Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử (Kỳ 4)
Thứ sáu, 13/03/2015 20:07

Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

 
Kỳ 4: Bế tắc

Vụ án trở nên rất khó hiểu và tên sát nhân dường như che giấu hành tung quá kỹ khiến người ta phải gộp các mốc thời gian lại với nhau.

03 tháng 8

Vụ việc bắt đầu vào buổi sáng sớm ngày 3/8 khi Abby Borden, mẹ kế của Lizzie nói với bác sĩ Bowen rằng bà bị ốm cũng như nôn mửa trong đêm. Bác sĩ Bowen không cho rằng căn bệnh này là nghiêm trọng và có thể sẽ không có bằng chứng của ngộ độc tìm thấy trong các khám nghiệm tử thi Borden.

Lizzie được xác định đã cố gắng mua 10 xu axit prussic từ Eli Bence, một nhân viên bán hàng tại cửa hàng thuốc của Smith. Tuy vậy, cô không mua được nó do nhân viên đã từ chối bán khi không có đơn của bác sĩ. Một khách hàng và nhân viên khác cũng xác định Lizzie đã ở tiệm thuốc hôm đó. Tuy vậy, tại tòa các bằng chứng đó không có giá trị bởi Lizzie được chứng minh không cố gắng mua thuốc độc và thứ này cũng không xuất hiện trong nhà hôm đó.

giet-cha-me-bang-riu2-xahoi.com.vn-1426222052

Ngôi nhà nơi diễn ra vụ người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Dữ kiện tiếp theo là sự xuất hiện của John Morse, anh trai ruột của mẹ đẻ Lizzie đến vào đầu giờ chiều ngày 3/8. Ông không có hành lý nhưng dự định ở lại qua đêm. Cả Morse và Lizzie đều làm chứng rằng họ không gặp nhau cho đến sau vụ giết người vào ngày hôm sau.

Cuối cùng, vào buổi tối Lizzie thăm bạn của cô là Alice Russell. Theo người này, Lizzie bị kích động, lo lắng về các mối đe dọa cho cha cô. Cô cũng lo ngại rằng có một điều gì đó sắp xảy ra. Ông Borden có một số kẻ thù trong kinh doanh và Lizzie khẳng định sợ một điều kinh khủng sắp đến với gia đình mình.

Ngày 04 tháng 8

Người mẹ kế của Lizzie đã bị giết chết, theo các cuộc khám nghiệm tử thi thì nó diễn ra vào khoảng 9h30. Kẻ giết người dù là ai cũng phải cố gắng che dấu bản thân trong nhà hơn một giờ đồng hồ.

Thời gian cái chết của Abby Borden cũng đặt ra một vấn đề khác cho các nhà điều tra. Theo Lizzie, bà mẹ kế đã đi ra ngoài nhưng rõ ràng điều đó không xảy ra. Lizzie nói rằng bà đã nhận được đề nghị từ 1 người bạn đến thăm anh ta khi đang bị bệnh. Lời đề nghị đó không bao giờ tìm thấy. Lizzie sau đó nói rằng cô đã vô tình ném nó đi.

giet-cha-me-bang-riu1-xahoi.com.vn-1426222052

Xác chết bà Abby Borden - nạn nhân vụ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Khi Andrew Borden về nhà, các cánh cửa đã bị khóa lại. Điềy này có nghĩa kẻ giết người từ bên ngoài (nếu có) sẽ rất khó để lọt vào bên trong nhà. Ngoài ra, Bridget, người giúp việc sau khi làm chứng rằng khi mở cửa cho ông Borden đã nghe thấy tiếng Lizzie cười từ trên lầu. Tuy nhiên, Lizzie đã thề rằng cô ở trong bếp khi cha cô trở về nhà.

Vào chiều ngày xảy ra án mạng, 4 chiếc rìu đã được phát hiện trong tầng hầm của ngôi nhà. Trong đó có một chiếc xuất hiện máu khô và tóc trên đó (sau này xác định là máu và lông bò). Một chiếc rìu đã rỉ sét và những cái khác thì bám đầy bụi. Một chiếc rìu được tìm thấy trong đống tro. Tay cầm của chiếc rìu này dường như mới được sử dụng và do đó nó được đưa vào làm bằng chứng.

Trung sĩ Harrington và một viên chức khác hỏi Lizzie đã ở đâu sáng hôm đó. Cô nói rằng đã ở nhà kho. Hai người đàn ông đã kiểm tra nơi đó và phát hiện nó đầy bụi, không có bằng chứng rằng bất kỳ ai đã từng ở đó.

Một vị viên chức cảnh sát tên John Fleet hỏi Lizzie rằng ai có thể phạm tội giết người. Cô nói không thể nghĩ được ai. Khi được hỏi trực tiếp Lizzie rằng nghĩ ai trong John Morse và Bridget có thể giết chết cha mẹ mình, cô nói rằng họ không thể làm điều đó. Morse đã rời khỏi nhà lúc 9h sáng còn Bridget được xác nhận đang ngủ khi Andrew bị giết chết. Lizzie cũng thẳng thừng nói rằng Abby không phải mẹ mình mà chỉ là mẹ kế.

Trong ngày xảy ra vụ án mạng. Các bằng chứng vẫn đang vô cùng mờ mịt. Lizzie nằm trong vòng nghi vấn nhưng mọi thứ vẫn chưa có gì rõ ràng. Kẻ giết người đã che dấu mọi thứ quá kỹ lưỡng và có một kế hoạch hoàn hảo cho bản thân.

(Còn tiếp)

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: phu nu giet nguoi bang riu , vu an giet nguoi bang riu , giet nguoi bang riu gay tranh cai , nguoi phu nu giet cha me bang riu , giet nguoi tan bao , vu an gay tranh cai , tin , bao