Nhẫn tâm lừa tiền hộ nghèo có 2 con tật nguyền
Thứ ba, 11/11/2014 14:12

Chị Trần Thị Hồng Điệp (Bình Định) gửi bức thư kèm theo lời kêu cứu và đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật truy tìm kẻ lừa tiền gia đình chị nhận được từ việc từ thiện.

Ba mẹ con chị Điệp

Ba mẹ con chị Điệp

Hoàn cảnh thương tâm

Hai vợ chồng anh Nguyễn Hữu Tây, chị Trần Thị Hồng Điệp (trú tại thôn Tân Hạnh, xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân, Bình Định) thuộc diện hộ nghèo. Tháng 8/2013, chị Điệp sinh đôi 2 cháu gái là Nguyễn Thị Bảo Châu, Nguyễn Thị Minh Châu. Ngoài 6 tháng tuổi, 2 bàn chân của cả hai cháu đều bị vẹo cụp vào trong.

Đầu tháng 6/2014, vợ chồng anh Tây đưa 2 cháu đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.Quy Nhơn để khám. Bác sĩ cho biết, 2 cháu bị bệnh “bàn chân khoèo” phải điều trị thời gian dài bằng phương pháp nẹp mỗi tháng một lần, mỗi lần bó bột tốn 3,6 triệu đồng, trong thời gian 3 năm mới đi lại được.

Chi phí điều trị như vậy là quá lớn so với hoàn cảnh đang cực kỳ túng thiếu của anh Tây, chị Điệp. Hai vợ chồng sau đó nhờ một người quen thông tin về hoàn cảnh gia đình trên mục “Nhịp cầu nhân ái” Báo Bình Định và một số tờ báo Trung ương kêu gọi các nhà hảo tâm, từ thiện chung tay giúp đỡ để anh có tiền chữa bệnh cho con.

lua-dao1

Lệnh thanh toán

Nhẫn tâm lừa đảo

Sau khi tin tức về gia đinh nghèo khó này được đăng tải, từ đầu tháng 9/2014, bạn đọc gần xa đã gửi tiền về giúp đỡ vợ chồng anh Tây được hơn 10 triệu đồng. “Tôi nhớ rõ, khoảng 9h sáng 10/10/2014, có một người nói ở Hà Nội gọi điện thoại hỏi anh Tây” “Anh có phải tên là Tây có 2 đứa con bị bệnh 2 bàn chân không?”. Anh Tây trả lời là “tôi đây”. Lúc bấy giờ người đó xưng tên: “Tôi là Nguyễn Hoàng Đạt ở Hà Nội, hiện giờ tôi đã thu được một số tiền của các nhà từ thiện được 50 triệu động, tôi mang về đã gần tới huyện Hoài Ân, vậy anh phải mang khoản tiền 6,5 triệu đồng đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triền nông thôn Hoài Ân chuyển tiền cho anh để chữa bệnh cho 2 cháu, anh chuyển tiền theo số tài khoản của tôi là 711A44276184 tại 01201001 – TTTT- NHTMCO Công Thương Việt Nam – chuyển cho người nhận là Nguyễn Hoàng Đạt – ĐT 016633000573”.

Do nhẹ dạ cả tin, anh Tây đã vào ngân hàng ở huyện Hoài Ân chuyển 6,5 triệu đồng cho Đạt, Sau đó, người đàn ông xưng là Đạt nói trên còn nhẫn tâm bảo bố của hai đứa trẻ khuyết tật mua thêm chiếc car điện thoại 900 nghìn, đọc số nhắn vào máy theo hy vọng sớm nhận được số tiền mà bạn đọc có lòng hảo tâm gửi về chữa bệnh cho hai con như của Đạt.

Người đàn ông đó nói khoảng 14h chiều sẽ nhận được tiền. Nhưng sau khi chồng tôi chuyển tiền, nộp car điện thoại xong, đợi tới 5h chiều mà vẫn không thấy cai cả. Lúc bấy giờ anh Tây vào báo với nhân viên chuyển tiền ở ngân hàng thì họ cho biết đã bị lừa đảo” – chị Điệp kể.

Sự thật nếu như những gì phản ánh trong bức thư thì đây thực sự là một hoàn cảnh vô cùng thương tâm và cần nhận được sự hỗ trỡ của cộng đồng. Báo chí đề nghị Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hoài Ân (nơi chuyển tiền đi) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – nơi đối tượng Đạt nói đã mở tài khoản khẩn trương kiểm tra lý lịch của khách hàng nói trên để lần ra manh mối kẻ lừa đảo.

Huyền Trang ( Pháp luật Việt Nam)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: ke lua tien gia dinh ngheo , lua tien ho ngheo co 2 con tat nguyen , hoan canh thuong tam cua ho gia dinh ngheo , le lua dao , tin , bao