Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử (Kỳ 1)
Thứ ba, 10/03/2015 20:00

Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử

Kỳ 1: Bình yên trước giông tố

Vào một buổi chiều tháng 8/1892, không khí Massachusetts đặc biệt ngột ngạt với nhiệt độ lên cao. Người đàn ông già Andrew Jackson Borden trong chiếc áo mỏng nằm dựa trên chiếc ghế sofa phòng khách, nghiêng người nghỉ ngơi. Trong một thời gian ngắn, ông chìm vào giấc ngủ và không bao giờ ngờ được mình sẽ chẳng còn thức lần nào nữa. Ông cũng không hề nghi ngờ rằng, trên đầu vợ mình đang chảy máu rất nhiều do bị chém 18 nhát rìu. Bà đã chết và người lấy đi mạng sống của người phụ nữ này đến bây giờ vẫn gây ra tranh cãi lớn.

Trường hợp của Lizzie Borden – kẻ bị cho rằng đã giết cha và mẹ kế của mình thu hút và làm mê hoặc những người quan tâm đến tội ác ở Mỹ trong hơn 1 thế kỷ qua. Cô đã được chứng minh vô tội và để lại vụ án mãi mãi không được giải quyết. Sự huyền bí của vụ án tạo nên nỗi ám ảnh cho đến tận bây giờ.

Andrew Jackson Borden là một trong những công dân hàng đầu ở Fall River, Massachsetts – một thị trấn thịnh vượng với nhà máy và cảng biển. Ở tuổi 70, Borden chắc chắn là một trong những người giàu có nhất tại đây. Ông có cổ phần trong một số ngân hàng và các cửa hàng thương mại. Borden sở hữu dáng người cao, gầy, khắc khổ, có tính tiết kiệm và rất được ngưỡng mộ với khả năng kinh doanh của mình. Ông cũng nổi tiếng với sự hài hước và đáng yêu.

giet-nguoi-bang-riu2-1425976876

Ngôi nhà nơi diễn ra vụ án giết cha mẹ bằng rìu gây tranh cãi nhất lịch sử

Borden sống với người vợ thứ 2 - Abby Durfee Gray và con gái từ cuộc hôn nhân đầu tiên - Emma và Lizzie trong một ngôi nhà khá lỗi thời. Cả 2 cô con gái đều cảm thấy đó là nơi ở không tốt và xin cha chuyển đến địa điểm đẹp hơn. Tính tiết kiệm của Borden khiến ông không bao giờ xem xét đến việc này. Tuy thế, trong cuộc sống hàng ngày, ông luôn là người rộng lượng với 2 cô con gái.

Bi kịch bắt đầu vào ngày 4/8/1892. Gia đình Borden dậy sớm vào buổi sáng như thường lệ. Cô con gái Emma không có nhà vì đi thăm bạn bè ở thị trấn Fairhaven. Anh trai vợ đầu tiên của Borden - John Morse là khách mời thường xuyên trong nhà đã đi từ Dartmouth đến đây vài lần trong năm để kinh doanh.

Người đầu tiên tỉnh dậy trong nhà vào buổi sáng đó là người giúp việc Bridget Sullivan. Cô là một phụ nữ Ailen, 26 tuổi và đã làm việc tại gia đình này từ năm 1889. Bridget đi xuống cầu thang lúc 6h sáng để làm bữa sáng. Một giờ sau, John Morse và ông bà Borden cũng xuống để ăn. Cuộc trò chuyện của họ trên bàn ăn kéo dài gần một giờ đồng hồ. Lizzie ngủ dậy muộn và không tham gia cuộc trò chuyện đó.

giet-nguoi-bang-riu1-1425976876

Lizzie Borden - nhân vật chính trong vụ giết cha mẹ bằng rìu gây tranh cãi nhất lịch sử

Vào khoảng 8h sáng, John ra khỏi nhà để đi thăm một vài người cháu. Ngay lúc đó ông Borden khóa cửa nhà. Đây là một điều đặc biệt trong gia đình này. Ngay cả cửa ra vào giữa các phòng cùng bị khóa thường xuyên. Một vài phút sau, Lizzie xuống cầu thang và nói rằng mình không đói. Hai ngày trước, ông bà Borden đã bị ốm trong đêm và nôn mửa nhiều lần. Nhiều giả định cho rằng đây là ngộ độc thực phẩm. Nhưng có thể đây cũng là sự khởi đầu của bệnh cúm hoặc một điều gì đó thâm độc và khủng khiếp hơn.

(Còn tiếp)

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: phu nu giet nguoi bang riu , vu an giet nguoi bang riu , giet nguoi bang riu gay tranh cai , nguoi phu nu giet cha me bang riu , giet nguoi tan bao , vu an gay tranh cai , tin , bao