Nhiều tuyến đường ở trung tâm TP.HCM như Ký Con, Bùi Thị Xuân, Cao Thắng, Cống Quỳnh… dự kiến sẽ trở thành đường một chiều trong thời gian tới để giải quyết nạn ùn tắc giao thông giờ cao điểm.
|
|
|
Đó là một trong những giải pháp nằm trong kế hoạch tổ chức phân luồng giao thông các tuyến đường, khu vực trên địa bàn TP.HCM năm 2012, vừa được Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM ban hành.
Mục tiêu của kế hoạch trên là nhằm từng bước kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn TP.
Theo đó, Sở GTVT đã triển khai thực hiện phân luồng giao thông lại một số tuyến đường như: đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Nguyễn Tri Phương đến Châu Văn Liêm), thuộc địa bàn Q.5; đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ đường Bạch Đằng đến đường D5), địa bàn Q.Bình Thạnh; Khu vực Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng, Q.1...
Bên cạnh đó, sở cũng vừa nghiên cứu xong việc phân luồng 10 vị trí, bao gồm khu vực giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng, Q.1; vòng xoay Cây Gõ thuộc Q.6 và Q.11; khu vực Lạc Long Quân - Ni Sư Huỳnh Liên của Q.Tân Bình; Thành Thái - Sư Vạn Hạnh (từ 3 Tháng 2 đến Tô Hiến Thành) thuộc Q.10...
Ngoài ra, Sở GTVT sẽ sớm nghiên cứu phân luồng thêm 21 vị trí trên địa bàn thành phố nhằm đảm bảo an toàn giao thông và khắc phục nạn ùn tắc giao thông.

Đường Bùi Thị Xuân có thể trở thành đường một chiều - Ảnh: Trí Quang
Con đường nhỏ Sương Nguyệt Ánh và đường song song là Bùi Thị Xuân (đoạn từ CMT8 đến Tôn Thất Tùng) Q.1 hiện là đường lưu thông hai chiều, sắp tới có thể trở thành đường một chiều do khu vực 2 bên đường tập trung nhiều khách sạn, trường học, việc đậu xe lấn chiếm lòng đường thường xuyên xảy ra, làm bề rộng đường lưu thông bị thu hẹp.
Tương tự, cụm tuyến đường Cao Thắng, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thiện Thuật, Phạm Viết Chánh, Cống Quỳnh cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ xe cộ do mật độ phương tiện tham gia lớn, đặc biệt là khu vực xung quanh Bệnh viện Từ Dũ. Do vậy, theo phương án dự kiến, cụm tuyến đường này sẽ phân luồng thành đường một chiều.
Theo Sở GTVT, các đường Ký Con, Phó Đức Chính ở Q.1 là các tuyến đường quan trọng trong việc điều tiết các loại phương tiện giao thông từ đường Võ Văn Kiệt, vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc tại khu vực Hầm vượt sông Sài Gòn thì khu vực trên cần nghiên cứu phân luồng giao thông một chiều.

Nhiều tuyến đường ở các quận, huyện ngoại thành cũng được phân luồng lại để giảm ùn ứ xe cộ trong giờ cao điểm - Ảnh: Trí Quang
Cũng tại Q.1, khu vực tuyến đường Nguyễn Cảnh Chân, Trần Đình Xu, Hồ Hảo Hớn cũng có khả năng trở thành đường một chiều trong thời gian tới.
Không những phân luồng giao thông tại khu vực trung tâm thành phố, mà sở cũng tiến hành rà soát, nghiên cứu và phân luồng nhiều tuyến đường giao thông ở các quận, huyện ngoại thành, trong đó có huyện Hóc Môn, Q.12, huyện Bình Chánh, Q.Bình Tân…
Cháy nhà khiến 4 người trong một gia đình tử vong
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn vụ lật xe khiến nhiều người tử vong
Triệt phá đường dây mua bán vũ khí quân dụng qua mạng, bắt 42 đối tượng
Hạ tầng giao thông TP.HCM 2020–2025: Dấu ấn từ những công trình lịch sử
Cháy nhà khiến 4 người trong một gia đình tử vong
“Chốt” phương án nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026
-
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
-
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng