Giáo sư Shinichi Komaba thuộc Đại học Khoa học Tokyo cho biết, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một bước đột phá trong phát triển một thế hệ mới của công nghệ pin ion K+.
|
|
|
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các điện cực than chì không giảm hiệu suất và đã đạt được mang lại kết quả nhiều lần phóng điện. Công nghệ pin mới này mang tới kỳ vọng tăng tốc độ phóng điện gấp 10 lần so với công nghệ pin lithium-ion, và có thể tương ứng với dòng điện cao, công suất đầu ra cao hơn. Nó có thể được áp dụng cho dòng xe điện thể thao tăng tốc độ tức thời nhanh hơn.
Nguồn tin cho biết, giáo sư Komaba đã sử dụng than chì làm cực âm của pin, tiến hành hơn 100 lần sạc và xả điện, từ đó xác nhận hiệu suất pin không giảm. Khi dung lượng pin là 244 mAh/gram, các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc sử dụng một loại nhựa gia cố than chì và nâng cao độ tinh khiết của chất điện phân ion K+.
Ngoài ra, việc sử dụng các ion K+, điện áp có thể được giảm đến âm 0,09 volts, trong khi pin lithium-ion pin thì điện áp thông thường không thể được giảm đến một giá trị âm. Cho đến nay, để nâng cao dung lượng pin chỉ thực hiện bằng cách cải thiện điện áp cực dương. Pin ionK+ dự kiến bằng cách giảm điện áp cực âm để biến điện áp tổng thể vượt qua pin lithium-ion.
Kali, lithium, natri đều là yếu tố kim loại kiềm. Và so với lithium, ion K+ trong điện di chuyển linh động hơn, phù hợp hơn với sạc trong một thời gian ngắn và sản lượng điện cao. Hiện nay, các ô tô điện đối diện với vấn đề thời gian sạc pin quá lâu, nếu có thể được hoàn thành sạc trong một thời gian ngắn, nó sẽ cải thiện sự tiện lợi của xe điện.
Ngoài ra, cấu trúc của pin ion K+ và pin lithium-ion là cơ bản giống nhau, có thể được sản xuất trên dây chuyền sản xuất tương tự. Nguồn tin cho biết, nhiệt độ của pin ion K+ là 64 độ C, nguy cơ mất an toàn thấp hơn so với pin lithium-ion.
Bên cạnh đó, Giáo sư Komaba cũng cho biết, họ đang tiếp tục tiến hành phát triển cực dương, pin ion K+ có thể sẽ phát triển thành công trong năm tới.
Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
Tuyên án các bị cáo trong đường dây mua bán hơn 30 kg ma túy
Gần 600 tỷ đồng xây trường nội trú liên cấp tại các xã biên giới
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em