"Người gác đền" của Arsenal muốn chặn đứng Ronaldo
Thứ tư, 29/02/2012 10:00

HLV của Ba Lan, ông Franciszek Smuda khẳng định rằng thủ môn Wojciech Szczesny không hề ái ngại khi phải đối mặt với ngôi sao Cristiano Ronaldo khi Ba Lan đá giao hữu với Bồ Đào Nha đêm nay.

Phát biểu trước thời điểm Ba Lan thi đấu trận giao hữu với đội Bồ Đào Nha trên sân vận động mới có tên National Stadium, HLV Franciszek Smuda đã bác bỏ những thông tin cho rằng thủ môn Wojciech Szczesny đang lo ngại khi phải đối diện với chân sút đang chơi cho Real Madrid.

Thủ môn Szczesny - Ảnh Internet

HLV Smuda khẳng định: “Tôi có thể tưởng tượng ra việc Szczesny đang run lên vì sung sướng. Cậu ấy đã đối diện với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới và lần đối đầu với Ronaldo sắp tới sẽ không làm cậu ấy bận tâm, mà là cơ hội để cậu ấy khẳng định mình”.

Hiện thủ môn Szczesny đang là lựa chọn đầu tiên ở Arsenal cũng như tuyển Ba Lan, dẫu cho mới chỉ 21 tuổi. Kể từ năm 2009, Szczesny đã bảy lần khoác áo chính thức ĐTQG song với phong độ không ổn định của những Jerzy Dudek hay Artur Boruc, Szczesny đã có được cơ hội cho riêng mình. Thủ môn của Arsenal là một trong 16 cầu thủ của tuyển Ba Lan đang thi đấu ở nước ngoài, trong đó 7 cầu thủ đang chơi ở Đức, nổi bật là những cái tên như tiền đạo Robert Lewandowski, tiền vệ Kuba Blaszczykowski và hậu vệ Lukasz Piszczek.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất hiện nay của Ba Lan không phải là ở chất lượng các cầu thủ mà là do thời điểm diễn ra giải vô địch quốc gia. Cũng như Nga, giải vô địch ở Ba Lan luôn được điều chỉnh thời điểm tổ chức và kết thúc để có thể tránh được mùa Đông lạnh giá. Do vậy, không ít cầu thủ góp mặt trong danh sách đội tuyển đã không thi đấu trong vài tháng và tất cả những gì HLV Smuda có thể trông chờ là những trận giao hữu. Sau khi không giành được vé dự World Cup 2010, Ba Lan chưa chơi một trận đấu nào ở các giải chính thức từ cuối năm 2009.

TT&VH
Tag: Wojciech Szczesny , Cristiano Ronaldo , ĐT Bồ Đào Nha , Franciszek Smuda , ĐT Ba Lan , Euro 2012