Sạc pin điện thoại trong vòng 1 phút
Thứ năm, 09/04/2015 09:53

Loại pin điện thoại này được sạc trong vòng 1 phút đang khiến nhiều người chờ đón bởi nó có giá thành rẻ, tiện dụng và đặc biệt tiết kiệm thời gian.

Cách sạc pin điện thoại trong vòng 1 phút

Cách sạc pin điện thoại trong vòng 1 phút

sạc điện thoại

Pin Aluminum-ion có thể sạc đầy trong vòng một phút.

Các nhà khoa học nghiên cứu tại Đại học Stanford đã phát triển ra một loại pin mới, có giá thành rẻ hơn so với pin lithium hiện nay đang dùng cho điện thoại và máy tính xác tay. Loại pin này còn đặc biệt hơn nữa đó là nó có thể sạc trong khoảng 1 phút và đảm bảo an toàn.

Cho biết trên tạp chí khoa học Nature, các nhà khoa học giải thích rằng pin mới ít bắt lửa hơn so với pin lithium-ion truyền thống.

Giáo sư Honjie Dai, người tham gia phát triển pin nói: Chúng tôi đã phát triển một sạc pin nhôm có thể thay thế các loại pin hiện đang được sử dụng chẳng hạn như pin alkaline, loại pin có hại cho môi trường và pin lithium-ion dễ bốc cháy. Còn pin mới của chúng tôi không bắt lửa, thậm chí kể cả khi bạn khoan xuyên qua nó.

Pin Aluminum-ion có khả năng thay thế pin Lithium-ion đang được dùng cho các thiết bị di động hiện nay. Pin Liti chỉ dùng được trong 1.000 chu kỳ, còn pin nhôm có thể sử dụng qua 7.500 chu kỳ.

Các nhà nghiên cứu giải thích thêm, pin này được sử dụng một cách linh hoạt hơn trong các thiết bị điện tử bởi, tính năng nhôm có thể bẻ cong thích hợp ở nhiều hoàn cảnh. Bên cạnh đó chi phí cho kim loại nhôm cũng rẻ hơn so với lithium.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tag: sac dien thoai , sac dien thoai trong vong 1 phut , sac dien thoai , sac pin dien thoai