá nhiều thông tin

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nói toàn bộ cuộc sống cá nhân ở văn phòng? Nếu chia sẻ mọi chi tiết với đồng nghiệp bao gồm cả gia đình, tình yêu, hôn nhân, khó khăn tài chính... thì hãy chuẩn bị tâm lý để đối mặt với rất nhiều tin đồn. Và nó chỉ khiến bản thân bạn thêm mệt mỏi mà thôi.

Nếu muốn có ai đó để nói chuyện nơi văn phòng, hãy cố gắng tìm một đồng nghiệp thân tín. Lý tưởng nhất trong chuyện này chính là người đồng cấp và ngồi ngay sát bạn.

tin-don-van-phong1

Tránh có tình cảm nơi công sở

Nguy cơ lớn nhất của việc trở thành trung tâm tin đồn văn phòng chính là có cuộc sống riêng tư ở đó. Và thật không may, đây chính xác là những gì sẽ diễn ra nếu bạn bắt đầu hẹn hò với đồng nghiệp. Hai người sẽ trở thành nhân vật chính trong tất cả lời đồn đại, bông đùa nơi công sở và dù muốn hay không thì bạn cũng phải đối mặt với nó.

Hãy cẩn thận về cách bạn mặc đồ

Những người mặc quần áo phù hợp cho việc vui chơi tại lễ hội hơn là đi làm thường được chú ý theo chiều hướng không tốt. Đồng nghiệp gần như ngay tập tức sẽ có những giả định sai về bạn nhưng nó chưa phải là vấn đề chính. Sau tin đồn là việc tất cả những ý nghĩ không đứng đắn luôn luôn trong đầu họ. Và đến khi bạn làm gì đó sai, nó sẽ lập tức bùng phát ra dữ dội.

Không nên nổi nóng

Khi có những lời đồn không tốt về bản thân, đừng nổi nóng và mất bình tĩnh. Nhiều đồng nghiệp sẽ thấy rất thú vị khi nhận ra ai đó đang tức giận và chắc chắn sẽ tiếp tục đưa ra nhiều tin tức không hay. Họ hào hứng khi thấy bạn đỏ mặt, tay bắt đầu run rẩy hoặc có những lời lẽ tục tĩu. Đương nhiên, việc trở thành trung tâm của tin đồn bắt nguồn từ đó.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvn.vn)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: tránh là chủ đề của ‘tin đồn văn phòng’ , tin đồn văn phòng , tránh tin đồn