Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử (Kỳ cuối)
Chủ nhật, 15/03/2015 20:45

Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử (Kỳ cuối)

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử (Kỳ cuối)

Kỳ cuối: Không lời giải đáp

Năm tuần sau khi phiên tòa kết thúc, Lizzie (sau này đổi tên thành Lizbeth) và người chị Emma mua một căn nhà 13 phòng cũng ở Fall River và chuyển đến đó. Nó thuộc khu vực ‘The Hill’ - một trong những khu vực đẹp nhất thị trấn.

giet-cha-me-bang-riu3-xahoi.com.vn-1426407350

Căn nhà mới của Lizzie - nghi phạm chính trong vụ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử tại Fall River

Năm 1904, Lizzie gặp một nữ diễn viên trẻ có tên Nance O'Neil. Hai người không thể tách rời nhau trong 2 năm tiếp theo. Khoảng thời gian này, Emma không ở chung với em gái mình nữa và chuyển đến Fairhaven. Cô và Lizzie ngừng nói chuyện với nhau. Nhiều tin đồn cho rằng họ cãi nhau về việc phân chia khối tài sản rất lớn mà cha để lại. Nhưng những tin đồn đã không bao giờ có lời giải. Khoảng năm 1915, Emma chuyển đến sinh sống ở New Hampshire.

giết cha mẹ bằng rìu1

Bà Abby Borden - nạn nhân trong vụ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Lizzie qua đời ngày 1/6/1927 sau một cơn bạo bệnh. Emma cũng qua đời không lâu sau đó. Hai người được chôn cất cùng một địa điểm với mộ của mẹ, mẹ kế và người cha không đầu. Cả Lizzie và Emma để lại tài sản của mình để dành cho việc làm từ thiện. Lizzie cũng chi 500 USD cho việc trông coi vĩnh viễn ngôi mộ của cha mình.

Người giúp việc Bridget không làm việc cho gia đình Borden nữa. Sau vụ án mạng khủng khiếp và phiên tòa, cô rời thị trấn. Bridget sống tại Montana cho đến khi qua đời vào năm 1948.

Nhiều năm trôi qua kể từ vụ giết người kinh hoàng và gây ra tranh cãi lớn ở Fall River, mọi chuyện vẫn không được làm sáng tỏ. Rất nhiều cuốn sách, bài báo đã viết để đặt giả thuyết về vụ án này. Đôi khi những kẻ giết người được cho là John Morse, Bridget Sullivan, Emma Borden, bác sĩ Bowen. Tuy vậy, chưa có một giả thuyết nào đủ làm hài lòng tất cả mọi người.

Nhiều giả thuyết cho rằng Lizzie Borden chính là kẻ giết cha mẹ của mình. Điều này đặc biệt được viết nhiều trong cách cuốn sách vào năm 1940 và vẫn được rất nhiều người tin tưởng cho đến ngày nay. Hầu hết những người tin giả thuyết này cho rằng sự kém cỏi của cơ quan điều tra đã khiến vụ án bế tắc. Nhưng họ không nghĩ tới việc có thể người bên ngoài ngôi nhà đã thực hiện việc giết người. Nếu Lizzie đã giết mẹ kế của cô, thì chắc chắn phải có máu trên quần áo. Các giả thuyết cho rằng Lizzie đã đến nhà kho vào khoảng giữa 2 vụ giết người để làm bằng chứng ngoại phạm và lau sạch máu. Nhưng nếu cô làm điều đó, máu vẫn phải xuất hiện trên trang phục sau vụ giết cha.

giết cha mẹ bằng rìu2

Ông Andrew Borden - nạn nhân trong vụ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Một số tác giả cho rằng Lizzie và Bridget đã lên kế hoạch giết người cùng nhau. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho việc này. Nhưng dù là giả thuyết nào thì tất cả đều tựu chung lại một điều, dù cho Lizzie không phạm tội giết người thì cô cũng là người liên lụy. Nói cách khác, nếu cô thực sự không cầm rìu để chém cha mẹ mình thì cô cũng có thể biết ai đã làm điều đó.

Một người bị cáo cuộc có thể giết người đó là người chị Emma Borden. Nhiều giả thuyết cho rằng cô đã tạo bằng chứng ngoại phạm giả cho mình. Cô có thể đã quay lại Fall River để giết người sau đó lại đến Fairhaven để nhận điện tín từ bác sĩ Bowen. Nhưng tất cả chỉ là giả thuyết và không ai trong Emma và Lizzie nói thêm về vụ giết người nữa.

Vậy ai đã giết Andrew và Abby Borden? Đến ngày nay vẫn không ai biết chắc câu trả lời. Cũng chẳng ai biết những gì Lizzie đã nói với luật sư bào chữa của mình trong cuộc gặp kín. Tất cả các giấy tờ về việc này vẫn bị giữ giữ kín và chưa bao giờ được công khai.

Sự thật đằng sau câu chuyện về người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu vẫn còn là điều vô cùng bí ẩn và những suy đoán vẫn chưa bao giờ kết thúc. Có lẽ, chỉ ông bà Andrew và Abby Borden mới biết ai đã giết mình. Tiếc là, họ không bao giờ có thể nói ra được.

Hết

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: phu nu giet nguoi bang riu , vu an giet nguoi bang riu , giet nguoi bang riu gay tranh cai , nguoi phu nu giet cha me bang riu , giet nguoi tan bao , vu an gay tranh cai , tin , bao