Nhìn lại 2 vụ Hoa hậu Việt Nam "ăn gạch đá" trên đấu trường quốc tế
Thứ ba, 10/12/2013 14:15

Dù vô tình hay cố ý thì các hoa hậu Việt cũng đã và đang phải gánh chịu khá nhiều chỉ trích từ phía dư luận. Tuy nhiên, cũng cần phải có cái nhìn cảm thông hơn.

Lô Hương Trâm và Trần Thị Quỳnh là 2 hoa hậu không may nhất trong thời gian gần đây

Lô Hương Trâm và Trần Thị Quỳnh là 2 hoa hậu không may nhất trong thời gian gần đây

Với vai trò vô cùng quan trọng là đại diện của Việt Nam tham dự vào các đấu trường sắc đẹp quốc tế, những người đẹp được lựa chọn luôn là tâm điểm của cả công chúng trong nước lẫn dư luận quốc tế. Mọi nhất cử, nhất động của các người đẹp diễn ra trong cuộc thi đều luôn được soi xét kĩ càng, thậm chí còn là một trong những tiêu chí cho ban giám khảo đánh giá kết quả chung cuộc.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các hoa hậu cũng giữ vững được phong độ của mình, đặc biệt là trong một môi trường đầy tính cạnh tranh như các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Gần đây nhất, chúng ta đã phải chứng kiến 2 sự vụ gây tranh cãi trong dư luận và cũng được coi là một điều đáng buồn cho làng hoa hậu. Mặc dù vậy, khi bình tâm suy nghĩ lại, có lẽ dư luận cũng nên có cái nhìn cảm thông hơn dành cho các người đẹp.

1. Đại diện Việt Nam Hoa hậu Quốc tế 2013 Lô Hương Trâm cười khi thấy thí sinh khác bị ngã

Mới đây, các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2013 đã tổ chức buổi thử đồ tắm với sự có mặt của đông đảo phóng viên báo đài tại Tokyo, Nhật Bản. Không may có một vài người đẹp đã bị ngã trên sàn diễn.

Ngay lập tức, báo chí Trung Quốc đã phát hiện ra khoảnh khắc người đẹp 19 tuổi Elma Segzdaviciute của Cộng hòa Litva bị vấp ngã nhưng thí sinh xuất hiện ngay sau cô – người đẹp Lô Hương Trâm của Việt Nam vẫn nở nụ cười tươi tắn.

Trang Tecent cho rằng đây là khoảnh khắc không đẹp. Bởi dù là cuộc thi cạnh tranh thứ hạng nhưng ít nhất Lô Hương Trâm cũng nên biểu hiện cử chỉ lo lắng cho bạn cùng thi. Hình ảnh nụ cười của Hương Trâm đang trở thành trang chủ trên nhiều trang mạng Trung Quốc và gây ra nhiều bình luận trái chiều.

Tuy nhiên, nếu xét ở vị trí của Hương Trâm, thì có lẽ đây là một tình huống không hề mong muốn. Chưa kể, trong các cuộc thi như vậy, BTC thường yêu cầu các thí sinh luôn phải tươi cười và không xao nhãng trong khi trình diễn để tránh ảnh hưởng tới tổng thể chương trình. Vậy phải chăng Hoa hậu Lô Hương Trâm không đáng bị chỉ trích tới như vậy? Những lời nhận xét một chiều đó hẳn sẽ tác động tiêu cực tới kết quả chung cuộc mà đại diện Việt Nam có thể đoạt được.

2. Hoa hậu Quý bà Trần Thị Quỳnh đeo sai tên nước

Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2013 (Mrs World 2013) vừa diễn ra ngày 23-11 tại Quảng Châu, Trung Quốc, đại diện VN là hoa khôi thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh đã có một sơ suất đáng tiếc là đeo dải băng ghi sai tên nước “Mrs.Vietnam” thành “Mrs.Vietnem”.

Bà Kim Hồng - chủ tịch CIAT, thành viên ban giám khảo - cho biết đích thân ông chủ tịch Mrs World David Marmel đã gửi lời xin lỗi đến đoàn VN và sẽ có công văn xin lỗi gửi đến các cơ quan văn hóa của VN về sự cố này.

Theo chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL Vũ Xuân Thành, trách nhiệm của người đi thi, một công dân đại diện cho hình ảnh VN, cũng cần phải xem xét.

Có thể thông cảm vì tâm lý căng thẳng, không lường trước được hết các tình huống xảy ra, nhưng một khi đã được đại diện cho hình ảnh quốc gia xuất hiện trong một cuộc thi mang tính quốc tế như vậy thì công dân đó phải có nghĩa vụ giữ gìn hình ảnh quốc gia. Dù vô tình hay cố ý để xảy ra tình huống sai sót đó cũng là thiếu sót cần được nhắc nhở.

Dung Thùy

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Hoa hậu Việt Nam , Hoa hậu quốc tế , Hoa hậu thể thao , Hoa hậu Phu nhân , Trần Thị Quỳnh , Sự cố hoa hậu