Ăn cơm trưa văn phòng sao cho khỏe?
Thứ bảy, 24/01/2015 15:49

Nếu ăn trưa không đúng cách, dân văn phòng dễ rơi vào tình trạng tăng cholesterol. Có nhiều cách khắc phục tình trạng này.

Trước hết, nên chú trọng việc ăn sáng. Món ăn có nước và có thêm hoa quả trong bữa ăn sáng rất tốt cho sức khỏe. Thói quen nhịn ăn sáng là đòn bẩy cho rối loạn biến dưỡng. Thêm vào đó, tình trạng quá đói sẽ khiến người đó mệt mỏi vào giữa ngày. Hậu quả là cơ thể, dù không ăn vẫn tổng hợp chất béo một cách sai lầm dưới ảnh hưởng của nội tiết tố của tuyến thượng thận.

Ăn cơm trưa văn phòng sao cho khỏe?.

Ăn cơm trưa văn phòng sao cho khỏe?.

Tập thói quen ăn chút trái cây trước bữa cơm trưa, thay vì dùng như món tráng miệng, để vừa gia tốc khả năng hấp thu dưỡng chất qua đường tiêu hóa, vừa cung cấp chất xơ để tránh tình trạng khó tiêu, gây buồn ngủ sau bữa ăn.

Bạn đừng chọn khẩu phần quá đơn điệu, theo kiểu bữa nào cũng cơm thịt nướng nhưng thiếu rau cải tươi. Chớ nghĩ rằng phải ăn nhiều thịt cá mới đủ năng lượng. Ngược lại, chính nhờ tỷ lệ hợp lý giữa thịt và rau mà bạn có thể làm việc trí óc sau bữa ăn trưa.

Nhiều người hầu như phải có canh mới ngon miệng, nhưng món canh trong bữa ăn trưa, nếu xét về mặt dinh dưỡng lại không bằng rau trộn với dầu dấm, vì món này cung cấp nhiều loại sinh tố, khoáng tố cần thiết để cơ thể phục hồi sau giờ làm việc. Tất nhiên cũng đừng quên uống nước cho đủ trong và sau bữa ăn.

Tránh ăn tráng miệng với món quá ngọt như chè để lượng đường trong máu đừng bội tăng sau bữa ăn. Nếu gặp món quá hấp dẫn cứ ăn, nhưng đừng ăn ngay sau bữa ăn, mà nên để sau đó 1, 2 giờ.

Phần lớn món ăn trong căng tin hay quán ăn bình dân được nêm muối. Đừng rắc thêm muối chỉ vì quen tay cho dù chưa nếm qua thức ăn.

Không hại gì nếu đôi khi nhịn vài bữa trưa, nhất là nếu không đói. Thay vào đó chỉ cần ăn chuối và uống ly nước khoáng. Nhưng bữa cơm chiều sau đó phải đầy đủ.

Tuyệt đối đừng để bụng trống rỗng trong khoảng thời gian giữa hai bữa cơm trưa và chiều. Đó là lý do khiến nhiều người bị đau bao tử.

BS. Lương Lễ Hoàng

Giadinhonline.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: an trua van phong , com chua van phong , com van phong , tin , bao